Kinh tế

TP. Hồ Chí Minh: Gần 300 doanh nghiệp tham gia Triển lãm Autotech & Accessories 2024

Quốc Anh 16/05/2024 - 13:49

(TN&MT) - Sáng 16/05/2024 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC, quận 7, TP. Hồ Chí Minh) đã khai mạc Triển lãm Quốc tế lần thứ 20 về Công nghiệp Ô tô, Xe máy, Xe điện và Công nghiệp hỗ trợ (Autotech & Accessories 2024)

Triển lãm Autotech & Accessories 2024 có quy mô mở rộng với diện tích hơn 15.000m2, gồm hơn 400 gian hàng của gần 300 doanh nghiệp uy tín hàng đầu tại Việt Nam và các quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới như Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Thái Lan, Trung Quốc, Đài Loan... Bên cạnh khu vực gian hàng trưng bày sản phẩm, triển lãm Autotech & Accessories 2024 còn có những khu vực riêng biệt dành cho các hoạt động chuyên ngành và hoạt động trải nghiệm, phù hợp với đa dạng đối tượng bao gồm các doanh nghiệp có nhu cầu tìm kiếm đối tác và những cá nhân có đam mê tìm hiểu, nghiên cứu về ngành công nghiệp ô tô - xe máy và công nghiệp hỗ trợ.

img_8415.jpg
Sáng 16/05/2024 tại Trung tâm triển lãm SECC, Q.7, TP. Hồ Chí Minh đã khai mạc Triển lãm Autotech & Accessories 2024

Phát biểu tại triển lãm, ông Võ Tấn Thành, Phó Chủ tịch Liên đoàn Công nghiệp Việt Nam (VCCI) nhìn nhận: Với chủ đề "Tạo đà vươn xa", Triển lãm Autotech & Accessories 2024 được kỳ vọng sẽ đóng vai trò như một cầu nối giao thương, tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư giữa các doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp quốc tế trong lĩnh vực công nghiệp ô tô, xe máy, xe điện và công nghiệp hỗ trợ. Triển lãm sẽ có thể trở thành bước đệm thúc đẩy sự phát triển của các doanh nghiệp, giúp các doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận những xu hướng công nghệ mới, những phương pháp mới trong sản xuất, kinh doanh để đón đầu những cơ hội phát triển, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu”

Tại triển lãm đã có sự góp mặt của hơn 300 thương hiệu công nghiệp hỗ trợ uy tín với các sản phẩm chất lượng, tiêu biểu như Minh Thành Phát - Chuyên nắp thùng xe bán tải và phụ kiện, đồ chơi ô tô; Minamoto - Chuyên cung cấp phụ tùng, linh kiện xe máy; New Super Power - Phân phối ắc quy điện cho xe; AMER VN - Chuyên cung cấp dầu bôi trơn và chất xử lý bề mặt kim loại; HELIOS - Cung cấp đèn xe và công tắc tay lái cho xe; Á Châu – Chuyên sản xuất, cung cấp mũ bảo hiểm. Tripple Tree Aroma – Cung cấp các loại thơm xe: nước hoa, sáp thơm; MYS Việt Nam - Remap Ecu các loại xe, tăng mã lực, tiết kiệm nhiên liệu đặc biệt cho dòng xe vận tải - tắt tín hiệu DPF / adblue; Choho– Chuyên sản xuất xích, bánh răng ô tô, xe máy, xe đạp. KDX America - Chuyên Phim bảo vệ bề mặt PPF, Phim bọc, Phim ô tô. Ngoài ra, triển lãm còn có rất nhiều sản phẩmtrưng bày đa dạng khác như Camera hành trình, Dụng cụ bảo dưỡng – sửa chữa xe, Thiết bị điện tử trên xe, Dầu xe, Bộ tản nhiệt, Lốp xe, v...v...

img_8417.jpg
Gần 300 doanh nghiệp trong và ngoài nước trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ ô tô, xe máy , xe điện đã tham gia triển lãm Autotech & Accessories 2024

Năm nay, với sự góp mặt của nhiều nhà trưng bày uy tín, triển lãm Autotech & Accessories 2024 đã nhận được sự quan tâm và đăng ký giao thương từ hơn 5000 cá nhân, doanh nghiệp đến từ nhiều lĩnh vực như sản xuất, cung cấp phụ tùng, linh kiện xe, thiết bị sửa chữa, trang bị nội – ngoại thất, vận tải, du lịch, nông nghiệp, y tế, giáo dục... Từ đó có thể thấy rằng, ngành công nghiệp ô tô, xe máy, xe điện và công nghiệp hỗ trợ ngày càng có sự liên kết và có tính ứng dụng cao đối với các ngành hàng và lĩnh vực khác.

Một trong những điểm đặc biệt của triển lãm năm nay là Ban tổ chức còn tạo ra một sân chơi mới cho những người yêu khoa học công nghệ và kỹ thuật, đam mê nghiên cứu, sáng tạo với tên gọi “Ngày hội Sáng kiến”. Dù là lần đầu tiên được tổ chức nhưng chương trình “Ngày hội Sáng kiến” đã có sự tham gia của 14 đề tài công nghệ kỹ thuật, sản phẩm và mô hình có tính sáng tạo, có giá trị ứng dụng cao trong lĩnh vực ô tô, xe máy, xe điện và công nghiệp hỗ trợ hoặc trong công tác đào tạo chuyên môn của ngành này. Đây là một hoạt động vô cùng ý nghĩa, khuyến khích hoạt động nghiên cứu, sáng tạo các giải pháp mới của các cá nhân và tập thể, từ đó góp phần thúc đẩy ngành Công nghiệp Ô tô, Xe máy, Xe điện và Công nghiệp hỗ trợ trong nước ngày càng phát triển.

Ngoài hoạt động mang tính chất chuyên môn, tại triển lãm sẽ có khu hoạt động ngoài trời với quy mô hoành tráng nhằm mang đến cho khách tham quan những trải nghiệm đặc biệt với chương trình Siêu trình diễn Ô tô mạo hiểm Subaru 2024! Là “đặc sản” của riêng thương hiệu ô tô Subaru tại Việt Nam và diễn ra hoàn toàn miễn phí, tay lái biểu diễn xe mạo hiểm Russ Swift với nhiều kỉ lục Guinness thế giới, đã trở lại để tiếp tục chinh phục khán giả với những màn trình diễn nghẹt thở và hấp dẫn vào hai ngày 18 và 19/05/2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP. Hồ Chí Minh: Gần 300 doanh nghiệp tham gia Triển lãm Autotech & Accessories 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO