Xã hội

Sắp diễn ra Triển lãm gốm sứ ASEAN 2024

Đức Tâm 28/10/2024 - 17:50

(TN&MT) - Với chủ đề “Tính bền vững và đa dạng thông qua đổi mới và hợp tác” - Triển lãm ASEAN Ceramics 2024 sẽ mang đến nhiều thông tin khoa học công nghệ với các thiết bị, máy móc hiện đại, tiết kiệm năng lượng, tài nguyên thiên nhiên và các sản phẩm gốm sứ có tính năng cao, thân thiện môi trường.

Chiều ngày 28/10, tại Hà Nội đã diễn ra họp báo Triển lãm ASEAN Ceramics & Stone. Triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 11 - 13/12/2024 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Sài Gòn (SECC).

z5975902247141_c88352a78aeb84b6fe477676fdac7ab7.jpg
Toàn cảnh buổi họp báo Triển lãm ASEAN Ceramics & Stone

Theo ông Đinh Quang Huy - Chủ tịch Hiệp hội gốm sứ xây dựng Việt Nam (VIBCA), trong năm 2024 đã có những tín hiệu phục hồi và cơ hội phát triển cho ngành gốm sứ trong khu vực Asean, châu Á và trên toàn thế giới. Việc tăng cường xúc tiến thương mại, trao đổi hợp tác kinh doanh và nâng cao hiệu suất dây chuyền sản xuất hướng tới cải tiến chất lượng sản phẩm, sản xuất xanh, sạch, bền vững đang ngày càng đóng vai trò quan trọng. Do đó, việc tổ chức triển lãm cho ngành gốm sứ là một trong những hoạt động thiết thực và mang lại hiệu quả lớn.

Được tổ chức bởi MMI Asia, công ty con hoạt động ở khu vực châu Á của Tập đoàn Messe München GmbH (Đức) và Hiệp hội gốm sứ xây dựng Việt Nam (VIBCA), ASEAN Ceramics 2024 là triển lãm quốc tế hàng đầu về máy móc, công nghệ và nguyên vật liệu cho sản xuất gạch ốp lát, sứ vệ sinh, gạch ngói đất sét nung và các loại gốm sứ kỹ thuật.

z5975902930848_151528fd56b7deef963bf822cd16a5c3.jpg
Ông Đinh Quang Huy – Chủ tịch Hiệp hội gốm sứ xây dựng Việt Nam (VIBCA) chia sẻ thông tin về Triển lãm ASEAN Ceramics 2024

Triển lãm ASEAN Ceramics 2024 sẽ diễn ra đồng thời với Triển lãm ASEAN Stone 2024, với sự tham gia của các công ty triển lãm quốc tế và các thương hiệu máy móc, công cụ, hóa chất và nguyên vật liệu cho ngành Đá.

Ông Michael Wilton – Tổng giám đốc điều hành công ty MMI Asia đã phát biểu trong buổi họp báo: Ngành gốm sứ đang phát triển nhanh chóng, được thúc đẩy bởi những tiến bộ trong công nghệ tự động hóa và tính bền vững. Triển lãm ASEAN Ceramics 2024 sẽ làm nổi bật những thiết bị sản xuất gốm sứ mới nhất, các giải pháp tiết kiệm năng lượng và nhiều hơn thế nữa.

"Chúng tôi mong muốn mang đến cho khách tham dự cơ hội tận mắt chứng kiến ​​cách các doanh nghiệp này đang định hình lại tương lai của ngành sản xuất gốm sứ” - ông Michael Wilton nói.

portfolio-5.jpg
Triển lãm nổi bật với các gian hàng quốc gia Trung Quốc, Ý, Việt Nam, Thái Lan, Đức, Hàn Quốc và Ấn Độ. Ảnh: ASEAN Ceramics

Tiếp nối thành công của kỳ triển lãm trước được tổ chức tại Hà Nội, ASEAN Ceramics & Stone 2024 tiếp tục nhận được sự bảo trợ của Bộ Xây dựng Việt Nam. Với chủ đề của Triển lãm ASEAN Ceramics năm nay “Tính bền vững và đa dạng thông qua đổi mới và hợp tác”, triển lãm sẽ tập trung vào các công ty gốm sứ tiên phong trong việc sử dụng những cải tiến và công nghệ mới nhất để tạo ra phương thức sản xuất bền vững.

Những phiên hội nghị/hội thảo kéo dài 3 ngày sẽ thảo luận sâu về xu hướng phát triển của ngành và các vấn đề cấp bách ngành gốm sứ đang đối mặt, các diễn giả sẽ chia sẻ quan điểm về các chủ đề như “Từ biến đổi khí hậu đến xã hội phát thải bằng 0” và “Duy trì khả năng phục hồi trong ngành gốm sứ”, những chủ đề này sẽ thúc đẩy tăng trưởng vô hạn và các ý tưởng sáng tạo được hình thành để đưa ngành gốm sứ lên tầm cao mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sắp diễn ra Triển lãm gốm sứ ASEAN 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO