Doanh nghiệp - doanh nhân

Suntory PepsiCo liên tục nhận giải thưởng về phát triển bền vững

Quyết Thắng 29/11/2023 - 21:47

Suntory PepsiCo 7 năm liền trong Top 100 doanh nghiệp đóng thuế thu nhập doanh nghiệp nhiều nhất cho Nhà nước và Doanh nghiệp uy tín nhất trong ngành đồ uống tại Việt Nam.

​Sau gần 3 thập kỷ hoạt động tại Việt Nam, Suntory PepsiCo đã xây dựng 5 nhà máy sản xuất, cung cấp việc làm cho gần 3.000 lao động trực tiếp và hàng nghìn lao động gián tiếp.

Từ 2016-2022, Công ty luôn nằm trong danh sách 100 doanh nghiệp đóng thuế thu nhập doanh nghiệp nhiều nhất cho nhà nước Việt Nam, khẳng định vị thế dẫn đầu trong ngành đồ uống. Công ty cũng vừa nhận bằng khen "Ghi nhận tuân thủ chính sách thuế" của Cục Thuế Quảng Nam, Cần Thơ, Đồng Nai. Ngoài ra, trong nhiều năm, Suntory PepsiCo cũng nhận bằng khen về việc đóng thuế tại các tỉnh thành nơi công ty đặt nhà máy sản xuất như Bắc Ninh, Đồng Nai, TP HCM.

Tháng 11 này, Suntory PepsiCo Việt Nam tiếp tục nhận các giải thưởng quốc tế về doanh nghiệp dẫn đầu và phát triển bền vững như ESG Business Awards tại Singapore và Asia Corporate Excellence & Sustainability Awards tại Malaysia. Ngày 22/11 vừa qua, công ty được Hiệp hội Thương mại Mỹ tại Việt Nam (AmCham) vinh danh "xuất sắc về các sáng kiến ESG tạo tác động tích cực cho cộng đồng".

1(2).jpg
Đại diện Suntory PepsiCo Việt Nam (thứ 4 từ trái sang) nhận danh hiệu "Doanh nghiệp xuất sắc về các sáng kiến ESG tạo tác động tích cực cho cộng đồng" do AmCham trao tặng hôm 22/11, tại Hà Nội. Ảnh: AmCham Việt Nam.

Với tầm nhìn "Phát triển vì những điều tốt đẹp" và tư duy đổi mới sáng tạo, đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng, Suntory PepsiCo không ngừng ra mắt nhiều sáng kiến nhằm hiện thực hóa mục tiêu phát triển bền vững.

2(1).jpg
Đại diện Suntory PepsiCo Việt Nam (chính giữa) nhận giải thưởng “Doanh nghiệp hoạt động tốt nhất châu Á” tại giải thưởng quốc tế ACES 2023.

Là một trong những thành viên sáng lập Liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam (PRO Vietnam), Suntory PepsiCo chú trọng cải tiến bao bì thân thiện với môi trường thông qua các sáng kiến giảm nhựa và tăng cường sử dụng nhựa tái chế.

Năm 2021, sản phẩm Pepsi với bao bì sản xuất 100% từ nhựa tái chế được ra mắt. Nhờ các sáng kiến giảm nhựa và bao bì làm từ nhựa tái chế, công ty đã giảm hơn 6.770 tấn nhựa nguyên sinh, góp phần giảm thiểu gần 27.000 tấn carbon ra môi trường từ năm 2022 đến 2023.

Để giảm phát thải khí nhà kính ra môi trường, Suntory PepsiCo cũng đang hướng tới tăng cường sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo thay thế cho năng lượng hóa thạch, như sử dụng nhiên liệu sinh học (biomass) cho sản xuất hơi nước thay thế cho nhiên liệu dầu DO. Đáp ứng thị hiếu và nhu cầu của người tiêu dùng, Suntory PepsiCo liên tục đa dạng hóa sản phẩm qua việc sản xuất những đồ uống giảm hàm lượng đường và calo, cũng như những sản phẩm bổ sung vitamin và dưỡng chất.

Song song với các sáng kiến trong kinh doanh và bảo vệ môi trường, công ty cũng triển khai nhiều hoạt động cộng đồng tiêu biểu như chương trình "Mizuiku - Em yêu nước sạch", giáo dục trẻ em bảo vệ nguồn nước. Chương trình triển khai ở Việt Nam từ năm 2015. Năm 2023, "Mizuiku - Em yêu nước sạch" mở rộng quy mô ra toàn quốc thông qua việc hợp tác với Bộ Giáo dục và Đào tạo. Suốt 8 năm qua với các hoạt động giáo dục nâng cao nhận thức, hỗ trợ trang thiết bị lọc nước..., chương trình đã tiếp cận 141.000 học sinh tiểu học thông qua hơn 3.000 lớp học về tiết kiệm và giữ gìn nguồn nước sạch. Gần 3.924 giáo viên và tình nguyện viên trên toàn quốc đã tham gia giảng dạy các lớp học này.

Bên cạnh đó, chương trình “Triệu cây xanh - Vì một Việt Nam xanh” bắt đầu triển khai từ năm 2021 trong khuôn khổ thoả thuận hợp tác giữa Suntory PepsiCo Việt Nam và Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, góp phần thực thi đề án trồng 1 tỉ cây xanh của Chính phủ Việt Nam.

3(1).jpg
Đại diện Suntory PepsiCo Việt Nam, Trung ương Đoàn và tỉnh Bình Thuận bắt tay trong chương trình trồng cây xanh tại rừng đầu nguồn ở huyện Hàm Thuận Bắc năm 2023. Ảnh: Suntory PepsiCo.

Sau hai năm thực hiện, chương trình đã trồng gần 200.000 cây, phủ xanh 170 hecta rừng đầu nguồn, tại các khu vực Quảng Nam, Quảng Ngãi, Đắk Nông, Đắk Lắk và Bình Thuận, Bình Định. Đây đều là các tỉnh thường xuyên chịu ảnh hưởng của biến đổi khí hậu và thời tiết khắc nghiệt như khô hạn, mưa bão, lũ lụt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Suntory PepsiCo liên tục nhận giải thưởng về phát triển bền vững
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO