Quảng Trị: Quán ăn, cà phê được phép hoạt động trở lại, giữ khoảng cách 2 mét

Tiến Nhất| 25/04/2020 10:43

(TN&MT) - UBND tỉnh Quảng Trị đã điều chỉnh một số biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn đảm bảo mục tiêu vừa chống dịch và phát triển kinh tế xã hội.

Quảng Trị nới lỏng hoạt động sản xuất kinh doanh trong công tác phòng chống dịch Covid-19

Theo nội dung Công văn số 1819/UBND-VX mà UBND tỉnh ban hành vào chiều 24/4, Quảng Trị vẫn tạm dừng các hoạt động lễ hội, đón tiếp khách tham quan, du lịch tại các di tích lịch sử - văn hóa, danh thắng và các khu, điểm du lịch, các khu vui chơi giải trí tập trung; các hoạt động văn nghệ, thi đấu thể dục thể thao. Các cơ sở chiếu phim, đại lý Internet, trò chơi điện tử, biểu diễn nghệ thuật, - karaoke, vũ trường, quán bar. Các hoạt động có tập trung trên 20 người trở lên trong một phòng.

Đồng thời cho phép trở lại các hoạt động ở các nhà hàng, cơ sở kinh doanh ăn uống, cà phê, giải khát phải đảm bảo bàn cách bàn 2 mét, ghế cách ghế 1 mét, mỗi phòng không quá 20 người. Khuyến khích tiếp tục bán hàng trực tuyến, qua điện thoại và giao hàng tận nhà, chủ cơ sở phải thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Các hoạt động thể thao như thể dục thể hình, khiêu vũ thể thao, yoga, các nhà thi đấu, sân vận động, khu thể thao được mở cửa phục vụ nhưng đảm bảo dưới 20 người trong 1 phòng.

Các loại hình vận tải hành khách tuyến cố định liên tỉnh, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi được phép hoạt động nhưng phải đảm bảo các nguyên tắc:Xe tuyến cố định liên tỉnh chỉ hoạt động tối đa 30% theo biểu đồ khi đến các Tỉnh thuộc nhóm có nguy cơ; tối đa 50% theo biểu đồ khi đến các tỉnh thuộc nhóm có nguy cơ thấp (tối thiểu không nhỏ hơn 1 xe/1 tuyến).

Xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi chỉ hoạt động tối đa 30% theo tổng số xe của đơn vị, cá nhân kinh doanh vận tai khi đến các tỉnh thuộc nhóm có nguy cơ và tối đa đến 50% theo tổng số xe của đơn vị, cá nhân kinh doanh vận tải khi đến các tỉnh thuộc nhóm có nguy cơ thấp (tối thiểu không nhỏ hơn 1 xe/đơn vị, cá nhân kinh doanh vận tải).

Các hoạt động ngoài trời khác được phép tổ chức nhưng không quá 30 người. Các hoạt động sản xuất, kinh doanh khác được phép hoạt động nhưng người đứng đầu tổ chức, doanh nghiệp phải có cam kết tuân thủ và chịu trách nhiệm về các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của Bộ Y tế.

Nhân dân tổ chức ma chay, cưới hỏi theo nghi lễ truyền thống tại nhà, không tập trung quá 30 người tại một địa điểm và vào một thời điểm. Các cơ quan, công sở trên địa bàn tỉnh tổ chức làm việc bình thường, hạn chế tổ chức hội họp trên 20 người. Trong trường hợp hội nghị, hội thảo cần thiết phải trên 20 người thì người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương quyết định việc tổ chức nhưng phải đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch.

Sở Giáo dục và Đào tạo và các địa phương chuẩn bị các điều kiện cần thiết đảm bảo an toàn để tổ chức đưa học sinh trở lại học tập từ ngày 4/5/2020.

Dừng hoạt động các chốt kiểm dịch y tế tại các cửa ngõ đường bộ nội địa vào địa bàn tỉnh, tổ kiểm tra liên ngành tại Cảng cá Cửa Việt và Cửa Tùng. Triển khai kịp thời các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp và người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Mọi người thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, thường xuyên rửa tay khử trùng, giữ khoảng cách người với người khi tiếp xúc, hạn chế tập trung đông người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Quán ăn, cà phê được phép hoạt động trở lại, giữ khoảng cách 2 mét
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO