Tây Nguyên: Hàng trăm cầu treo xuống cấp, mất an toàn

01/09/2015 00:00

  (TN&MT) – Hàng trăm cây cầu treo, cầu dân sinh trên địa bàn 2 tỉnh Gia Lai và Kon Tum đã xuống cấp, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn trong lưu thông....

 

(TN&MT) – Hàng trăm cây cầu treo, cầu dân sinh trên địa bàn 2 tỉnh Gia Lai và Kon Tum đã xuống cấp, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn trong lưu thông. Thế nhưng, đa số chúng lại không được cắm biển cảnh báo nguy hiểm nên vẫn là con đường qua lại hàng ngày của nhiều người dân.

Theo số liệu thống kê của Ban ATGT tỉnh Kon Tum, đến nay trên địa bàn có 260 cầu treo dân sinh bắc qua các sông, suối chủ yếu nằm ở các huyện Ngọc Hồi, Đăk Glei, Tu Mơ Rông, Kon Rẫy, Kon Plông... Trong số này có đến 100 cầu treo hư hỏng nặng; gần 200 cầu treo không cắm các biển báo tải trọng, bảng hướng dẫn các nội dung lưu thông qua cầu theo quy định.

Còn thống kê của Sở Giao thông Vận tải tỉnh Gia Lai, trên toàn tỉnh hiện có 44 chiếc cầu treo và 129 cầu dân sinh. Sau khi rà soát và khảo sát chất lượng của các cây cầu thì có đến 82 chiếc cầu treo, cầu dân sinh được đưa vào danh sách cần đầu tư sữa chữa với tổng kinh phí dự kiến khoảng gần 37 tỷ đồng.

Để đảm bảo an toàn cho việc đi lại của bà con nhân dân trong mùa mưa lũ năm nay, cơ quan chức năng hai tỉnh Gia Lai và Kon Tum đã kiến nghị với Chính phủ và Ban ATGT quốc gia quan tâm đầu tư xây dựng, sửa chữa các cầu treo hư hỏng.

Đồng thời chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp với UBND các huyện, thành phố kịp thời đẩy mạnh các biện pháp kiểm tra dây cáp, dây neo, lắp đặt các biển báo, bảng hướng dẫn đối với các cầu treo trên địa bàn thuộc quyền quản lý của địa phương.

Quế Mai

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tây Nguyên: Hàng trăm cầu treo xuống cấp, mất an toàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO