Thứ Sáu, 22/11/2024
Thời sự
Tài nguyên
Môi trường
Kinh tế
Bạn đọc - Pháp luật
Xã hội
Thế giới
Triển khai Luật Đất đai 2024
Video
Thời sự
Trong nước
Ngành TN&MT
Tài nguyên
Đất đai
Khoáng sản
Tài nguyên nước
Biển đảo
Môi trường
Tin tức
Biến đổi khí hậu
Câu chuyện môi trường
Khoa học & Công nghệ
Quản lý chất thải rắn
Kinh tế
Bất động sản
Doanh nghiệp - doanh nhân
Đầu tư - Tài chính
Thông tin cần biết
Bạn đọc - Pháp luật
Tiếng dân
An ninh trật tự
Cảnh sát môi trường
Pháp đình
Văn bản mới
Tư vấn pháp luật
Dân tộc - Tôn giáo
Dân tộc thiểu số
Công tác tín ngưỡng tôn giáo
Infographic
Sắc màu dân tộc tôn giáo
Video
Giải đáp pháp luật
Xã hội
Sức khỏe
Văn hóa
Thể thao
Góc ảnh đô thị
Du lịch
Giải trí
Thế giới
Biến đổi khí hậu
Khám phá
Triển khai Luật Đất đai 2024
Tổng kết Luật Đất đai 2013
Xây dựng Luật Đất đai (sửa đổi)
Phát triển Xanh
Chính sách Xanh
Tài chính Xanh
Chuyển đổi Xanh
Video
Bản tin TN&MT
Thời sự
Xã hội
sử dụng cát biển
Đủ điều kiện sử dụng cát biển đắp nền tại một số dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông
Để khắc phục tình trạng khan hiếm cát phục vụ các công trình trọng điểm, nhất là các dự án đường cao tốc ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long, thuộc dự án thành phần trên cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2021 – 2025, Bộ Giao thông vận tải cho biết, các bộ chuyên ngành đã ban hành đầy đủ quy chuẩn, tiêu chuẩn, đủ điều kiện để sử dụng cát biển làm vật liệu đắp nền đường.
Khoáng sản
Sử dụng cát biển thay thế cát sông làm vật liệu san lấp: Đảm bảo an toàn, bền vững
(TN&MT) - Trong bối cảnh nhiều dự án giao thông trọng điểm đang khát nguồn cát đắp nền, việc sử dụng cát biển làm nguồn vật liệu thay thế đang là giải pháp tối ưu. Theo nhiều nghiên cứu trong nước, kết quả cho thấy cát biển ven biển Việt Nam đáp ứng hầu hết các yêu cầu về vật liệu làm nền đường, việc sử dụng cát biển làm nguồn nguyên liệu thay thế còn có một số tác động tích cực đến môi trường như giảm lượng cát sông khai thác hàng năm, giảm thiểu tác động của việc khai thác cát sông.
Sử dụng cát biển thay thế cát sông trong xây dựng: Tiềm năng đầy hứa hẹn
(TN&MT) - Trước yêu cầu đẩy nhanh tiến độ các công trình trọng điểm quốc gia và các công trình lớn - nhỏ khác, việc đáp ứng nguồn cung cát đang đặt ra rất cấp thiết. Nhiều nghiên cứu ở Việt Nam đã đề xuất phương pháp khả thi để thi công xây dựng công trình, đắp nền đường bằng cát biển. Kết quả bước đầu cho thấy cát biển đáp ứng hầu hết các yêu cầu về vật liệu xây dựng công trình, đắp nền đường... Đây được đánh giá là giải pháp khả thi về vật liệu thay thế cát sông.
Đánh giá tài nguyên khoáng sản, phục vụ khai thác cát biển: Giải “cơn khát cát” để san nền cao tốc
(TN&MT) - Để tháo gỡ khó khăn về nguồn cung vật liệu cát để san lấp, đắp nền, thực hiện yêu cầu của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài nguyên và Môi trường cùng các Bộ, ngành, địa phương liên quan đã đề xuất nhiều giải pháp, trong đó có việc đánh giá tài nguyên và nghiên cứu khả năng sử dụng cát biển được Bộ Tài nguyên và Môi trường giao cho Cục Địa chất Việt Nam triển khai trong năm 2023 với những kết quả tích cực.
Khai thác, sử dụng cát biển hợp lý, hiệu quả: Phục vụ phát triển bền vững kinh tế biển
(TN&MT) - Hiện nay, nhu cầu sử dụng cát làm vật liệu xây dựng đang tăng lên rất cao, gây ra tình trạng khan hiếm vật liệu san lấp, ảnh hưởng đến tiến độ và chất lượng các dự án giao thông trọng điểm. Các chuyên gia, nhà quản lý, doanh nghiệp trong và ngoài nước đã chia sẻ về những giải pháp khắc phục tình trạng này.
Sóc Trăng: Đề nghị các tỉnh, thành đăng ký như cầu sử dụng cát biển
(TN&MT) - UBND tỉnh Sóc Trăng vừa có Văn bản số 1374/UBND-KT gửi đến 29 tỉnh, thành về việc thông báo và đề nghị đăng ký nhu cầu sử dụng cát biển tỉnh Sóc Trăng phục vụ các dự án được áp dụng cơ chế đặc thù theo Nghị quyết của Quốc hội.
Mở rộng thí điểm sử dụng cát biển làm vật liệu san lấp
Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 225/TB-VPCP kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà về kết quả khảo sát nắm tình hình và làm việc với các Bộ, địa phương về bảo đảm vật liệu san lấp cho dự án giao thông trọng điểm khu vực phía Nam.
Tháo gỡ khó khăn cho tỉnh Sóc Trăng về khai thác, sử dụng cát biển
Chiều 21/2, Bộ trưởng Bộ TN&MT Đặng Quốc Khánh và Thứ trưởng Trần Quý Kiên đã làm việc với Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khoá XV tỉnh Sóc Trăng Lâm Văn Mẫn và đoàn công tác về việc cấp phép khai thác cát biển cho nhà thầu thi công các dự án đường bộ cao tốc và hạ tầng giao thông, đô thị vùng đồng bằng sông Cửu Long theo cơ chế đặc thù.
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải: Có thể mở rộng sử dụng cát biển để đắp nền cho dự án đường cao tốc
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng cho biết, hiện Bộ đang tiếp tục phối hợp với Bộ Tài nguyên Môi trường để mở rộng thử nghiệm sử dụng cát biển ở các vùng biển khác nhau để làm vật liệu đắp nền đường.
Tín hiệu tích cực từ thí điểm sử dụng cát biển làm vật liệu đắp nền đường
Bộ Giao thông vận tải vừa thông tin về tiến độ triển khai thí điểm sử dụng cát biển làm vật liệu đắp nền đường ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.
Xem thêm
POWERED BY
ONE
CMS
- A PRODUCT OF
NEKO