Trấn Yên (Yên Bái): Yêu cầu các đơn vị khai thác cát, sỏi dừng hoạt động nếu không đủ thủ tục

Thanh Ngà| 16/12/2020 14:05

(TN&MT) - UBND huyện Trấn Yên vừa ban hành văn bản số 1168/UBND-TNMT trong việc tăng cường công tác quản lý hoạt động khai thác, tập kết cát sỏi trên địa bàn huyện Trấn Yên.

Trao đổi với ông Phạm Văn Hoàn – Trưởng Phòng TN&MT huyện Trấn Yên được biết, hiện huyện đã và đang kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong hoạt động khai thác khoáng sản. Yêu cầu dừng ngay các hoạt động tập kết, kinh doanh cát, sỏi tại các điểm bến, bãi tập chưa đầy đủ hồ sơ, thủ tục theo đúng quy định. Cùng với đó, các đơn vị phải khẩn trương thực hiện, hoàn thiện các thủ tục về đất đai, môi trường, bến bãi tập kết theo đúng quy định hiện hành. Chỉ được phép hoạt động khi được sự cho phép của cơ quan có thẩm quyền.

Các đơn vị khai thác cát sỏi dừng hoạt động nếu không đủ thủ tục về đất đai, môi trường và bến bãi tập kết

Theo công văn trên, UBND huyện yêu cầu các xã, thị trấn tiếp tục tuyên truyền, phổ biến pháp luật về hoạt động khoáng sản đến tổ chức, người dân trên địa bàn quản lý. Thực hiện việc rà soát, thống kê tất cả các điểm bến, bãi tập kết cát sỏi trên địa bàn quản lý (bao gồm các điểm bến bãi của doanh nghiệp và hộ gia đình, cá nhân). Chủ động có kế hoạch tổ chức lực lượng ngăn chặn, giải tán hoạt động vận chuyển, tập kết cát sỏi trái phép trên địa bàn.

Cùng với đó, phối hợp với thanh tra Sở Giao thông vận tải, Trạm quản lý đường sông và các ngành liên quan tổ chức kiểm tra đăng ký, đăng kiểm phương tiện lưu thông đường bộ, đường thủy nội địa theo quy định của nhà nước. Nghiêm cấm các phương tiện vận chuyển cát sỏi tại các điểm tập kết cát, sỏi trái phép trên địa bàn. Lập kế hoạch phối hợp kiểm tra và tham mưu cho UBND huyện kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vận chuyển, tập kết cát, sỏi trái phép, chưa có đầy đủ hồ sơ, thủ tục theo quy định và cố tình không thực hiện các nội dung theo quy định của pháp luật hiện hành.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trấn Yên (Yên Bái): Yêu cầu các đơn vị khai thác cát, sỏi dừng hoạt động nếu không đủ thủ tục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO