Thanh Hóa: Bắt giữ kẻ giả danh Công an để lừa tiền phụ nữ

Hoàng Anh| 19/02/2021 11:04

(TN&MT) - Mới đây, Công an huyện Thường Xuân (Thanh Hóa) đã bắt giữ đối tượng Trần Quốc Thái (SN 1992, TP. Hồ Chí Minh). Đối tượng này đã có hành vi giả danh cán bộ Công an để lừa tình, lừa tiền, trộm cắp và chiếm đoạt tài sản của nhiều phụ nữ nhẹ dạ cả tin.

Trong thời gian làm việc tại tỉnh Bình Dương, thông qua mạng xã hội Zalo chị N.T.L (SN 1989, Thanh Hóa) đã quen biết với Trần Quốc Thái và được đối tượng này tự xưng là cán bộ Công an. Đồng thời, đang công tác tại Cục Cảnh sát kinh tế, Bộ Công an với cấp hàm Thượng úy, chức vụ Phó đội trưởng. Mỗi lần gặp nhau, Thái đều chiếm trọn niềm tin của chị N.T.L khi mặc nguyên cả bộ cảnh phục Thượng úy. Với vỏ bọc hào nhoáng, Thái được chị N.T.L tin tưởng và đưa về quê để ra mắt “bố mẹ vợ”.

Gần Tết, cũng vẫn là bộ cảnh phục Thượng úy trên mình, Thái về Thanh Hóa thăm “bố mẹ vợ” ở xã Tân Thành, huyện Thường Xuân. Cả nhà chị L rất vui mừng, tin tưởng vì con gái tìm được “rể quý” nên mổ lợn mời họ hàng đến chung vui. Tuy nhiên, sáng hôm sau, lợi dụng cả nhà đã đi vắng, Thái liền lục lọi đồ đạc trong nhà và lấy trộm 35 triệu đồng của gia đình, sau đó xuống TP. Thanh Hóa thuê phòng ăn, nghỉ. Bà P (mẹ chị N.T.L) gọi điện tra hỏi thì Thái bao biện lấy để xử lý công việc quan trọng, khi về sẽ trả gấp đôi.

Đối tượng Trần Quốc Thái tại cơ quan Công an

Ngày 6/2, Thái mua rất nhiều quà cáp và 2 chiếc nhẫn vàng, 1 dây chuyền vàng (vàng giả) tặng bà P và gia đình nhà “vợ tương lai” để tạo lòng tin nhằm hỏi mượn số tiền 200 triệu đồng của con trai lao động bên nước ngoài vừa gửi về. Thái còn hứa, sau khi xong việc sẽ mua tặng mỗi người trong gia đình 1 chiếc xe mô tô và xây lại căn nhà khoảng 4 tỷ đồng cho gia đình. Nghi ngờ chàng “rể hờ” nên bà P đã trình báo lên cơ quan công an để làm rõ.

Sau khi nhận được trình báo, Công an huyện Thường Xuân đã nhanh chóng điều tra và bắt giữ đối tượng Trần Quốc Thái. Tại Cơ quan Công an, Thái khai nhận đối tượng này đã lên mạng internet đặt mua trang phục giả của ngành Công an và giả danh cán bộ Công an để đi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của nhiều cô gái nhẹ dạ cả tin.

Trước đó, vào năm 2013, Tòa án nhân dân huyện Ea H’Leo, tỉnh Đắc Lắc cũng đã tuyên phạt Trần Quốc Thái 6 năm, 6 tháng tù giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Bắt giữ kẻ giả danh Công an để lừa tiền phụ nữ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO