Thứ Sáu, 22/11/2024
Thời sự
Tài nguyên
Môi trường
Kinh tế
Bạn đọc - Pháp luật
Xã hội
Thế giới
Triển khai Luật Đất đai 2024
Video
Thời sự
Trong nước
Ngành TN&MT
Tài nguyên
Đất đai
Khoáng sản
Tài nguyên nước
Biển đảo
Môi trường
Tin tức
Biến đổi khí hậu
Câu chuyện môi trường
Khoa học & Công nghệ
Quản lý chất thải rắn
Kinh tế
Bất động sản
Doanh nghiệp - doanh nhân
Đầu tư - Tài chính
Thông tin cần biết
Bạn đọc - Pháp luật
Tiếng dân
An ninh trật tự
Cảnh sát môi trường
Pháp đình
Văn bản mới
Tư vấn pháp luật
Dân tộc - Tôn giáo
Dân tộc thiểu số
Công tác tín ngưỡng tôn giáo
Infographic
Sắc màu dân tộc tôn giáo
Video
Giải đáp pháp luật
Xã hội
Sức khỏe
Văn hóa
Thể thao
Góc ảnh đô thị
Du lịch
Giải trí
Thế giới
Biến đổi khí hậu
Khám phá
Triển khai Luật Đất đai 2024
Tổng kết Luật Đất đai 2013
Xây dựng Luật Đất đai (sửa đổi)
Phát triển Xanh
Chính sách Xanh
Tài chính Xanh
Chuyển đổi Xanh
Video
Bản tin TN&MT
Thời sự
Xã hội
thủy nội địa
Hơn 100 triệu USD dành cho cải thiện hệ thống đường thủy phía Nam
(TN&MT) - Ngày 22/6 (giờ Hà Nội), Ban Giám đốc Điều hành của Ngân hàng Thế giới đã phê duyệt khoản tín dụng trị giá 107 triệu USD nhằm cải thiện các tuyến đường thủy nội địa ở miền Nam của Việt Nam, đồng thời cắt giảm phát thải khí nhà kính trong ngành giao thông vận tải.
Biến đổi khí hậu
Quy định mới về hoạt động nạo vét trong vùng nước cảng biển, vùng nước đường thủy nội địa
Ngày 20/5/2024, Chính phủ ban hành Nghị định 57/2024/NĐ-CP về quản lý hoạt động nạo vét trong vùng nước cảng biển và vùng nước đường thủy nội địa.
Thủ tướng: Đột phá đầu tư hạ tầng đường bộ, đường thủy nội địa và đổi mới sáng tạo giúp Trà Vinh phát triển mạnh mẽ
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ rõ 3 đột phá chiến lược mà Trà Vinh cần tập trung trong thời gian tới, đồng thời yêu cầu nghiên cứu bổ sung quy hoạch, huy động nguồn lực, đầu tư xây dựng thêm một số cầu lớn, cao tốc, cảng nước sâu trên địa bàn để tháo gỡ nút thắt về hạ tầng giao thông, giúp Trà Vinh xoay chuyển tình thế, chuyển đổi trạng thái phát triển thời gian tới.
Siết chặt quản lý khai thác cát, sỏi ở Quảng Trị - Bài 2: Tháo gỡ những tồn tại
(TN&MT) - Các ngành chức năng của tỉnh Quảng Trị đã và đang thực hiện nhiều giải pháp, tìm cách tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn trong việc quản lý khai thác cát, sỏi trên địa bàn, qua đó hạn chế tình trạng kinh doanh, vận chuyển và khai thác cát trái phép, góp phần phát triển kinh tế - xã hội.
Gỡ khó hoạt động nạo vét trong vùng nước cảng biển, đường thủy nội địa
Bộ Giao thông vận tải đang dự thảo Nghị định về quản lý hoạt động nạo vét trong vùng nước cảng biển và vùng nước đường thủy nội địa.
Tiếp bài “ Bến cát ngang nhiên hoạt động dù hết giấy phép gần 1 năm?”: Lập tức kiểm tra, đình chỉ hoạt động!
Sau khi Báo Tài nguyên và Môi trường có bài viết phản ánh bến cát sỏi không có giấy phép bến thủy nội địa nhưng vẫn ngang nhiên hoạt động. Ngay lập tức cơ quan chức năng huyện Nam Đàn (Nghệ An) đã tiến hành kiểm tra, đình chỉ bến cát sỏi này.
Nam Đàn (Nghệ An): Bến cát ngang nhiên hoạt động dù hết giấy phép gần 1 năm?
Thời gian qua, người dân ở huyện Nam Đàn phản ánh có một bến tập kết cát không được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép hoạt động nhưng vẫn ngang nhiên hút cát từ các tàu thuyền lên rồi vận chuyển đi tiêu thụ. Qua tìm hiểu, bến cát này đã hết hạn Giấy phép bến thủy nội địa từ tháng 6/2022.
Đà Nẵng công bố 5 tuyến vận tải hành khách đường thủy nội địa
UBND TP. Đà Nẵng vừa công bố 5 tuyến vận tải hành khách đường thủy nội địa trên địa bàn thành phố. Các tuyến vận tải hành khách đường thủy nội địa này nhằm mục đích phục vụ phát triển loại hình kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng chuyến, kinh doanh vận chuyển khách du lịch.
Châu Âu trải qua đợt hạn hán nghiêm trọng nhất trong 500 năm
(TN&MT) - Châu Âu đang hứng chịu trận hạn hán nghiêm trọng nhất trong nửa thế kỷ qua khi 2/3 lục địa trong tình trạng báo động hoặc cảnh báo về nắng nóng khắc nghiệt, làm giảm hoạt động vận chuyển đường thủy nội địa, sản lượng điện và năng suất một số loại cây trồng.
TP.HCM còn 34 bến thủy nội địa chưa được cấp phép hoạt động
(TN&MT) - Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP.HCM cho biết, hiện Thành phố đang tồn tại 34 bến thủy nội địa không bảo đảm an toàn hoạt động, tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn hoạt động bến, mất an toàn giao thông đường thủy, đường bộ.
Xem thêm
POWERED BY
ONE
CMS
- A PRODUCT OF
NEKO