Thanh Hóa: Tạm giữ hình sự 5 cán bộ thanh tra

23/04/2019 16:48

(TN&MT) - Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa mới ra quyết định tạm giữ hình sự 5 cán bộ của Thanh tra tỉnh Thanh Hóa để điều tra, làm rõ về hành vi nhận tiền của đơn vị đang thanh tra.

Trước đó, Báo Tài nguyên & Môi trường đưa tin: Chiều 18/4, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã bắt quả tang 1 cán bộ trong Đoàn thanh tra của Thanh tra tỉnh Thanh Hóa đang có hành vi nhận tiền của một đơn vị đang bị thanh tra trên địa bàn huyện Thiệu Hóa.

Trụ sở Thanh tra tỉnh Thanh Hóa
Trụ sở Thanh tra tỉnh Thanh Hóa


Sau đó, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã tạm giữ 5 người trong Đoàn thanh tra đồng thời khám xét nơi ở, nơi làm việc để thu thập thêm thông tin, tài liệu hỗ trợ quá trình điều tra.

Năm người bị tạm giữ gồm Nguyễn Thị Cúc (SN 1964), Lê Mạnh Hà (SN 1962), Nguyễn Hưng (SN 1976), Dương Văn Bằng (SN 1962) và Nguyễn Quý Diễn (SN 1969). Bà Cúc được xác định là người bị bắt quả tang khi đang nhận tiền.

Thông tin ban đầu, đoàn thanh tra làm việc tại huyện Thiệu Hóa 45 ngày, từ ngày 7/3, với nhiệm vụ thanh tra toàn diện tài chính, ngân sách, xây dựng và các lĩnh vực khác đối với các xã, cơ quan, doanh nghiệp, trường học thuộc huyện Thiệu Hóa.

Quá trình thanh tra, các thành viên trong đoàn đã có hành vi “vòi tiền” doanh nghiệp. Hai trong số nhiều doanh nghiệp ở huyện Thiệu Hóa đã tố cáo sự việc này đến cơ quan công an. Nhận được thông tin tố cáo, cơ quan công an đã thành lập chuyên án và chiều 18/4, đã bắt quả tang bà Nguyễn Thị Cúc vừa nhận 20 triệu đồng từ một kế toán của một Doanh nghiệp.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Tạm giữ hình sự 5 cán bộ thanh tra
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO