Thi đua bằng những hoạt động thực chất, đặc thù của cơ quan báo chí

25/04/2015 00:00

(TN&MT) - Tổng Biên tập kiêm Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng (TĐKT) Báo TN&MT ông Hoàng Văn Thành đã khẳng định như vậy tại Hội nghị Tổng kết phong trào TĐKT 2010 – 2015 và định hướng nhiệm vụ công tác 2015 – 2020 của Báo TN&MT vừa diễn ra sáng 25/4 tại Hà Nội.

Dự và chỉ đạo Hội nghị có ông Phạm Thế Bảo - Phó Vụ trưởng Vụ TĐKT và tuyên truyền, Bộ TN&MT cùng lãnh đạo Cấp ủy, Ban Biên tập và cán bộ, viên chức, người lao động Báo TN&MT.

Tổng Biên tập Hoàng Văn Thành phát biểu tại Hội nghị sáng 25/4
Tổng Biên tập Hoàng Văn Thành phát biểu tại Hội nghị sáng 25/4

Nhận thức về công tác TĐKT ngày một nâng cao

Báo cáo công tác TĐKT giai đoạn 2010- 2015 của Hội đồng TĐKT Báo TN&MT nêu rõ: Trong 5 năm qua, công tác thi đua khen thưởng tại cơ quan được duy trì thường xuyên, liên tục, ngày càng đi vào nề nếp. Đặc biệt, trong mỗi cán bộ,viên chức, phóng viên, BTV… nhận thức về công tác thi đua, khen thưởng được nâng cao, trách nhiệm về công tác thi đua khen thưởng được phân định rõ ràng.

Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Bộ và thường trực Hội đồng TĐKT Bộ TNMT, hàng năm Báo TN&MT đã chỉ đạo và hướng dẫn các phòng, văn phòng đăng ký thi đua, có chỉ tiêu cụ thể, rõ ràng, nhằm đánh giá cán bộ viên chức, người lao động hàng năm. Qua các đợt tổng kết thi đua đã tìm ra được những điển hình tiên tiến đồng thời thường xuyên phổ biến kinh nghiệm, nêu gương để mọi người cùng học tập phấn đấu.

Toàn cảnh hội nghị Điển hình tiên tiến 2010-2015 của Báo TN&MT
Toàn cảnh hội nghị Điển hình tiên tiến 2010-2015 của Báo TN&MT

Báo TN&MT thường xuyên tổ chức quán triệt các văn bản của Đảng, Nhà nước, của Bộ tới CBVC, người lao động đồng thời hướng dẫn thực hiện đạt hiệu quả. Trong quá trình thực hiện việc quản lý và sử dụng viên chức bằng các quy chế, quy định đã thể hiện rõ sự minh bạch, công khai, dân chủ trong công tác cán bộ và Thi đua khen thưởng của cơ quan. “Từ quy chế hoạt động, cán bộ, phóng viên, người lao động… và các phòng ban, các văn phòng đại diện đều có thể rà soát mức độ hoàn thành nhiệm vụ, hoàn thành định mức của từng cá nhân, từng tháng, từng năm theo quy chế. Tôi cho rằng việc hoàn thành bộ quy chế chính là một trong những việc làm thực chất để tạo động lực cho mỗi người cùng cạnh tranh, cùng thi đua để tạo động lực phát triển…” - Tổng Biên tập Hoàng Văn Thành nhấn mạnh.

Trong thực hiện chuyên môn nghề nghiệp, Báo TN&MT luôn đảm bảo xuất bản đúng tôn chỉ mục đích các ấn phẩm báo in, báo điện tử, chuyên đề miền núi và dân tộc, tin, bài trên Cổng thông tin của Bộ TN&MT. Nội dung tuyên truyền trên các ấn phẩm của Báo, trên Cổng thông tin của Bộ được cập nhật nhanh, nhiều bài viết phân tích, lý giải vấn đề của ngành được các phóng viên, biên tập viên đầu tư nghiên cứu viết có chất lượng cao. Số lượng bài viết của các chuyên gia, các nhà quản lý thuộc ngành về lĩnh vực quản lý tài nguyên và môi trường tăng.

Đặc biệt trong năm 2014 và đầu năm 2015, Báo TN&MT đã đầu tư nâng cấp báo điện tử, đổi mới giao diện, bổ sung thư mục, đáp ứng nhu cầu cập nhật thông tin nhanh, chính xác, kịp thời; Mở rộng hệ thống phóng viên thường trú, công tác viên, đẩy mạnh công tác phát hành đến hầu hết các tỉnh thành trong cả nước, đến nhiều đơn vị trong ngành TN&MT; Củng cố về cơ cấu bộ máy tổ chức xây dựng đề án thành lập Trung tâm sản xuất Chương trình PT-TH TN&MT. Ngoài ra, Báo TN&MT còn triển khai tổ chức các diễn đàn, hội thảo truyền thông về quản lý, sử dụng tài nguyên và bảo vệ môi trường. Tổ chức thành công sự kiện Kinh tế xanh cho phát triển bền vững, tháng 3/2014; Diễn đàn “Phát triển nông nghiệp sáng tạo gắn với bảo vệ môi trường, tháng 11/2014”…

Trong 5 năm 2010-2015, Báo TN&MT đã được nhận các danh hiệu thi đua và hình thức khen thưởng:

Tập thể: Báo TN&MT  được tặng 01 Huân chương lao động Hạng Ba; 01 Cờ Thi đua của Chính phủ; 06 Bằng khen của Bộ TN&MT;

Cá nhân: được tặng  04 bằng khen của Bộ TN&MT; 33 giấy khen của các cấp tặng danh hiệu Chiến sỹ Thi đua cơ sở, lao động tiên tiến; Giải A giải báo chí ngành tài nguyên và môi trường.

- Năm 2014 Báo TN&MT được Khối Thi đua số V bình xét và đề nghị Chính phủ tặng cờ Thi đua, 02 tập thể và 02 cá nhân đề nghị Bộ TN&MT tặng Bằng khen.

- Ngoài ra, còn có nhiều cá nhân được tặng các danh hiệu “giỏi việc nước, đảm việc nhà” và nhiều hình thức khen thưởng của địa phương, cơ sở và các đoàn thể.

 

Nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ để đáp ứng công việc

Về phương hướng, nhiệm vụ phong trào thi đua giai đoạn 2015-2020, Ban Biên tập xác định 5 năm tới sẽ động viên mạnh mẽ và khơi dậy lòng yêu nước, yêu ngành, yêu nghề của cán bộ viên chức và người lao động trong toàn cơ quan; Phát huy sáng kiến trong công tác, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đảm bảo vị trí việc làm, áp dụng công nghệ mới trong công tác, không ngừng đổi mới nội dung, hình thức trên các ấn phẩm, đặc biệt là chất lượng tin, bài, kịp thời phản ánh khá toàn diện những sự kiện, vấn đề liên quan đến ngành, lĩnh vực ở các vùng miền đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ công tác tuyên truyền và bạn đọc; không ngừng nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống cho cán bộ viên chức và người lao động.

Ông Phạm Văn Bảo đề nghị Báo TN&MT phối hợp với Vụ TĐKT và tuyên truyền Bộ TN&MT nhằm tuyên truyền mạnh hơn về các điển hình tiên tiến trước, trong và sau Đại hội Thi đua yêu nước ngành TN&MT lần thứ Ba năm 2015
Ông Phạm Văn Bảo đề nghị Báo TN&MT phối hợp với Vụ TĐKT và tuyên truyền Bộ TN&MT nhằm tuyên truyền mạnh hơn về các điển hình tiên tiến trước, trong và sau Đại hội Thi đua yêu nước ngành TN&MT lần thứ Ba năm 2015

Tổng Biên tập Hoàng Văn Thành phát động mỗi cán bộ,viên chức PV-BTV cần: Thứ nhất, đề cao công tác chính trị tư tưởng, tạo sự đoàn kết, đồng thuận cao trong toàn thể cơ quan, mở rộng đối ngoại các cơ quan trong và ngoài Bộ. Tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, quản lý; nâng cao chất lượng nội dung và hình thức các ấn phẩm Báo TN&MT. Tính thời sự trong mục điểm tin và Cổng thông tin điện tử của Bộ do Báo chịu trách nhiệm cung cấp nội dung thông tin.

Thứ hai, xây dựng kế hoach tuyên truyền chi tiết đến từng tuần, từng tháng theo hướng bám sát các sự kiện diễn ra của Bộ TN&MT và dư luận xã hội về ngành, nâng cao chất lượng tác phẩm, không bỏ sót sự kiện, cập nhật thông tin đảm bảo tính thời sự cao. Mở rộng tuyên truyền về tới cơ sở, đặc biệt là nâng cao chất lượng đội ngũ phóng viên tại các Văn phòng đại diện để bám sát các hoạt động của ngành tại Sở TN&MT các tỉnh, thành, từ đó nâng cao chất lượng truyền thông của Báo.

Thứ ba, tập chung các bài viết có chất lượng, đảm bảo tính thời sự, phản biện cao; bảo đảm thông tin đa chiều và thiết thực với 8 lĩnh vực chủ yếu về Ngành.... Tăng cường phối hợp với các cơ quan trong và ngoài Bộ để kịp thời xử lý các thông tin chính xác khách quan.

Ngoài ra, Hội đồng TĐKT Báo TN&MT sẽ tập trung cho: Công tác tổ chức các bộ; Nâng cao năng lực công tác tài chính, tăng doanh thu từ hoạt động báo chí như  tuyên truyền, quảng cáo, tổ chức sự kiện.... Tăng cường công tác kiểm tra giám sát việc thực hiện cải cách hành chính, thực hiện kỷ luật kỷ cương hành chính và việc thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao đối với viên chức, người lao động; Quan tâm đến công tác xã hội, từ thiện; Thi đua đẩy mạnh thực hành tiết kiệm, chống lãng phí… “Đó là những nội dung hết sức quan trọng mà mỗi cán bộ, viên chức cần quán triệt sâu sắc để hành động. Báo TN&MT sẽ đẩy mạnh các hoạt động thi đua, khen thưởng; xây dựng cơ chế khuyến khích từ các lợi ích kinh tế để động viên cán bộ, viên chức, người lao động tích cực, hăng say làm việc…” - Tổng Biên tập Hoàng Văn Thành nói.

Sau khi đại diện các phòng, ban, các văn phòng đại diện phát biểu góp ý, bổ sung vào phương hướng nhiệm vụ công tác thi đua giai đoạn 2015-2020, Hội nghị đã được nghe phóng viên Lang Đình Tiệp, phóng viên thường trú tại Nghệ An đã chia sẻ những khó khăn, chia sẻ lửa nghề trong quá trình tác nghiệp ở vùng sâu, vùng xa. Cùng với Tổng Biên tập Hoàng Văn Thành, cá nhân PV Lang Đình Tiệp cũng là người được Hội đồngTĐKT Báo TN&MT biểu dương, tuyên dương là điển hình tiên tiến của Báo TN&MT năm 2015.

Phát biểu với Hội nghị, ông Phạm Thế Bảo - Phó Vụ trưởng Vụ Thi đua khen thưởng và tuyên truyền, Bộ TN&MT đánh giá cao những đóng góp của Báo TN&MT trong công tác tuyên truyền. Ông Phạm Thế Bảo đề nghị Hội đồng TĐKT Báo TN&MT tiếp tục quán triệt các văn bản chỉ đạo về công tácTĐKT của Đảng, Nhà nước và của ngành TN&MT. "Trong thời gian tới, rất mong Báo TN&MT tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, tiếp tục sáng tạo, thi đua để trở thành cơ quan báo chí vững mạnh của ngành TN&MT nói riêng và đất nước nói chung. Nhân đây, chúng tôi đề nghị Báo TN&MT phối hợp với Vụ TĐKT và tuyên truyền Bộ TN&MT nhằm tuyên truyền mạnh hơn về các điển hình tiên tiến trước, trong và sau Đại hội Thi đua yêu nước ngành TN&MT lần thứ Ba năm 2015" - ông Phạm Thế Bảo nói.

Hội nghị cũng đã giới thiệu ông Hoàng Văn Thành, Tổng Biên tập Báo TN&MT đi dự Đại hội thi đua yêu nước ngành TN&MT lần thứ Ba, năm 2015 và bình chọn 01 tập thể, 02 cá nhân điển hình tiên tiến đề nghị Bộ TN&MT xem xét, lựa chọn, biểu dương tại Đại hội thi đua yêu nước ngành TN&MT lần thứ Ba, năm 2015. Nhân dịp này, Báo TN&MT cũng chính thức phát động phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020 tới toàn thể cán bộ, viên chức,người lao động trong cơ quan. 

Các chỉ tiêu thi đua giai đoạn 2015- 2020

Báo TN&MT phấn đấu trong giai đoạn 2015 - 2020 với các chỉ tiêu cụ thể sau:

- 95 -100% tập thể, cá nhân đạt danh hiệu Lao động tiên tiến;

- 20 -25% cá nhân đạt danh hiệu Lao động tiên tiến là Chiến sỹ thi đua cơ sở;

- 30% tập thể đạt danh hiệu Lao động tiên tiến là Tập thể lao động xuất sắc;    

- 03 cá nhân đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua ngành TNMT;   

- 10 tập thể, 10 cá nhân được tặng Bằng khen của Bộ TNMT;

- 02 tập thể, 02 cá nhân được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ;

- 10 tập thể được tặng Cờ thi đua của Bộ TNMT;                  

- 02 tập thể được tặng Cờ thi đua của Chính phủ

- 01 Huân chương Lao động hạng Nhì

Bài:Việt Hùng,ảnh:Hoàng Minh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thi đua bằng những hoạt động thực chất, đặc thù của cơ quan báo chí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO