Thị trường hoa tăng nhiệt trước ngày 8/3

07/03/2017 00:00

(TN&MT) – Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 đang đến rất gần, trái ngược với tiết trời mưa phùn ẩm ướt, thị trường hoa, quà tặng dường như đang "nóng" hơn bao giờ...

(TN&MT) – Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 đang đến rất gần, trái ngược với tiết trời mưa phùn ẩm ướt, thị trường hoa, quà tặng dường như đang “nóng” hơn bao giờ hết. Tại các tuyến đường trọng điểm như Cầu giấy, Hồ Tùng Mậu, Nguyễn Phong Sắc, Nguyễn Trãi… không khí đã nhộn nhịp, tấp nập ngay từ sáng sớm ngày 7/3.

Giá tăng cao, hoa nhập ngoại dần chiếm lĩnh

Đến hẹn lại lên, khi ngày 8/3 đang đến gần cũng là các cửa hàng hoa rục rịch “vào mùa”. Dọc theo các cửa hàng trên đường Cầu giấy, Kim Mã, Nguyễn Phong Sắc, Nguyễn Trãi, Nguyễn Quý Đức… lẵng hoa đa dạng chủng loại, màu sắc, kiểu dáng được bày bán. Các lẵng hoa tươi từ hoa lan, hoa hồng, hoa đồng tiền, hoa hướng dương…được thiết kế với nhiều kiểu dáng sáng tạo, bắt mắt.

Thực tế cho thấy, độ bắt mắt của các lẵng hoa, bó hoa hay giỏ hoa tỉ lệ thuận với giá thành. Hoa càng nhiều, càng thu hút giá thành sẽ càng cao. Đặc biệt, trong thời điểm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 đang tới gần, giá hoa càng được đẩy lên nhanh theo từng ngày.

Mặc dù trời mưa phùn ẩm ướt nhưng từ sáng sớm ngày 7/3 các cửa hàng hoa trên phố Nguyễn Qúy Đức đã rất đông khách đến mua hàng
Mặc dù trời mưa phùn ẩm ướt nhưng từ sáng sớm ngày 7/3 các cửa hàng hoa trên phố Nguyễn Qúy Đức đã rất đông khách đến mua hàng

Đơn cử như một bó hoa hồng nhung, hồng song hỷ Đà Lạt gồm 10 bông có giá dao động khoảng 320.000 đến 380.000 đồng. Nhiều lẵng hoa lan môn, hoa địa lan, lan hồ điệp có thể lên tới 600.000 đến 800.000 đồng, tùy theo yêu cầu về số lượng hoa và hoa điểm thêm của khách hàng. Trong khi đó, giá hoa ngày thường chỉ bằng khoảng một nửa giá hoa những ngày cận lễ.

Anh Nguyễn Văn Khoa, bán hoa tươi tại đường Hồ Tùng Mậu cho biết, Cửa hàng anh vẫn lấy về các loại hoa chủ yếu như: hoa lan, địa lan, hoa ly, hoa hồng các loại. Hoa nhập theo ngày, mỗi ngày một mức giá nên giá từng loại hoa, từng lẵng hoa tăng là điều dễ hiểu.

Các cửa hàng đều chú ý tới cách tạo kiểu lẵng hoa với những thiết kế đẹp, cách điệu
Các cửa hàng đều chú ý tới cách tạo kiểu lẵng hoa với những thiết kế đẹp, cách điệu

Đặc biệt, năm nay bên cạnh các loại hoa nội địa từ Tây Tựu, Mê Linh hay hoa nhập từ Đà Lạt về thì hoa ngoại nhập từ nhiều các quốc gia trên thế giới được thị trường Hà Nội khá ưa chuộng. Hoa ngoại nhập cũng đa dạng, phong phú với nhiều chủng loại hoa, đặc biệt là hoa hồng, hoa hướng dương, cẩm tú cầu… từ các nước như Hà Lan, Na Uy… Trong đó, hoa hồng nhập ngoại đã và đang là sự lựa chọn của nhiều khách hàng dù giá thành cao lên tới khoảng 80.000đồng/bông.

Anh Nguyễn Anh Tuấn (29 tuổi), khách mua hoa tại cửa hàng Lan Hồ Điệp (phố Nguyễn Qúy Đức, Thanh Xuân) cho biết: “Năm nào tôi cũng mua hoa tặng mẹ và vợ dịp 8/3. Năm nay, khi được chủ cửa hàng giới thiệu mẫu hồng lạ như hồng trà pastel nhập ngoại, tôi đã không ngần ngại chọn. Hoa nở to, nhìn rất đẹp và bắt mắt”.

Hoa hồng trà pastel là một trong những sản phẩm bán chạy của các shop hoa online
Hoa hồng trà pastel là một trong những sản phẩm bán chạy của các shop hoa online

Mặc dù giá hoa nhập ngoại khá cao so với hoa nội địa nhưng sức tiêu thụ không hề thấp. Trong đó, các “shop hoa online” với nhiều mẫu hoa nhập ngoại sắc nét đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của nhiều khách hàng bởi sự tiện lợi. Một nhân viên bán hàng tại shop bán hoa online Xophoatanni cho biết: mấy ngày trở lại đây shop nhận được khá nhiều đơn hàng đặt hoa, trung bình là  50 đơn/ngày, những ngày cao điểm gần lễ như thế này lên tới khoảng 200 đơn.

Hoa “độc và lạ” khuấy động thị trường

Theo ghi nhận, bên cạnh những loài hoa truyền thống quen thuộc, năm nay khách hàng có thêm những lựa chọn mới độc và lạ hơn. Những sản phẩm độc đáo như hoa hồng phủ chocolate hay hoa oải hương khô (hay còn gọi là Lavender) đang “làm mưa làm gió” trên thị trường quà tặng dịp 8/3.

Hoa ngoại nhập được tiêu thụ nhiều chủ yếu là hoa hồng, hoa hướng dương, cẩm tú cầm
Hoa ngoại nhập được tiêu thụ nhiều chủ yếu là hoa hồng, hoa hướng dương, cẩm tú cầm

Tại các cửa hàng, hoa oải hương chủ yếu là loại nhập từ Pháp với giá khoảng 350.000 đồng/bó. Hoa hồng phủ chocolate là sự kết hợp giữa hoa tươi và chocolate. Loại hoa hồng được chọn bắt buộc phải là hoa hồng Hà Lan. Những bông hoa hồng đẹp nhất được lựa chọn cẩn thận, đem nhúng vào lớp wax chocolate, sau đó được trang trí đẹp mắt. So với hoa tươi, những bông hồng phủ chocolate có thể giữ lâu đến 10 ngày. Do công đoạn xử lý hoa phức tạp, phải bảo quản để giữ lớp chocolate không tan chảy ở nhiệt độ thường, nên loại hoa này có giá khá cao, khoảng 200.000 đồng – 300.000 đồng/cành.

Theo một số chủ cửa hàng, xu hướng giới trẻ hiện đại luôn luôn thích tìm đến sự tươi mới cho nên các mặt hàng cũng cần có sự thay đổi cho hợp thời. Và đến thời điểm hiện tại, thị trường hoa Hà Nội vẫn đang trong cơn nóng với sự cạnh tranh về giá cả, lượng tiêu thụ và sức hấp dẫn của hoa nội địa và hoa ngoại nhập.

Bài & ảnh: Tuyết Chinh

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thị trường hoa tăng nhiệt trước ngày 8/3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO