Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng làm việc tại tỉnh Gia Lai

07/01/2014 00:00

(TN&MT) - Chiều 6/1, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng đoàn công tác của Trung ương đã có buổi làm việc với tập thể lãnh đạo tỉnh Gia Lai.

   
(TN&MT) -  Chiều ngày 6/1, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng đoàn công tác của Trung ương đã có buổi làm việc với tập thể lãnh đạo tỉnh Gia Lai về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng của tỉnh trong năm 2013 và phương hướng, nhiệm vụ trong năm 2014.
   
  Năm 2013, tỉnh Gia Lai có tốc độ tăng trưởng đạt 12,3%; GDP bình quân đầu người đạt 30,23 triệu đồng, tăng 15,6% so với năm 2012. Trong Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, đến nay có 100% số xã đã hoàn thành quy hoạch và phê duyệt Đề án xây dựng nông thôn mới đến năm 2020; đã có 5 xã đạt chuẩn, 23 xã đạt từ 9-13 tiêu chí nông thôn mới... Năm 2013, toàn tỉnh đã giảm 2,7% số hộ nghèo, hiện tỷ lệ hộ nghèo của tỉnh là 17,23%. Trong năm 2014, tỉnh xác định duy trì tốc độ tăng trưởng đạt 12,5%; giải quyết việc làm cho 24.000 lao động; giảm 2,5% hộ nghèo.
   
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng dự lễ khánh thành mô hình tuyên truyền chủ quyền biển đảo
Việt Nam  tại tỉnh Gia Lai
        
    
   
  Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã biểu dương những kết quả tốt đẹp của tỉnh Gia Lai trong nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh – quốc phòng năm 2013, đồng thời gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Gia Lai nhân dịp năm mới 2014.
   
  Thủ tướng mong muốn tỉnh tiếp tục thực hiện hiệu quả chính sách thu hút đầu tư, qua đó thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của địa phương và đóng góp cho sự phát triển chung của khu vực Tây Nguyên và cả nước. Tỉnh cũng cần phát huy mạnh mẽ hơn nữa lợi thế về lâm nghiệp, đất đai; đưa tiến bộ khoa học-kỹ thuật vào sản xuất nhằm nâng cao năng suất, chất lượng, sức cạnh tranh của các sản phẩm hàng hóa; đẩy mạnh tái cơ cấu nông nghiệp gắn liền với xây dựng nông thôn mới; đẩy mạnh hơn nữa công tác cải cách thủ tục hành chính. Bên cạnh đó, Gia Lai cũng cần đặc biệt quan tâm đến giảm nghèo theo hướng nhanh và bền vững, nhất là trong đồng bào dân tộc thiểu số. Thủ tướng cũng lưu ý Đảng bộ, chính quyền tỉnh Gia Lai cần hết sức chú trọng xây dựng và củng cố hệ thống cơ sở chính trị vững mạnh; đảm bảo tốt an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.
   
  Dịp này, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã xem xét, cho ý kiến cụ thể với các đề xuất của tỉnh Gia Lai liên quan đến việc bố trí vốn đầu tư Dự án đại thuỷ nông Ia Mơr (huyện biên giới Chư Prông); nâng cấp, mở rộng Cảng hàng không Pleiku; chủ trương thành lập một số lâm trường... Cũng trong chiều 6-1, Thủ tướng đã dự Lễ khánh thành mô hình tuyên truyền chủ quyền biển đảo Việt Nam do tỉnh Gia Lai tổ chức.
   
                                                                               Thục Vy
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng làm việc tại tỉnh Gia Lai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO