Thời hạn cuối để nộp Giấy gia hạn tiền thuê đất và thuế trong năm 2022?

Báo TN&MT| 31/05/2022 12:46

(TN&MT) - Tôi được biết, Nhà nước đang có chính sách gia hạn thời hạn nộp thuế giá trị gia tăng, thu nhập doanh nghiệp, thu nhập cá nhân và tiền thuê đất trong năm 2022? Xin hỏi, cụ thể chính sách này như thế nào? Thời hạn cuối để nộp Giấy đề nghị gia hạn cho cơ quan thuế là ngày nào?

Câu hỏi này Báo Tài nguyên & Môi trường tư vấn như sau:

Chính phủ đã ban hành Nghị định 34/2022/NĐ-CP về việc gia hạn thời hạn nộp thuế giá trị gia tăng, thu nhập doanh nghiệp, thu nhập cá nhân và tiền thuê đất trong năm 2022.

Theo Điều 5 Nghị định 34, các đối tượng được gia hạn nộp thuế giá trị gia tăng, thu nhập doanh nghiệp, thu nhập cá nhân và tiền thuê đất trong năm 2022 trực tiếp kê khai, gửi Giấy đề nghị gia hạn nộp thuế và tiền thuê đất theo mẫu ban hành kèm theo Nghị định này cho cơ quan thuế quản lý trực tiếp.

Người nộp thuế chỉ cần gửi Giấy đề nghị một lần cho toàn bộ số thuế, tiền thuê đất phát sinh trong các kỳ tính thuế được gia hạn cùng với thời điểm nộp hồ sơ khai thuế theo tháng (hoặc theo quý) theo quy định pháp luật về quản lý thuế.

han-nop-thue.jpg
Ảnh minh họa

Người nộp thuế có thể gửi Giấy đề nghị gian hạn bằng phương thức điện tử; gửi bản giấy trực tiếp đến cơ quan thuế hoặc gửi qua dịch vụ bưu chính.

Trường hợp Giấy đề nghị gia hạn không nộp cùng thời điểm nộp hồ sơ khai thuế tháng (hoặc quý) thì thời hạn nộp chậm nhất là ngày 30/9/2022. Nếu nộp trước 30/9/2022, cơ quan quản lý thuế vẫn thực hiện gia hạn nộp thuế, tiền thuê đất của các kỳ phát sinh được gia hạn trước thời điểm nộp Giấy đề nghị.

Trường hợp các khoản được gia hạn thuộc nhiều địa quản lý khác nhau thì cơ quan thuế quản lý trực tiếp có trách nhiệm truyền thông tin gửi Giấy đề nghị gia hạn cho cơ quan thuế quản lý có liên quan.

Nếu người nộp thuế gửi Giấy đề nghị gia hạn cho cơ quan thuế sau 30/9/2022 thì không được gia hạn nộp thuế, tiền thuê đất theo quy định tại Nghị định này.

Xin lưu ý, đối tượng được gia hạn thời hạn nộp thuế, tiền sử dụng đất gồm:

Doanh nghiệp, tổ chức, hộ gia đình, hộ kinh doanh, cá nhân hoạt động sản xuất trong các ngành kinh tế sau: Nông nghiệp, lâm nghiệp và thủy sản; Sản xuất, chế biến thực phẩm; dệt; sản xuất trang phục; sản xuất da và các sản phẩm có liên quan; chế biến gỗ và sản xuất sản phẩm từ gỗ, tre, nứa; sản xuất kim loại; gia công cơ khí; xử lý và tráng phủ kim loại; sản xuất sản phẩm điện tử, máy vi tính và sản phẩm quang học; sản xuất ô tô và xe có động cơ khác; sản xuất giường, tủ, bàn, ghế....

Hoặc, doanh nghiệp, tổ chức, hộ gia đình, hộ kinh doanh, cá nhân hoạt động kinh doanh trong các ngành kinh tế sau: Vận tải kho bãi; dịch vụ lưu trú và ăn uống; giáo dục và đào tạo; y tế và hoạt động trợ giúp xã hội; hoạt động kinh doanh bất động sản; Hoạt động dịch vụ lao động và việc làm; hoạt động của các đại lý du lịch, kinh doanh tua du lịch; Hoạt động sáng tác, nghệ thuật và giải trí; Hoạt động dịch vụ hỗ trợ khai khoáng….

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thời hạn cuối để nộp Giấy gia hạn tiền thuê đất và thuế trong năm 2022?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO