TP.HCM: Ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của Sở TN&MT

13/07/2016 00:00

(TN&MT) - UBND TP.HCM vừa ra Quyết định số 25/2016/QĐ-UBND ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Thành phố. Quyết định...

 

(TN&MT) - UBND TP.HCM vừa ra Quyết định số 25/2016/QĐ-UBND ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Thành phố. Quyết định này có hiệu lực sau 10 ngày kể từ ngày ký và thay thế Quyết định số 38/2012/QĐ-UBND ngày 21/8/2012 về việc ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của Sở TN&MT.

Theo đó, Sở TN&MT là cơ quan chuyên môn thuộc UBND TP.HCM, thực hiện chức năng tham mưu, giúp UBND Thành phố quản lý Nhà nước về lĩnh vực TN&MT gồm: đất đai; tài nguyên nước; tài nguyên khoáng sản, địa chất; môi trường; khí tượng thủy văn; biến đổi khí hậu; đo đạc bản đồ; quản lý tổng hợp và thống nhất về biển và hải đảo; quản lý và tổ chức thực hiện các dịch vụ công về các lĩnh vực thuộc phạm vi chức năng của Sở.

Sở TN&MT có tư cách pháp nhân, có con dấu, được cấp kinh phí hoạt động từ ngân sách Nhà nước và mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước và ngân hàng theo quy định của pháp luật; chịu sự chỉ đạo, quản lý trực tiếp, toàn diện về tổ chức, biên chế và công tác của UBND Thành phố; đồng thời chịu sự chỉ đạo, kiểm tra, hướng dẫn về chuyên môn nghiệp vụ của Bộ TN&MT.

Ban Giám đốc Sở TN&MT gồm có Giám đốc và không quá 04 Phó Giám đốc. Giám đốc Sở là người đứng đầu Sở TN&MT, chịu trách nhiệm trước UBND Thành phố, Chủ tịch UBND Thành phố và trước pháp luật về toàn bộ hoạt động của Sở; chịu trách nhiệm báo cáo công tác trước UBND Thành phố, Chủ tịch UBND Thành phố và Bộ trưởng Bộ TN&MT; báo cáo trước HĐND, trả lời kiến nghị của cử tri, chất vấn của đại biểu HĐND Thành phố theo yêu cầu.

Sở TN&MT chịu sự chỉ đạo và quản lý về chuyên môn, nghiệp vụ của Bộ TN&MT, đảm bảo sự thống nhất về hoạt động của ngành trong cả nước và sự phân cấp quản lý của Trung ương; báo cáo kết quả hoạt động và chương trình, kế hoạch công tác và dự các cuộc họp do Bộ TN&MT triệu tập.

Về chủ trương lớn của Bộ TN&MT, Giám đốc Sở phải xin ý kiến chỉ đạo của UBND Thành phố để triển khai thực hiện. Các chủ trương lớn của UBND Thành phố có liên quan đến nghiệp vụ quản lý ngành, Giám đốc Sở phải báo cáo Bộ TN&MT để có hướng dẫn chỉ đạo về chuyên môn, nghiệp vụ.

Sở TN&MT phối hợp chặt chẽ với các Sở, ngành Thành phố để thực hiện tốt các nhiệm vụ được UBND Thành phố giao; được quyền yêu cầu các sở, ngành, các cơ quan đơn vị thuộc UBND Thành phố cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến hoạt động ngành nhằm giúp Sở TN&MT theo dõi, quản lý Nhà nước về lĩnh vực TN&MT theo đúng quy định của pháp luật.

Đối với UBND quận, huyện, Sở TN&MT hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc UBND quận, huyện, phường, xã, thị trấn thực hiện các nội dung quản lý Nhà nước về TN&MT trên địa bàn; được quyền yêu cầu quận, huyện thực hiện các báo cáo định kỳ, cung cấp thông tin liên quan đến lĩnh vực chuyên môn để thực hiện.

Giám đốc Sở TN&MT trực tiếp làm việc với Chủ tịch UBND  quận, huyện hoặc ủy quyền cho Phó Giám đốc Sở làm việc và giải quyết những kiến nghị của quận, huyện liên quan công việc thuộc ngành quản lý; nếu còn có những ý kiến khác nhau, Giám đốc Sở báo cáo Chủ tịch UBND Thành phố xử lý…

Tường Tú

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của Sở TN&MT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO