Thưởng nóng phá án giết, hiếp, cướp tài sản quán cà phê Trâm Anh

29/11/2016 00:00

(TN&MT) – Chiều 29/11, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơđã đến biểu dương và thưởng nóng 30 triệu đồng cho lực lượng Công an TP. Đà Nẵng đã có thành tích bắt được nghi can trong vụ án giết người, hiếp dâm, cướp tài sản tại quán cà phê Trâm Anh trên địa bàn quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng.

Chủ tịch UBND TP. Huỳnh Đức Thơ thưởng nóng cho Ban chuyên án 042G
Chủ tịch UBND TP. Huỳnh Đức Thơ thưởng nóng cho Ban chuyên án 042G

Theo đó, vào lúc 01h15 ngày 23/11, tại quán Cà phê Trâm Anh, đường Cách Mạng Tháng 8, phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà nẵng xảy ra vụ án giết người. Nạn nhân là anh Phạm Đức Quang  (sinh năm 1991, trú tại phường Thanh Bình, quận Hải Châu) bị đối tượng dùng dao cắt cổ khi đang ngủ và chị Phạm Thị Mỹ Linh (sinh năm 1982, trú tại phường Thanh Bình, quận Hải Châu) bị đối tượng hiếp dâm và cướp 03 triệu đồng cùng 01 lách vàng.

Xác định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, Công an thành phố Đà Nẵng đã xác lập chuyên án mang bí số 042G nhằm tập trung lực lượng, áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để điều tra, làm rõ vụ án, truy bắt đối tượng gây án.

Đến 15 giờ ngày 28/11 (sau 06 ngày tiếp nhận thông tin vụ án), Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Đà Nẵng đã bắt được nghi can là Mạc Văn Nhân (sinh ngày 08/10/1992, trú tại thôn Phương Nam, xã Quế Phú, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam) khi đối tượng đang lẩn trốn tại quán cà phê Võng trên đường Nguyễn Văn Linh, xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh.

Công an TP. Đà Nẵng thưởng nóng Ban chuyên án
Công an TP. Đà Nẵng thưởng nóng Ban chuyên án

Qua đấu tranh ban đầu, Nhân đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình vào rạng sáng ngày 23/11 tại quán Cà phê Trâm Anh đối với anh Quang và chị Linh. Trong quá trình điều tra, khai thác mở rộng, Nhân khai nhận thêm hành vi cướp tài sản, cố ý gây thương tích và hiếp dâm đối với chị Nguyễn Thị KP (sinh năm 1984, trú tại Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng) vào rạng sáng ngày 18/9/2016 tại Khu đô thị Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra TP. Đà Nẵng đã di lý đối tượng Mạc Văn Nhân về TP. Đà Nẵng để tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Tại buổi lễ khen thưởng, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho rằng, đây là chiến công rất lớn của Công an thành phố, trong 5 ngày đã triệt phá được vụ án vô cùng nghiêm trọng, gây xôn xao cho dư luận cả nước. Nếu không bắt giữ đối tượng sớm thì người dân sẽ không ngày nào được yên tâm và rất có thể đối tượng sẽ còn gây thêm nhiều tội ác.

Chân dung nghi can gây án Mạc Văn Nhân
Chân dung nghi can gây án Mạc Văn Nhân

Ông Thơ cho biết thêm: TP. Đà Nẵng không có chỗ để dung thứ cho những tội ác như thế, bất cứ đối tượng nào dù mưu mô, hung hăn đến mấy mà gây án trên địa bàn TP. Đà Nẵng cũng đều phải chịu tội... không để đất Đà Nẵng trở thành nơi chứa chấp những tội ác, bằng bất cứ giá nào và tốn kém đến mấy chính quyền TP cũng sẽ quyết tâm bắt những kẻ gây án phải chịu tội. Ông cũng vô cùng trăn trở khi qua thời gian dài, thành phố vẫn chưa tìm ra thủ phạm gây án trong vụ giết tài xế taxi xảy ra vào ngày 19/7/2016. Ông hy vọng lực lượng Công an thành phố sẽ sớm bắt được kẻ gây án trong thời gian sớm nhất.

Cũng tại buổi lễ khen thưởng, Giám đốc Công an TP. Đà Nẵng Lê Văn Tam cũng đã thay mặt Công an TP. Đà Nẵng thưởng nóng cho đội chuyên án 20 triệu đồng để biểu dương tinh thần, trách nhiệm của ban chuyên án.

Tin và ảnh:Yến Nhi– Anh Dũng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thưởng nóng phá án giết, hiếp, cướp tài sản quán cà phê Trâm Anh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO