Sống lại thời bao cấp với triển lãm “Kí ức Hà Nội”

31/12/2018 20:21

(TN&MT) - Triển lãm “Ký ức Hà Nội” đã mang lại nhiều cảm xúc khi tái hiện đầy đủ những năm tháng thời bao cấp thông qua các bức ký họa, ẩm thực và sách ký họa tập thể cũ Hà Nội.

Triển lãm “Kí ức Hà Nội” diễn ra trong hai ngày 30 – 31/12/2018 tại 70 Nguyễn Du (Hà Nội) đã mang đến cho công chúng Thủ đô nhiều cảm xúc khi tái hiện đầy đủ những năm tháng thời bao cấp thông qua các bức ký họa, ẩm thực và sách ký họa tập thể cũ Hà Nội. Triển lãm trưng bày 250 bức ký họa cũng là những sáng tác trong cuốn sách “Tập thể Hà Nội - Ký họa & hồi ức” của các họa sĩ chuyên và không chuyên của nhóm Urban Sketchers.

Công chúng sẽ được gặp lại những hình ảnh gợi nhớ một thời Hà Nội bình yên, nghèo nhưng rất đẹp của những năm 70-80. Đó là hình ảnh của những căn nhà tập thể hình tổ ong, là quán phở phố cổ người mua phải xếp hàng, là đèn dầu, kẹo lạc nhấm nháp với trà nóng, ấm vối tươi, hoa thược dược, hoa đồng tiền…sắp đặt dọc lối đi. Tất cả các lối vào khu vực triển lãm và trên vỉa hè đường Nguyễn Du cũng được sắp đặt bởi những bức ký họa đặc sắc về Hà Nội.
 

ki uc ha noi
Những kí họa được trưng bày tại triển lãm

Theo ban tổ chức, đây là những bức ký họa trong số hàng ngàn tác phẩm có chủ đề tập thể Hà Nội xưa được các chuyên gia mỹ thuật, hội họa và kiến trúc lựa chọn từ các tác phẩm của các họa sĩ cả chuyên nghiệp và không chuyên.

Không chỉ được thưởng lãm những bức tranh và các đồ vật cũ được trưng bày một cách có chủ đích, đến với triển lãm này, người dân Hà Nội cũng được thưởng thức ẩm thực đậm chất Hà Nội xưa cũ với những món ăn dân dã như lạc rang muối, canh cua rau sam tập tàng, cà pháo, rau muống luộc chấm tương bần, dưa chua xào tóp mỡ, cá khô, đậu phụ rán nhúng hành, cơm độn sắn bo bo…         

Trong thời khắc những ngày cuối năm 2018, triển lãm đem tới cho công chúng nhiều cảm xúc khác về một sự giao hòa giữa cái cũ và cái mới, vừa cổ điển và hiện đại nhằm giúp giới trẻ hiểu hơn một phần cuộc sống của một thế hệ ngay giữa lòng Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sống lại thời bao cấp với triển lãm “Kí ức Hà Nội”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO