TechFest - Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2016

11/11/2016 00:00

(TN&MT) - Ngày 12/11/2016 tại Khách sạn Grand Plaza (Hà Nội), hàng nghìn người sẽ tham dự Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia do Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức với sự góp mặt của Lãnh đạo Chính phủ, các Bộ ban ngành, lãnh đạo các tỉnh thành, hơn 100 nhà đầu tư cùng các chuyên gia, đơn vị truyền thông và cộng đồng doanh nghiệp khởi nghiệp.

TechFest 2016 dự kiến sẽ thu hút khoảng 2.000 người tham dự. Đây là ngày hội và cũng là sân chơi cho tất cả tổ chức, cá nhân hoạt động và quan tâm đến lĩnh vực đổi mới sáng tạo. Đối với các doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nghiệp sáng tạo; cũng là cơ hội để được gặp gỡ với các nhà đầu tư, các quỹ đầu tư, người tiêu dùng và các phương tiện truyền thông. TechFest cũng là nơi các nhóm khởi nghiệp có thể học hỏi kinh nghiệm, nghe tư vấn từ những chuyên gia hỗ trợ khởi nghiệp nổi tiếng trên thế giới; nơi các doanh nghiệp công nghệ chia sẻ về xu hướng công nghệ nổi bật trong năm.

Điểm mới của TechFest Việt Nam 2016 còn thể hiện ở quy mô thu hút khoảng 2.000 người tham dự và 100 nhà đầu tư trong nước và quốc tế, hơn 100 doanh nghiệp khởi nghiệp. Kết nối đầu tư và các nguồn lực hỗ trợ cho các doanh nghiệp khởi nghiệp, ngoài ra sự kiện còn hướng đến mục tiêu kết nối giữa hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam với hệ sinh thái khởi nghiệp quốc tế cũng như các trung tâm đổi mới sáng tạo tại các nước phát triển trên thế giới.

Techfest 2015 đã diễn ra thành công tốt đẹp thu hút hơn 1.000 người tham dự và nhiều doanh nghiệp đầu tư
Techfest 2015 đã diễn ra thành công tốt đẹp thu hút hơn 1.000 người tham dự và nhiều doanh nghiệp đầu tư

Chia sẻ về TechFest 2016 sắp tới, đại diện Ban Tổ chức cho hay, để thực hiện tốt sự kiện này, thời gian qua, Bộ KH&CN sẽ phối hợp tốt với các Bộ, ngành và các tổ chức, hiệp hội để chuẩn bị với quy mô lớn hơn so với năm trước. Qua đó, Bộ KH&CN cũng muốn nhìn lại một năm thực hiện phong trào khởi nghiệp quốc gia và khởi nghiệp gắn với đổi mới sáng tạo. Những khởi nghiệp có nhiều kết quả nghiên cứu ứng dụng đưa vào trong doanh nghiệp, đồng thời, khẳng định tính đúng đắn của việc ứng dụng khoa học và công nghệ vào phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Đặc biệt, khuyến khích việc phát triển và thương mại hóa những dịch vụ và sản phẩm công nghệ mới như công nghệ sạch/giảm thiểu phát thải carbon trong việc ứng phó với biến đổi khí hậu, hướng tới sự phát triển bền vững.

Bên cạnh đó, các tọa đàm trong TechFest 2016 sẽ được tổ chức theo hướng chia sẻ các thông tin, kinh nghiệm giữa các chuyên gia, khách mời và người tham dự; cụ thể hơn, ngay sau Lễ Khai mạc là phiên Tọa đàm Chính sách với chủ đề Phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam. Với các diễn giả là Thứ trưởng các Bộ, tọa đàm sẽ đưa ra những quan điểm, định hướng, giải pháp chính sách nhằm hỗ trợ tốt nhất cho sự phát triển của Hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam. Thêm vào đó, một hoạt động mới sẽ diễn ra đó là kết nối nhân lực công nghệ cao cho khởi nghiệp từ 100 doanh nghiệp khởi nghiệp với khoảng 200 ứng viên có mong muốn làm việc cho các công ty khởi nghiệp".

Bộ KH&CN kỳ vọng, TechFest không chỉ giới thiệu, kết nối đầu tư giữa các doanh nghiệp khởi nghiệp nổi bật của Việt Nam và các nhà đầu tư trong nước và quốc tế; chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm giữa các thành phần của hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam với nhau và với hệ sinh thái khởi nghiệp trong khu vực, sự kiện còn hướng tới quảng bá các chương trình hỗ trợ khởi nghiệp; các sản KH&CN tiêu biểu của các doanh nghiệp khởi nghiệp công nghệ.

Bộ KH&CN sẽ triển khai nhiều hoạt động để hỗ trợ các nhà đầu tư và các doanh nghiệp tìm đến nhau như mời các nhà đầu tư trong nước, nước ngoài đến các sự kiện khởi nghiệp như Techfest; đưa các nhóm khởi nghiệp tiềm năng ra nước ngoài, đến các sự kiện khởi nghiệp lớn trên thế giới tại Phần Lan, Hoa Kỳ, Singapore, Hàn Quốc, Thái Lan, Đài Loan. Hợp tác quốc tế trong lĩnh vực khởi nghiệp được thể hiện ở một số hoạt động như: Đề án thương mai hóa công nghệ theo mô hình thung lũng Silicon tại Việt Nam (VSV), Chương trình Đổi mới Sáng tạo (IPP), Cuộc thi "Khởi nghiệp cùng Israel năm 2014", Hoạt động "Kết nối đổi mới sáng tạo 2016"; Dự án hỗ trợ kỹ thuật phát triển “Trung tâm đổi mới sáng tạo ứng phó với Biến đổi khí hậu Việt Nam (VCIC)” và hoạt động tham quan học hỏi tại các quốc gia có hệ sinh thái khởi nghiệp phát triển như Israel, Phần Lan, Hoa Kỳ, và Singapore…

Vũ Vân – Lan Chi

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TechFest - Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2016
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO