In Style.Hong Kong là một sự kiện quảng bá tầm cỡ với mục đích giới thiệu phong cách sống sôi nổi cùng sự sáng tạo độc đáo của Hồng Kông. Bên cạnh đó, sự kiện này còn nhằm giới thiệu các sản phẩm có thương hiệu nổi tiếng và được thiết kế độc đáo cũng như những dịch vụ đẳng cấp thế giới từ Hồng Kông, những điều tạo nên một thành phố Hồng Kông dẫn đầu xu hướng trong khu vực.
Bên cạnh triển lãm trong 02 ngày (20 - 21/9) quy tụ hơn 130 doanh nghiệp, In Style.Hong Kong còn có hội nghị chuyên đề giới thiệu các dịch vụ kinh doanh của Hồng Kông cũng như các chương trình ưu đãi khi mua sắm và ăn uống tại khu vực TP.HCM nhằm thu hút người tiêu dùng Việt Nam. In Style.Hong Kong là sự kiện xúc tiến ngoại thương thường niên của đặc khu hành chính này. Chương trình đã tổ chức thành công tại Indonesia, Thái Lan, Malaysia trong 03 năm trước đó.
Phát biểu tại In Style.Hong Kong, ông Paul Chan Mo-po, Bộ trưởng Tài chính, Chính phủ Đặc khu Hành chính Hồng Kông nhấn mạnh: Sự kiện mang đến một nền tảng ưu việt, là dịp để giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ chuyên nghiệp mang đẳng cấp quốc tế của Hồng Kông tới các đối tác và bạn bè Việt Nam. Ông Paul Chan Mo-po cũng chia sẻ mong muốn sẽ có thêm nhiều sự trao đổi hơn nữa giữa Việt Nam và Hồng Kông để đẩy mạnh quan hệ hợp tác kinh tế và thương mại với nhau.
Thay mặt lãnh đạo TP.HCM, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm khẳng định: Hồng Kông là vùng lãnh thổ có kinh tế phát triển mạnh mẽ. Hồng Kông là một trong những kênh quan trọng để Việt Nam thu hút vốn đầu tư từ bên ngoài. Hợp tác kinh tế, đầu tư thương mại giữa Việt Nam và Hồng Kông đã đạt được nhiều thành tựu rõ rệt. Năm 2017, tổng kim ngạch thương mại giữa Việt Nam và Hồng Kông đạt 17,5 tỷ USD, tăng 12% so với năm 2016.
Tính đến hết tháng 8/2018, Hồng Kông đứng thứ 7/100 nước và vùng lãnh thổ đầu tư tại TP.HCM với 474 dự án, tổng số vốn đăng ký đạt trên 2,4 tỷ USD. Sự kiện In Style.Hong Kong sẽ giúp người dân TP.HCM biết thêm về những thương hiệu, sản phẩm uy tín, chất lượng của Hồng Kông và về phong cách và tinh thần của người dân Hồng Kông. Từ đó, tăng cường sự kết nối giữa doanh nghiệp và người dân hai bên, tạo nền tảng để phát triển quan hệ hợp tác trên lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội.