Thanh Hóa: Bị xã thôn nợ tiền không trả còn phê 'lý lịch xấu'

18/08/2017 00:00

(TN&MT) - Chủ tịch xã phê "lý lịch xấu" bởi gia đình ông Quảng từ chối đóng một số khoản phí và đề nghị chính quyền địa phương trừ vào khoản tiền mà xã, thôn...

(TN&MT) - Chủ tịch xã phê "lý lịch xấu" bởi gia đình ông Quảng từ chối đóng một số khoản phí và đề nghị chính quyền địa phương trừ vào khoản tiền mà xã, thôn còn nợ của gia đình.
 
Anh Đỗ Văn Đông 23 tuổi xã Yên Thịnh (huyện Yên Định, Thanh Hóa) cho biết, ngày 2/8 vừa qua, em trai anh là Đỗ Văn Hà lên xin xác nhận của UBND xã Yên Thịnh vào sơ yếu lý lịch để nhập học thì bị cán bộ xã phê là “Bản thân và gia đình thực hiện chưa tốt chủ trương chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước và các quy định của địa phương”.
 
Anh Đông cho biết thêm, nguyên nhân dẫn tới sự việc trên có thể là do từ năm 2009, bố anh là ông Đỗ Văn Quảng được ông Trịnh Văn Tiến (người cùng thôn) ủy quyền lại cho làm một số tuyến đường tại thôn 6, xã Yên Thịnh, huyện Yên Định, Thanh Hóa theo hợp đồng thi công xây dựng được ký với ông Nguyễn Viết Hợp (thôn trưởng thôn 6). Đến ngày 16/1/2010, công trình được nghiệm thu đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng.
 
Tổng số tiền ông Nguyễn Viết Hợp (trưởng thôn) phải thanh toán cho bố anh Đông là 128.312.000 đồng được chia làm các đợt thanh toán theo hợp đồng. Tuy nhiên, đến nay, bố anh Đông mới được thanh toán tổng 93.000.000 đồng và còn 35.312.000 đồng ông Hợp chưa thanh toán từ năm 2011.
 
 
Anh Đông cho hay, “Đã 6 năm nay, gia đình tôi nhiều lần có đơn đề nghị thanh toán nhưng vẫn chưa nhận được câu trả lời. Trong khi đó, gia đình vẫn đóng các khoản phí như an ninh quốc phòng, những khoản bắt buộc thực hiện theo nghĩa vụ công dân”
 
Anh Đông chia sẻ, với các khoản phí khác như đóng góp xây dựng trường học, làm mương tưới tiêu, quỹ đền ơn đáp nghĩa..., gia đình anh đề nghị trừ vào khoản nợ mà chính quyền thôn 6 còn nợ nhưng không được đáp ứng. “Không hiểu sao, ngày 2/8 vừa qua, em trai tôi ra xã xin xác nhận sơ yếu lý lịch lại bị chính quyền xã phê như vậy”, anh Đông nói.
 
Ông Lưu Vũ Lâm, Chủ tịch UBND huyện Yên Định (tỉnh Thanh Hóa) cho biết, ngay sau khi nhận được phản ánh, huyện đã yêu cầu bí thư xã và Chủ tịch UBND xã Yên Thịnh viết bản tường trình, báo cáo sự việc, yêu cầu Chủ tịch UBND xã đến nhà xin lỗi người dân. “Sang tuần tôi sẽ cho phòng Nội vụ về kiểm điểm vụ việc trên”, ông Lâm nói.
 
Sự việc bắt nguồn từ việc gia đình ông Quảng đầu tư cùng xã, thôn làm đường nhưng đến nay xã, thôn vẫn còn nợ gia đình ông Quảng mấy chục triệu chưa thanh toán. Do đó, ông Quảng đã không đóng góp một số khoản phí tại địa phương. 
 
Thái Bảo - Gia Đạt
 
 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Bị xã thôn nợ tiền không trả còn phê 'lý lịch xấu'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO