Sát hại ca sỹ đồng tính, hung thủ "nhí" lãnh 12 năm tù

13/11/2015 00:00

  (TN&MT) - Sáng 13/11, TAND TP.HCM đã xét xử và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Công Bảo (SN 2000) 12 năm tù cho 2 tội danh "Giết người", "Cướp tài sản". Cùng...

 

(TN&MT) - Sáng 13/11, TAND TP.HCM đã xét xử và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Công Bảo (SN 2000) 12 năm tù cho 2 tội danh “Giết người”, “Cướp tài sản”. Cùng bị tuyên án trong vụ án là Trần Hà Bảo Toàn (SN 2000) 1,5 năm tù treo, trả tự do tại tòa - với tội danh “Cướp tài sản”.

Hai hung thủ
Hai hung thủ "nhí" trước vành móng ngựa

Theo nội dung vụ án,  Nguyễn Công Bảo quen biết và có quan hệ tình dục đồng tính với Bùi Công Trình (nghệ sỹ Đỗ Linh).  Ngày 25/1/2015, Trình gọi điện thoại rủ Bảo đi chơi.

Bảo đem chuyện mình từng quan hệ tình dục với Trình kể cho Trần Hà Bảo Toàn nghe. Cả hai cùng nảy sinh ý định cươp tài sản của anh Trình nên bàn bạc và thống nhất hành động.

Khoảng 19 giờ ngày 25/1/2015, tại nhà trọ của anh Trình (trên lầu 1 căn nhà ở quận 8, TP.HCM). Sau khi quan hệ tình dục đồng giới xong, anh Trình đi vào nhà vệ sinh, Bảo lấy dao xếp mang theo sẵn từ sau đâm 1 nhát vào vùng vai anh Trình. Cả 2 giằng co vật nhau cùng ngã lăng xuống tầng trệt.

Anh Trình cầm được con dao, Bảo xông đến giật con dao và trong lúc giằng co, tay của Bảo bị chày xước. Tướt được con dao, Bảo đâm liên tiếp nhiều nhát vào người anh Trình. Anh Trình đạp cửa kêu cứu, Bảo hoảng sợ leo lên sân thượng, bám theo đường ống dẩn nước tụt xuống đất rồi gọi điện cho Toàn đến đón.

Toàn chở Bảo về nhà mình ở quận 8 băng bó vết thương ở tay cho Bảo, sau đó chở Bảo đến bệnh viện chấn thương chỉnh hình để tiếp tục điều trị vết thương.

Nạn nhân dù được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong tại bệnh viện.

Qua truy xét, ngày 28/1/2015, công an bắt được Bảo và Toàn.

Tại phiên tòa hôm nay, 2 bị cáo khai nhận hành vi phạm tội của mình; Luật sư bảo vệ cho bị cáo Bảo xin tòa cho bị cáo hưởng mức án nhẹ vì bị cáo còn vị thành niên.

Bản án cũng cho rằng bị hại cũng có một phần lỗi vì xâm hại sức khỏe vị thành niên khi chủ động lôi kéo bị cáo Bảo quan hệ đồng tính.

Tân Châu

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sát hại ca sỹ đồng tính, hung thủ "nhí" lãnh 12 năm tù
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO