Thừa Thiên Huế: Góp sức cùng “tuyến đầu” kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh COVID - 19

Văn Dinh| 14/08/2020 16:59

(TN&MT) - Trước diễn biến phức tạp dịch bệnh COVID - 19, những ngày này tỉnh Thừa Thiên Huế đang huy động mọi nguồn lực, căng mình kiểm soát và phòng chống dịch...

Chung tay, góp sức

Ngay sau khi Bộ Y tế công bố những ca dương tính vi rút SARS-CoV-2 tại TP. Đà Nẵng, tỉnh Thừa Thiên Huế đã kích hoạt trở lại các điểm chốt kiểm tra y tế hoạt động 24/24 để kiểm soát dịch bệnh. Trong hơn 15 ngày qua, các chốt kiểm tra y tế “các ngõ cửa vào tỉnh” đội ngũ ngũ y, bác sĩ , thanh niên tình nguyện và chiến sĩ lực lượng vũ trang lại “căng mình” ngày đêm làm nhiệm vụ. 

Tổng số người từ vùng dịch đến và trở về địa phương đến nay là 33.117 người; trong đó người Thừa Thiên Huế trở về 24.292 người. Tổng số người từ vùng dịch trở về chưa qua 14 ngày là 12.523 người.

Các chốt kiểm soát dịch tại Thừa Thiên Huế đang hoạt động hiệu quả

Hiện tại, lượng người quê Thừa Thiên Huế từ vùng dịch trở về tỉnh ít hơn so với những ngày trước đây, nhưng lượng các phương tiện giao thông ra vào tỉnh trên tuyến QL 1A là rất lớn. Đặc biệt là các phương tiện xe vận tải hàng hóa, xe chở khách đi qua nhiều tỉnh, thành đến và đi qua địa bàn tỉnh hàng ngày là nguồn có nguy cơ lây nhiễm dịch rất cao nếu không có sự kiểm soát chặt chẽ từ kiểm tra sức khỏe ban đầu, ghi thông tin lịch trình và khai báo y tế...

Đại úy Nguyễn Thế Lực, Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Phong Điền cho biết, tại chốt kiểm soát y tế phía Bắc của tỉnh trên QL 1A, Đội giao thông Công an huyện đã huy động lực lượng cán bộ, chiến sỹ đảm bảo ứng trực 100% chốt chặn tại chốt kiểm soát y tế vừa để điều tiết giao thông, đảm bảo an ninh trật tự và hướng dẫn, chỉ dẫn cho người điều khiển phương tiện tham gia giao thông thực hiện các quy định tại chốt kiểm soát y tế một cách an toàn, đảm bảo quy định.

Trong những giai đoạn quyết liệt nhất của “Cuộc chiến chống COVID – 19” trong những tháng ngày đầu năm 2020 và từ cuối tháng 7/2020 đến nay, các cơ quan, đơn vị, tổ chức công đoàn, các tổ chức đoàn thể, doanh nghiệp và các cá nhân trên địa bàn tỉnh đã có nhiều hoạt động chung tay, góp sức, động viên tinh thần những chiến sĩ "áo trắng" cùng các lực lượng đang ngày đêm thực hiện nhiệm vụ tại các chốt kiếm tra y tế, các Trung tâm Cách ly và Bệnh viện Trung ương Huế (cơ sở 2) nơi điều trị cho các bệnh nhân nhiễm vi rút SARS-CoV-2.

Các tổ chức đoàn thể hỗ trợ nấu ăn tại các điểm cách ly y tế tập trung

Chủ tịch Công đoàn cơ sở Bệnh viện Trung ương Huế - Dương Anh Quân cho biết, ngoài những nguồn hỗ trợ vật chất, thì tình cảm của các cấp, hội, ngành và của cộng đồng là nguồn cỗ vũ tinh thần, động viên vô cùng to lớn các đồng nghiệp chúng tôi đang ngày đêm điều trị, chăm sóc người nhiễm COVID - 19 nơi tuyến đầu vượt qua những khó khăn, thử thách để hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, góp phần đẩy lùi dịch bệnh...

Theo Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Trần Thị Kim Loan, Công cuộc chống dịch COVID - 19 đang ở giai đoạn quyết liệt nhất, rất cần sự tin tưởng đồng lòng, chung sức của toàn dân. Chị em phụ nữ Thừa Thiên Huế cũng mong muốn góp công, góp sức để đẩy lùi dịch, vì vậy, Hội đã tiếp tục ra quân chiến dịch tình nguyện hỗ trợ hậu cần tại các cơ sở cách ly tập trung.

Không tiếp nhận công dân 5 vùng có dịch

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa ra thông báo bổ sung khu vực kiểm soát công dân về từ vùng dịch. Theo đó, tất cả các trường hợp đến Thừa Thiên Huế khác phải đăng ký qua mạng và được chính quyền địa phương phê duyệt. Các trường hợp có tiếp xúc với bệnh nhân mắc COVID - 19 hoặc từng có mặt tại các thời điểm và địa điểm theo các thông báo của Bộ Y tế (từ thông báo khẩn số 15 đến nay) phải thực hiện cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Thừa Thiên Huế không tiếp nhận công dân đến từ Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị và TP. Hải Dương

Đặc biệt, Thừa Thiên Huế sẽ không tiếp nhận vào địa phương các công dân đến từ Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị và TP. Hải Dương thuộc tỉnh Hải Dương, trừ các trường hợp đặc biệt được Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh này đồng ý.

Về công dân của Thừa Thiên Huế trở về từ 5 tỉnh thành trên và địa điểm theo các thông báo khẩn của Bộ Y tế thì phải đăng ký, được phê duyệt và tổ chức cách ly tập trung ngay khi trở về Huế. Riêng công dân Thừa Thiên Huế trở về từ các địa phương còn lại thuộc tỉnh Hải Dương thì phải đăng ký, được phê duyệt và tổ chức cách ly tại nhà.

Đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế chưa phát hiện trường hợp dương tính COVID-19. Đang có 12 trường hợp dương tính COVID-19 từ Đà Nẵng, Quảng Nam chuyển đến được điều trị tại Bệnh viện TW Huế cơ sở 2.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên Huế: Góp sức cùng “tuyến đầu” kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh COVID - 19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO