Than Uyên – Lai Châu: Xử phạt 2 người tung tin sai về Covid-19

Hà Thuận| 18/03/2020 20:33

(TN&MT) - Ngày 18/3, Công an huyện Than Uyên đã xử phạt vi phạm hành chính đối với Nguyễn Thị Hồng Tươi (sinh năm 1987, trú tại khu 5B, thị trấn Than Uyên) và Nguyễn Thị Lan (sinh năm 1983, trú tại khu 10, thị trấn Than Uyên) về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật về dịch bệnh Covid-19.

Chị Nguyễn Thị Hồng Tươi và Nguyễn Thị Lan tường trình sự việc tại trụ sở Công an huyện Than Uyên.

Theo biên bản vi phạm hành chính, ngày 17/3, Công an huyện Than Uyên phát hiện tài khoản Facebook “TUOI NGUYEN” của Nguyễn Thị Hồng Tươi và tài khoản “NGUYEN LAN” của Nguyễn Thị Lan, 2 tài khoản này đã đăng tải thông tin sai sự thật về dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện. Theo đó, chị Tươi khai báo: Ngày 17/3, chị nhận được tin nhắn Facebook từ tài khoản Facebook “Tòng Thị Quý” ở xã Hua Nà gửi có nội dung báo cáo nhanh các trường hợp công dân huyện Than Uyên đi chung chuyến bay có bệnh nhân nhiễm Covid-19, sau đó chị Tươi lưu về máy điện thoại cá nhân và đăng tải lên Facebook cá nhân.

 Cùng ngày 17/3, chị Nguyễn Thị Lan nhận được thông tin 1 người có nick zalo là “Xuân Hiếu” có địa chỉ khu 2, thị trấn Than Uyên gửi chị Lan có nội dung liên quan đến tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện Than Uyên. Chị Lan có lưu lại hình ảnh mới nhận được và đăng tải lên Facebook cá nhân.

Cả 2 với tài khoản Facebook cá nhân đăng tải trên dòng thời gian với nội dung liên quan: Than Uyên có 4 người nhiễm virus Corona.

Lực lượng Công an huyện Than Uyên đã yêu cầu chị Nguyễn Thị Hồng Tươi và Nguyễn Thị Lan gỡ bài viết và đăng bài đính chính lại thông tin đã đăng trên Facebook cá nhân là hoàn toàn sau sự thật. Ngoài ra, 2 cá nhân vi phạm đều viết cam kết không tái phạm và đã bị xử phạt hành chính 12 triệu đồng/người.

Công an huyện Than Uyên khuyến cáo người dân không đăng tải, chia sẻ thông tin chưa xác thực. Khi phát hiện có người tung tin đồn thất thiệt trên mạng xã hội, người dân cần thông báo ngay với cơ quan Công an nơi xảy ra vụ việc để có biện pháp xử lý kịp thời. Đồng thời, đề nghị người dân cảnh giác, chọn lọc, tiếp nhận thông tin thông qua các trang chính thống, có uy tín để tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Than Uyên – Lai Châu: Xử phạt 2 người tung tin sai về Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO