Tìm giải pháp giúp gần 7.000 hộ dân Cà Mau có nước sinh hoạt

27/04/2016 00:00

  (TN-MT) - Tính đến cuối tháng 4/2016, tỉnh Cà Mau có khoảng 7.000 hộ thiếu và không có nước sinh hoạt. Trước tình hình trên, tỉnh Cà Mau đang triển khai...

 

(TN-MT) - Tính đến cuối tháng 4/2016, tỉnh Cà Mau có khoảng 7.000 hộ thiếu và không có nước sinh hoạt. Trước tình hình trên, tỉnh Cà Mau đang triển khai thực hiện một số giải pháp cấp bách, nhằm kịp thời hỗ trợ, tuyệt đối không để người dân thiếu nước sinh hoạt.

Theo đó, tỉnh Cà Mau đã sửa chữa, mở rộng tuyến ống các công trình cấp nước tập trung nông thôn ở các huyện Thới Bình, Trần Văn Thời, U Minh, Năm Căn…góp phần phục vụ nước sinh hoạt cho hơn 2.560 hộ.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh cà Mau đã đồng ý hỗ trợ 450 bồn nhựa loại 1m3 để làm dụng cụ chứa nước cho đối tượng là hộ nghèo và gia đình chính sách, chủ yếu ở 3 huyện: U Minh, Thới Bình và Trần Văn Thời. Tuy nhiên, sau khi rà soát thì nhu cầu của các huyện vẫn còn khá lớn, trong khi điều kiện ngân sách của tỉnh còn khó khăn nên ngành chuyên môn sẽ chuyển từ bồn loại 1m3 sang bồn 500 lít, tổng kinh phí hơn 1 tỷ đồng.

Ngoài ra, Cà Mau sẽ hỗ trợ chi phí vận chuyển và mua nước cho hộ nghèo, gia đình chính sách, với mức hỗ trợ 40 lít/người/ngày. Hiện tại, UBND các huyện, thành phố đang đẩy nhanh tiến độ lập danh sách cụ thể và đề xuất xin tiếp nhận hỗ trợ. Bên cạnh đó, tỉnh đang đầu tư khẩn cấp 3 giếng nước ngầm công suất 15 – 20m3/giờ tại xã Khánh Thuận, huyện U Minh cho người dân tự vận chuyển, với tổng kinh phí đầu tư 1,5 tỷ đồng.

Tin & ảnh: Giang Sơn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tìm giải pháp giúp gần 7.000 hộ dân Cà Mau có nước sinh hoạt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO