Thủy thủ đoàn tàu Sunrise 689: Vui mừng khi giải tỏa được tâm lý vì nghi vấn "dàn dựng"

26/10/2014 00:00

Tại buổi lễ đón tàu và gặp mặt thủy thủ đoàn ngày hôm nay (25/10) tại thị trấn Cửa Việt, (tỉnh Quảng Trị), những thủy thủ trên tàu Sunrise 689 đã bày tỏ thái độ...

   
Tại buổi lễ đón tàu và gặp mặt thủy thủ đoànngày hôm nay (25/10) tại thị trấn Cửa Việt, (tỉnh Quảng Trị), những thủy thủ trên tàu Sunrise 689 đã bày tỏ thái độ vui mừng khi biết được thông tin từ phía Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công An xác định tàu Sunrise bị cướp trên vùng biển Quốc tế.
   
  Sáng ngày 25/10, Chủ số hàng trên tàu Sunrise là Công ty Hưng Phát đã tổ chức buổi lễ đón tàu và gặp mặt thủy thủ đoàn trụ sở của công ty.
   
Các thủy thủ đoàn tại buổi gặp mặt
   
  Theo đó, tại buổi lễ đại diện chính quyền tỉnh Quảng Trị, Công ty Cổ phần đóng tàu thủy sản Hải Phòng (chủ tàu Sunrise 689), cùng thủy thủ đoàn đã có buổi gặp mặt và chia sẻ những khó khăn mà 18 thuyền viên, gia đình cũng như Công ty chủ tàu phải đối mặt trong thời gian vừa qua. Tại buổi lễ, những thuyền viên cũng bày tỏ thái độ vui mừng khi nhận được thông tin từ phía Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công An xác định tàu Sunrise bị cướp.
   
  Anh Trần Quang Vinh, quê ở tỉnh Thái Bình là thuyền viên trên tàu cho biết: "Mới đây, chúng tôi biết được một số ý kiến cho rằng có một sự dàn dựng nào đó trong vụ tàu Sunrise bị cướp. Lúc đó, tâm lý anh em rất lo lắng và bất ổn. Không chỉ vậy, điều đó cũng khiến cho gia đình và phía Công ty cũng lo lắng. Cho đến hôm nay, khi được lên bờ, biết được thông tin từ phía Cơ quan Cảnh sát điều tra xác định tàu bị cướp thì hết thảy anh em, gia đình và Công ty đều vui mừng".
   
  Có mặt tại buổi lễ, ông Đào Văn Quảng- Chủ tịch HĐQT, Giám đốc Công ty Cổ phần đóng tàu thủy sản Hải Phòng (chủ tàu Sunrise 689) bày tỏ: Trong quá trình tàu và thủy thủ đoàn gặp nạn, có rất nhiều ý kiến xung quanh như là anh em giàn trận để lấy hàng, phá tàu cho nên Công ty và gia đình thuyền viên rất hoang mang, bức xúc. "Khi chúng tôi nhận được thông tin kết luận của Cơ quan điều tra thì Công ty cũng như gia đình thuyền viên đã giải tỏa được sự nghi ngờ của dư luận", ông này nói.
   
  Về vấn đề này, ngày 23/10, báo Tài nguyên và Môi trường đã thông tin: Sau khi kết thúc chuyến hành trình 20 ngày đầy biến động, tàu Sunrise 689 đã thả neo tại phao số 0 cách Cảng Cửa Việt (tỉnh Quảng Trị) 2 hải lý để làm các thủ tục bảo hiểm cũng như trả hàng cho phía chủ hàng là Công ty Hưng Phát.
   
  Trước đó, như các phương tiện thông tin đại chúng đã thông tin: Vào sáng 3/10, sau khi lấy hàng tại cảng Horizon (Singapore), tàu Sunrise 689 trên đường về Quảng Trị thì bị cướp biển tấn công, lấy đi khoảng 1.500 tấn dầu. Đến sáng 9/10, toán cướp đã bỏ đi và tàu sau đó đã trở về được vùng biển Việt Nam.
   
  Sau khi thả neo tại phao số 0, Cảng Cửa Việt, tàu Sunrise sẽ làm các thủ tục bảo hiểm cũng như trả hàng. Sau đó, các nhà thầu phụ sẽ triển khai các công việc nhằm phục hồi con tàu này trở về nguyên trạng. Trong thời gian tàu được sửa chữa, các thuyền viên sẽ được sắp xếp thời gian để về thăm gia đình.
   
Tin và ảnh: Hải Tân – Anh Dũng
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủy thủ đoàn tàu Sunrise 689: Vui mừng khi giải tỏa được tâm lý vì nghi vấn "dàn dựng"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO