Thừa Thiên Huế cách ly gần 5.000 từ nước ngoài trở về

Văn Dinh| 30/03/2020 20:31

(TN&MT) - Hiện có gần 5.000 người Việt từ nước ngoài trở về Thừa Thiên Huế, chủ yếu là ở Lào và được cách ly tại 7 khu cách ly tập trung.

Liên quan đến tình hình dịch Covid – 19, Ban chỉ đạo dịch tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đến tối 30/3, số lượng cách ly tập trung người Việt Nam từ nước ngoài về ở Huế là 4.591 người, chủ yếu từ nước Lào. Trong đó Trường Quân sự tỉnh là 266; Trường trung cấp nghề số 10 là 436 người; Trường Cao đẳng Nghề 23 là  430 người; Trường Đào tạo và Phát triển Nguồn nhân lực Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam là 1.501 người, Trường Nghiệp vụ Thuế 1.411 người; Trung tâm Giáo dục Quốc phòng 366 người và Trung đoàn 176 là 181 người.

Thừa Thiên Huế đang cách ly gần 5.000 từ nước ngoài trở về. Trong ảnh là tại khu cách ly Trường quân sự tỉnh

Đến nay, số lượng bệnh nhân dương tính Covid - 19 đang điều trị tại cơ sở 2 Bệnh viện Trung ương Huế là 2 bệnh nhân, bệnh nhân số 49 đã chuyển sang khu vực cách ly). Bệnh nhân số 49 đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 2.

Hiện tại, tỉnh Thừa Thiên Huế đã lấy mẫu xét nghiệm 1.625 (1.525 lần 1 và 100 mẫu lần 2). Kết quả 2 trường hợp dương tính (ngày 8/3 và 14/3), 891 mẫu âm tính, 732 mẫu đang chờ kết quả. Ngoài ra đã lấy mẫu cho 1.277 người từ Lào trở về ở các khu cách ly, trong đó có 583 mẫu âm tính và 694 mẫu đang chờ kết quả.

Thăm hỏi, động viên lực lượng phục vụ tại khu cách ly tập trung

Ngày 30/3, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế - Phan Ngọc Thọ đã đến Trường Quân sự tỉnh để thăm hỏi, động viên, khích lệ tinh thần những người đang ngày đêm góp sức mình cho cuộc chiến phòng, chống dịch Covid - 19.

Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao công tác phối hợp giữa lực lượng quân đội, đoàn viên thanh niên, Hội LHPT tỉnh để thực hiện những bữa ăn đảm bảo chất lượng cho hơn 250 người mỗi ngày.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế hỏi thăm công tác hậu cần tại Trường quân sự tỉnh

Thượng tá Ngô Nam Cường, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, chế độ ăn uống cho người cách ly thực hiện theo quy trình vệ sinh an toàn phòng dịch và đảm bảo đủ dinh dưỡng như quân nhân phục vụ, với chi phí thức ăn 57.000 đồng/người/ngày, chưa tính những hỗ trợ về thực phẩm mà các nhà hảo tâm hỗ trợ. Ngoài khẩu phần chính là cơm và thức ăn, nhà bếp còn nấu thêm cháo, súp để phục vụ những người già, trẻ em...

Chủ tịch UBND tỉnh chia sẻ những vất vả của lực lượng phục vụ khi mỗi ngày phải dậy từ 4h sáng để chuẩn bị lương thực, sau mỗi bữa ăn, phải dọn dẹp và vệ sinh nhà bếp sạch sẽ, đảm bảo môi trường và chất lượng cho các bữa ăn tiếp theo.

Cùng ăn trưa và trò chuyện thân mật với lực lượng “nhà bếp” tại bếp ăn Trường Quân sự tỉnh, Chủ tịch UBND động viên “hạnh phúc của chúng ta là được thấy bà con ăn ngon, ăn hết khẩu phần, cứ xem những người được cách ly ở đây như người nhà của mình để phục vụ tốt hơn”.

Lãnh đạo tỉnh ăn cơm cùng lực lượng làm nhiệm vụ ở khu cách ly tập trung

Hiện nay, lực lượng quân đội đã huy động hơn 200 cán bộ chiến sĩ, phối hợp cùng các đơn vị khác để đảm bảo phục vụ tốt nhất cho người dân trong thời gian cách ly. Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương, khen ngợi những cán bộ, chiến sĩ quân đội; lực lượng y tế, lực lượng thanh niên tình nguyện đã luôn nêu cao ý thức tích cực, tự giác, chủ động khắc phục khó khăn, hoàn thành xuất sắc trọng trách được giao. Mong muốn các lực lượng tiếp tục thực hiện nhiệm vụ bằng sự tâm huyết và trách nhiệm, phát huy được tình người, tình dân tộc trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên Huế cách ly gần 5.000 từ nước ngoài trở về
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO