Sở TN&MT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu: Ký kết đẩy mạnh giải quyết thủ tục hành chính

24/08/2018 17:22

(TN&MT) - Ngày 23/8, Sở TN&MT Bà Rịa - Vũng Tàu đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Bưu điện Bà Rịa - Vũng Tàu về triển khai tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) qua dịch vụ bưu chính công ích.

LI
Ông Lê Ngọc Linh, Giám đốc Sở TN&MT Bà Rịa - Vũng Tàu phát biểu tại buổi lễ ký kết
 

Theo đó, tất cả các lĩnh vực như: đất đai, môi trường, khoáng sản, tài nguyên nước, do đạc bản đồ, khí tượng thủy văn… sẽ được rà soát, chọn các TTHC đơn giản để triển khai thực hiện trước. Cụ thể, trong năm 2018, sẽ rà soát lựa chọn các TTHC thuộc lĩnh vực đất đai, môi trường, khoáng sản, tài nguyên nước, đo đạc bản đồ, khí tượng thủy văn… phù hợp để đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 3 đạt hiệu quả, tỷ lệ 40% hồ sơ TTHC được thực hiện trực tuyến. Trong đó, 80% các TTHC được tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính.

Đến năm 2019, sẽ phấn đấu đảm bảo đạt mục tiêu cung cấp 70% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và phấn đấu 10% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4; ưu tiên các dịch vụ công có khối lượng giao dịch lớn, thành phần hồ sơ đơn giản. Trong đó, 90% các TTHC được tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính.

Năm 2020, sẽ cung cấp ít nhất 80% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, phấn đấu 20% TTHC được cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4; 40% số lượng hồ sơ TTHC được thực hiện thông qua trực tuyến và hơn 90% số lượng hồ sơ được tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích. Nâng cao chất lượng và hiệu quả của các dịch vụ công trực tuyến được triển khai để đảm bảo người dân, doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn hình thức trực tuyến so với các hình thức khác khi giao dịch giải quyết TTHC.

L2
Đại diện hai đơn vị Bà Rịa - Vũng Tàu ký kết thỏa thuận hợp tác
 

Tại buổi lễ, ông Lê Ngọc Linh, Giám đốc Sở TN&MT Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết: Việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích sẽ mang lại nhiều điều kiện thuận lợi các cơ quan, doanh nghiệp và người dân trên toàn địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Do vậy, Sở TN&MT sẽ phối hợp chặt chẽ với Bưu điện tỉnh để triển khai thực hiện các nội dung nằm trong thỏa thuận đạt hiệu quả cao nhất.

Đồng thời, sẽ chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị trực thuộc tổ chức triển khai thực hiện việc chuyển phát hồ sơ liên quan qua hệ thống Bưu điện theo đúng quy định của thỏa thuận; giao Văn phòng Sở TN&MT sắp xếp, bố trí thời gian để các bên tổ chức đánh giá kết quả thực hiện, điều chỉnh phù hợp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, phục vụ tốt hơn nhu cầu của người dân, doanh nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sở TN&MT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu: Ký kết đẩy mạnh giải quyết thủ tục hành chính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO