Thời tiết khiến các nhà chăn nuôi bò Mỹ lo ngại

09/02/2015 00:00

(TN&MT) – Những người chăn nuôi bò ở Texas lo ngại sẽ có hạn hán, khiến phạm vi đồng cỏ bị thu nhỏ, kéo theo lượng thịt bò tiêu thụ không như mức hiện tại.

(TN&MT) – Ông Jim Rackley ở Texas muốn mở rộng trang trại bò lên 50 con để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ bò ăn cỏ ngày càng tăng của người tiêu dùng. Tuy nhiên thời tiết không có mây là một trở ngại khiến ông do dự trong quyết định này.
   
   
Đàn gia súc do Jim và Gerry Rackley nuôi đang ăn cỏ trong một cánh đồng ở Zuehl, Texas vào ngày 5/2/2015 - Ảnh: Reuters
   
  Lo lắng của ông Rackley về tình trạng thiếu mưa là nỗi lo chung của nhiều người Mỹ sản xuất bò thịt khi họ cố gắng cung cấp thêm gia súc sau một năm hạn hán kéo dài. Điển hình là đợt hạn hán vào năm 2011 đã tàn phá các trại chăn nuôi được xây dựng qua nhiều thế hệ và làm giảm số lượng bầy đàn của quốc gia xuống mức thấp nhất trong hơn 60 năm.
   
   
Một cây họ đậu cháy sém được phát hiện trong số hàng ngàn cánh đồng bị đốt cháy do vụ cháy rừng trong một đợt hạn hán nghiêm trọng bên ngoài Jayton, Texas (ảnh chụp ngày 21/5/2011) - Ảnh: Reuters
   
  Hiện nay, giá gia súc cao kỷ lục và giá lúa gạo rẻ đã khiến các chủ trang trại bắt đầu tăng số lượng đàn gia súc sớm hơn dự kiến. Tuy nhiên, việc xây dựng lại vẫn còn là một quá trình lâu dài và chậm chạp.
   
  Những người sản xuất như ông Rackley lo ngại rằng sẽ xảy ra hạn hán, khiến phạm vi đồng cỏ bị thu nhỏ và giá lúa gạo tăng cao trở lại. Khi đó sẽ không có sự bảo đảm rằng người Mỹ sẽ tiếp tục tiêu thụ thịt bò như mức hiện tại.
   
Mai Đan
  Theo Reuters
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thời tiết khiến các nhà chăn nuôi bò Mỹ lo ngại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO