Tặng 1.000 giỏ đi chợ cho chị em công nhân Đà Nẵng chống rác thải nhựa

Lan Anh| 07/12/2019 13:19

(TN&MT) - 1.000 chiếc giỏ đi chợ xinh xắn được trao tận tay các chị em công nhân Khu công nghiệp (KCN) TP.Đà Nẵng nhằm hưởng ứng phong trào “Chống rác thải nhựa”, kêu gọi người dân nhận thức về tác hại của rác thải nhựa, túi ni lông…

Sáng ngày 7/12, tại Công ty Cổ phần Quốc tế Phong Phú (KCN Đà Nẵng), Văn phòng đại diện Agribank khu vực miền Trung phối hợp cùng các đơn vị tổ chức chương trình “Giỏ xinh trao tay - Giảm ngay rác thải nhựa”, trao tặng 1.000 giỏ xách và quà cho chị em công nhân, người lao động trên địa bàn TP. Đà  Nẵng.

Đại diện Agribank miền Trung trao tặng những chiếc giỏ xách đi chợ cho chị em công nhân

Chương trình nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc: “Nhà nhà hạn chế rác thải nhựa, người người phòng chống ô nhiễm rác thải nhựa, xã hội tiến đến nói không với rác thải nhựa”.

Đây cũng là hoạt động hưởng ứng Chiến lược quốc gia về kinh tế xanh thích ứng với biến đổi khí hậu và phát triển bền vững của Việt Nam, chung tay góp phần “Giải quyết ô nhiễm nhựa và nylon” do Chính phủ Việt Nam và Liên Hợp quốc phát động với các thông điệp và phong trào: “Agribank – Nói không với rác thải nhựa”, "Agribank – Vì tương lai xanh”.

Chị Nguyễn Ninh Họa My (nhân viên Công ty Cổ phần Quốc tế Phong Phú, KCN Đà Nẵng) cho biết, là người trực tiếp sử dụng sản phẩm chiếc giỏ xách thay túi ni lông, chiếc giỏ xách này được đan mềm, trang trí đẹp và có kích cỡ vừa phải, được sử dụng nhiều lần, dễ vệ sinh, có thể xếp cất trong cốp xe máy.

“Thường đi chợ, chị em hay xin thêm túi ni lông để đựng các loai rau, trái cây, thịt cá, bây giờ có giỏ xách này, tôi sẽ từ chối người bán hàng khi họ đưa thêm túi để hạn chế rác thải nhựa, bảo vệ môi trường. Chiếc giỏ này quá tiện lợi, tôi có thể bỏ vào cốp xe, khi dùng xong cũng dễ dàng vệ sinh…”, chị Nguyễn Ninh Họa My phấn khởi nói.

Những chiếc giỏ xách này được đan mềm, trang trí đẹp và có kích cỡ vừa phải, được sử dụng nhiều lần, dễ vệ sinh, có thể xếp cất trong cốp xe máy, rất tiện lợi.

Chương trình “Giỏ xinh trao tay - Giảm ngay rác thải nhựa” do Agribank miền Trung tài trợ, chia thành ba đợt, thực hiện từ tháng 11-12/2019, tặng 3.500 giỏ nhựa sử dụng nhiều lần, dễ phân hủy cho chị em phụ nữ các vùng nông thôn, nữ công nhân các KCN ở Đà Nẵng.

Thông qua chương trình, Agribank miền Trung mong muốn mỗi tổ chức, mỗi gia đình, mỗi cá nhân ở Đà Nẵng nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc hạn chế rác thải nhựa. Từ những hành động nhỏ, thiết thực dùng giỏ xách đi chợ thay thế cho túi nylon, đến việc tích cực tuyên truyền, vận động lan tỏa trong cộng đồng nhằm giảm dần và tiến đến nói không với rác thải nhựa dùng một lần.

Chị em phấn khởi khi được nhận những chiếc giỏ xinh, chung tay giảm thiểu rác thải nhựa

Thời gian qua, hưởng ứng phòng trào “Chống rác thải nhựa”,  các cấp, đoàn thể ở Đà Nẵng đã vận động phụ nữ từng bước thay đổi thói quen sử dụng túi ni lông mỗi khi đi chợ hay mua đồ dùng, tăng cường sử dụng các sản phẩm thân thiện môi trường.… Vì vậy, sử dụng giỏ xách đi chợ lần này - việc làm tưởng như nhỏ bé đối với chị em công nhân nhưng sẽ góp phần tích cực trong việc xây dựng và hình thành ý thức tự giác bảo vệ môi trường của người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tặng 1.000 giỏ đi chợ cho chị em công nhân Đà Nẵng chống rác thải nhựa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO