Sôi nổi Ngày hội tiết kiệm điện 2015

30/05/2015 00:00

(TN&MT) - Ngày 30/5 tại Đồng Nai, Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC) cùng Sở Công thương Đồng Nai đã phối hợp với các Sở, Ban ngành và Đoàn thể tỉnh Đồng...

 

(TN&MT) - Ngày 30/5 tại Đồng Nai, Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC) cùng Sở Công thương Đồng Nai đã phối hợp với các Sở, Ban ngành và Đoàn thể tỉnh Đồng Nai tổ chức Ngày hội Tiết kiệm điện năm 2015, thu hút hơn 800 người tham gia.  

Khai mạc Ngày hội, ông Võ Văn Chánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, Ngày hội đã đánh dấu 02 năm phát triển và là một bước tiến mới trong hoạt động theo Quy chế phối hợp giữa Công ty Điện lực Đồng Nai và các Đoàn thể tỉnh Đồng Nai trong công tác tuyên truyền tiết kiệm điện, giám sát sử dụng điện và cung ứng điện đã được ký kết; khẳng định hiệu quả mô hình xã hội hóa hoạt động về tiết kiệm năng lượng và sử dụng điện trong điều kiện hữu hạn về năng lượng và bảo vệ môi trường hiện nay. Đây là một trong những hoạt động của UBND tỉnh Đồng Nai cùng Tổng Công ty Điện lực miền Nam thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2011 – 2015 đã được Chính phủ phê duyệt.

Ngày hội đã diễn ra với các hoạt động chính: Tuần hành kêu gọi tiết kiệm điện trên các đường phố khu vực trung tâm thành phố Biên Hòa; Hội thi Học sinh Đồng Nai cùng tiết kiệm điện, gồm 2 phần: Thi Kiến thức tiết kiệm điện dành cho khối học sinh trung học cơ sở và Thi Vẽ tranh cổ động tiết kiệm điện dành cho khối học sinh tiểu học; Hội thi Phụ nữ Đồng Nai tiết kiệm điện; Hội thảo Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong ngành Công nghiệp; Trưng bày, giới thiệu sản phẩm tiết kiệm điện.

Ông Nguyễn Phước Đức - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực miền Nam cho hay, tinh thần Ngày hội đã chuyển tải thông điệp và góp phần nâng cao nhận thức để mọi nhà, cơ quan, doanh nghiệp cùng chung tay thực hiện tiếp kiệm điện. Trong 02 năm gần đây, sản lượng điện tiết kiệm luôn đạt trên 01 tỷ kWh/năm, kết quả này cho thấy có sự đóng góp rất lớn về tinh thần và hiệu ứng từ các thông điệp của Ngày hội. Trong những năm sắp tới, Tổng Công ty Điện lực miền Nam tiếp tục xây dựng chương trình cụ thể triển khai cho các tỉnh, thành phố phía Nam thực hiện và sẽ có những cải tiến với nhiều nội dung thiết thực và nhiều đối tượng tham gia hơn. Để từ đó, việc thực hành tiết kiệm điện không chỉ là sự kiện trong một thời gian nhất định mà đây là hành động của tất cả mọi người và kéo dài liên tục trong 365 ngày của năm.

Theo kết quả tiết kiệm điện nhiều năm qua, Đồng Nai là một trong những địa phương thực hiện rất tốt các phong trào tiết kiệm điện; cụ thể, năm 2014 toàn tỉnh Đồng Nai đã tiết kiệm được trên 253 triệu kWh, tương đương hơn 300 tỷ đồng; góp phần cùng 21 tỉnh, thành phố phía Nam tiết kiệm được trên 1,2 tỷ kWh, tương đương số tiền hơn 1.550 tỷ đồng.

Thông qua những hoạt động xã hội sôi nổi tại Ngày hội Tiết kiệm điện 2015, Ban tổ chức mong muốn mọi tổ chức, cá nhân tiếp tục phát huy hơn nữa việc sử dụng điện một cách hiệu quả, vừa tiết kiệm chi phí sinh hoạt cho gia đình, tăng thêm lợi nhuận cho doanh nghiệp, vừa góp phần bảo vệ tài nguyên cho đất nước, môi trường sống cho hiện tại và các thế hệ tương lai; đồng thời cổ vũ phong trào tiết kiệm điện ở các tỉnh, thành phố phía Nam.

Tin & ảnh: Tường Tú

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sôi nổi Ngày hội tiết kiệm điện 2015
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO