Thanh tra Chính phủ và Cơ quan PCTN Cộng hoà Pháp ký kết biên bản ghi nhớ

16/01/2018 14:08

(TN&MT) - Lễ ký kết bản ghi nhớ hợp tác giữa Thanh tra Chính phủ và Cơ quan Phòng Chống tham nhũng Cộng hòa Pháp (PCTN CHP) cùng toạ đàm với Đoàn đại biểu cấp cao Cơ quan PCTN CHP đã diễn ra tại trụ sở Thanh tra chính phủ (TTCP)  ngày 15/1/2018.

kí cam kết
Giám đốc Cơ quan PCTN CHP (ngồi bên trái) và Tổng thanh tra Chính phủ cùng ký vào Bản ghi nhớ

Tham gia buổi làm việc, về phía TTCP có ông Lê Minh Khái - Tổng thanh tra Chính phủ, ông Nguyễn Văn Thanh - Phó Tổng TTCP, cùng đại diện các Cục, Vụ của TTCP. Về phía đoàn đại biểu của Cộng hòa Pháp có ông Charles Duchaine - Giám đốc Cơ quan PCTN CHP, ông Emmanuel Farhat - Thẩm phán, phụ trách quan hệ quốc tế, bà Claire Moulie - Sỹ quan Hiến binh, phụ trách quan hệ Bộ, ngành, bà Laurence Mezin - Đại diện ĐSQ Cộng hòa Pháp tại Việt Nam.
Trước khi tiến hành Lễ ký kết, Đoàn đại biểu Pháp đã tham quan Phòng truyền thống của Thanh tra Chính phủ (trưng bày các kỷ vật của ngành).

Tại Lễ ký kết, ông Lê Minh Khái phát biểu, “VN và CHP chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao từ ngày 12/4/1973. Trong 45 năm qua (1973-2018), hai nước đã xây dựng quan hệ hữu nghị, hợp tác truyền thống trên mọi lĩnh vực từ kinh tế, an ninh quốc phòng, giáo dục, văn hoá...  và có mối quan hệ hợp tác tốt tại các diễn đàn quốc tế và khu vực như diễn đàn Liên hợp quốc, ASEM, ASEAN-EU và Tổ chức quốc tế Pháp ngữ.”

Bản ghi nhớ được ký kết với mục đích tăng cường các nỗ lực phối hợp để ngăn ngừa và đấu tranh chống tham nhũng trên nguyên tắc bình đẳng, hữu nghị, cùng có lợi, phù hợp với luật pháp, tập quán mỗi nước và pháp luật quốc tế.

Tổng thanh tra cho biết thêm: “Bản ghi nhớ hợp tác giữa hai cơ quan gồm 7 điều với 7 nội dung hết sức quan trọng. Lễ ký kết là sự kiện hết sức có ý nghĩa đối với hai cơ quan. Đây cũng là sự kiện nổi bật đầu tiên trong hoạt động đối ngoại của Thanh tra Chính phủ năm 2018”.

anh tọa đàm
Toàn cảnh Toạ đàm

Chia sẻ sau Lễ ký kết bản ghi nhớ hợp tác, chủ trì tọa đàm với Đoàn Đại biểu cấp cao Cơ quan PCTN Cộng hòa Pháp, Tổng Thanh tra Chính phủ hy vọng, hai cơ quan sẽ thúc đẩy hợp tác, thực hiện tốt các điều khoản đã ký kết, để hoạt động của hai cơ quan ngày càng hiệu quả, giúp Nhà nước hai nước thực hiện tốt chức năng, đặc biệt là công tác PCTN.

Tại buổi Tọa đàm, TTCP và Cơ quan PCTN Cộng hòa Pháp đã giới thiệu về lịch sử hình thành, cơ cấu tổ chức, chức năng nhiệm vụ  cũng như định hướng về PCTN trong thời gian tới ở mỗi quốc gia.

Hai bên cũng đã trao đổi nhiều thông tin hữu ích, trên cơ ở đó có tầm nhìn, so sánh để nghiên cứu, vận dụng vào công tác chuyên môn với mục đích nâng cao hiệu quả công tác PCTN của mỗi bên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh tra Chính phủ và Cơ quan PCTN Cộng hoà Pháp ký kết biên bản ghi nhớ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO