Thừa Thiên Huế: Sức khỏe các ca 30, 31, 33 nhiễm Covid - 19 ổn định

Văn Dinh| 12/03/2020 09:23

(TN&MT) - 3 bệnh nhân mắc Covid - 19 là ca thứ 30, 31 và 33 hiện tại đang được điều trị ở Bệnh viện Trung ương Huế. Sức khỏe các bệnh nhân ổn định.

Ban chỉ đạo dịch Covid - 19 tối 11/3 xác nhận, đang cách ly cho các bệnh nhân thứ 30, 31 và 33 tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 (huyện Phong Điền).

GS.TS Phạm Như Hiệp - Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế thông tin, bệnh viện đang huy động hàng chục y bác sĩ có trình độ chuyên môn giỏi để thay phiên chữa trị cho 3 bệnh nhân.

“Cả 3 ca này đang kiểm soát tốt, sức khỏe ổn định. Trong đó ca thứ 30 đáp ứng điều trị tốt, không có tiến triển bệnh nặng. Bệnh nhân gần như bình thường, duy chỉ có bệnh cao huyết áp là bệnh mãn tính từ trước nên bác sĩ đang tập trung điều trị bệnh này, bên cạnh đó có dùng thêm kháng sinh dự phòng”- GS.TS Hiệp chia sẻ.

Xét nghiệm dịch Covid - 19 tại Bệnh viện Trung ương Huế

Tính đến tối 11/3, tại cơ sở 2 Bệnh viện Trung ương Huế còn 4 người khác đang cách ly gồm: vợ/chồng của 3 bệnh nhân số 30, 31, 33 và một du khách ở khách sạn Sun&Sea. Tất cả các trường hợp này đều có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid – 19, sức khỏe ổn định.

Hiện số lượng cách ly tập trung tại trường quân sự tỉnh là 17 người; số lượng cách ly tập trung tại khách sạn Sun&Sea (huyện Phú Vang) là 15 người; số lượng giám sát tại nơi cư trú 60 người.

Tại cuộc họp chống dịch Covid-19 ngày 11/3, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ chỉ đạo ngành y tế khẩn trương hoàn tất các thủ tục khai báo y tế toàn dân nhằm kiểm soát dịch bệnh. Trong đó, các thông tin cung cấp sẽ rất cơ bản về tên, tuổi, địa chỉ, số thẻ bảo hiểm y tế, tình trạng sức khỏe, tình trạng tiếp xúc với người có nghi mắc/mắc Covid - 19, việc đi/về nhập cảnh từ vùng có dịch... Đáng chú ý, hoàn thiện hồ sơ liên quan đến các trường hợp cách ly tập trung, các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các ngành chức năng cần rà soát cho bằng được diện những người tiếp xúc gần bệnh nhân, đưa những người này vào diện cách ly ngay. Tại các cơ sở cách ly phải bố trí cơ sở vật chất đảm bảo, đặc biệt là nơi cách ly người nước ngoài. Mỗi địa phương cấp huyện phải chuẩn bị ít nhất 10 giường bệnh tại Trung tâm y tế  để phục vụ cho việc cách ly, đảm bảo nhân lực, hậu cần và trang thiết bị phòng chống dịch.

Phun thuốc khử trùng và tổ chức cách ly, giám sát theo quy định

Ông Nguyễn Nam Hùng - Giám đốc Sở Y tế nhấn mạnh, trong tình hình hiện nay, người nghi nhiễm sẽ trở thành người nhiễm bệnh bất kỳ lúc nào, yếu tố dịch tể thay đổi từng phút một, vì vậy mọi người phải luôn trong tư thế sẵn sàng, huy động toàn bộ lực lượng để chống dịch, không có đơn vị nào đứng ngoài cuộc. Các bệnh viện phải có khu cách ly từ 10 giường trở lên; khi có thêm các đối tượng F1 phải có phương án mở rộng tại chỗ, đảm bảo các vành đai an toàn, phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Lãnh đạo Thừa Thiên Huế nhấn mạnh, người dân cần chủ động phòng tránh, không hoang mang, dao động và tin tưởng vào khả năng kiểm soát dịch của tỉnh.

Triển khai dạy học qua truyền hình khối 9 và 12

Sở GD&ĐT Thừa Thiên Huế cho biết hai khối 9 và 12 của tỉnh này sẽ được triển khai học qua truyền hình bắt đầu từ ngày 16/3.

Theo đó, học sinh lớp 9 sẽ học các môn: Toán, Văn, Anh. Học sinh lớp 12 ôn luyện 9 môn thi THPT Quốc gia, gồm: Toán, Lý, Hóa, Sinh, Văn, Sử, Địa, Anh và Giáo dục công dân. Khối lớp 9 và 12 sẽ được áp dụng học chương trình truyền hình trước, sau khi thực hiện thành công mới áp dụng cho các khối tiếp theo.

Học sinh, sinh viên ở Huế được kiểm tra thân nhiệt trước khi vào lớp

Các bài giảng trên truyền hình là bài tiếp nối trong chương trình lớp 9 và 12 năm học 2019-2020 do giáo viên giàu kinh nghiệm thực hiện nhằm củng cố kiến thức, kỹ năng cho học sinh trước kỳ thi vào lớp 10 và tốt nghiệp THPT. Chương trình sẽ được thiết kế đảm bảo những kiến thức trong khung chương trình, không nâng cao để đáp ứng đủ trình độ cho học sinh từ thành phố đến nông thôn.

Ông Nguyễn Tân - Giám đốc Sở GD&ĐT Thừa Thiên Huế cho biết, trước mắt sẽ tập trung giảng dạy cho khối 12, tuần đến nữa sẽ là khối 9; sau đó tùy theo điều kiện để phân bố thời gian. Buổi sáng các em sẽ học từ 8h đến 10h; buổi chiều từ 14h đến 16h. Mỗi tiết học kéo dài 30 phút, mỗi buổi có 3 tiết. Các em học từ thứ 2 đến thứ 6. Thời điểm hiện tại, Sở GD&ĐT đã xây dựng kế hoạch chương trình dạy trên truyền hình đến ngày 28/3 và tùy theo tình hình để tiếp tục thiết kế môn học, giờ học phù hợp.

“Chương trình mang tính bắt buộc khi 100% học sinh ở hai khối trên phải tham gia. Bởi, khi các em đi học trở lại, các trường học sẽ dạy tiếp chương trình, không dạy bù và dành thời gian ngắn để  ôn tập lại kiến thức cũ để các em bắt kịp. Tất nhiên không loại trừ một số em không tham gia được các bài học trên truyền hình. Sau khi đi học trở lại, các trường sẽ rà soát lý do chính đáng để bồi dưỡng kiến thức cho các em, đảm bảo 100% học sinh học đúng tiến độ chung”- ông Tân cho hay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên Huế: Sức khỏe các ca 30, 31, 33 nhiễm Covid - 19 ổn định
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO