Quảng Trị: Mít tinh hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 2018

05/06/2018 20:37

(TN&MT) - Ngày 5/6, tại TP.Đông Hà (Quảng Trị), đã diễn ra lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 2018 với chủ đề “Giải quyết ô nhiễm nhựa và nilon”. Buổi lễ đã thu hút sự tham gia hưởng ứng của hơn 500 đoàn viên thanh niên, cán bộ và người dân địa phương.

QT1
Hơn 500 người tham dự lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới tại TP.Đông Hà (Quảng Trị)

Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo UBND TP.Đông Hà đã phát động, kêu gọi các tổ chức, cá nhân và nhân dân trên địa bàn thành phố tích cực hưởng ứng, tham gia các hoạt động và ra quân thực hiện chiến dịch cao điểm vệ sinh môi trường và kéo dài thành chuỗi các hoạt động những năm tiếp theo. Đồng thời đề nghị các địa phương, ban, ngành, đoàn thể cần tăng cường tổ chức ra quân đồng loạt làm sạch đường làng, ngõ xóm, khu phố, khu dân cư, trụ sở cơ quan, nơi công cộng như: thu gom xử lý chất thải, rác thải; khơi thông dòng chảy, nạo vét kênh mương, ao hồ, hệ thống thoát nước...

Bên cạnh đó, tập trung các nguồn lực để giải quyết triệt để các vấn đề ô nhiễm môi trường đang ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của người dân; khuyến khích tổ chức khởi công, xây dựng và bàn giao các công trình bảo vệ môi trường phục vụ lợi ích của cộng đồng như: công trình xử lý nước thải, chất thải rắn đô thị và nông thôn; thực hiện nghiêm túc các tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới; hỗ trợ người dân thích ứng với biến đổi khí hậu…

qt3
Trao 9 thùng đựng rác cho lực lượng đoàn viên thanh niên tại các phường trên địa bàn thành phố

Dịp này, đại diện TP.Đông Hà đã tặng 9 thùng đựng rác cho đoàn thanh niên các phường trên địa bàn nhằm hỗ trợ trong việc thu gom rác thải tại cơ sở, góp phần xây dựng các tuyến phố văn minh, xanh sạch đẹp.

Sau lễ mít tinh, các đoàn viên, thanh niên và nhân dân, lực lượng vũ trang đã hưởng ứng tham gia dọn dẹp vệ sinh môi trường, thu gom rác, khơi thông cống rãnh tại các tuyến đường thanh niên tự quản, các công trình công cộng trên địa bàn toàn thành phố. Đây là dịp để nâng cao nhận thức cho mỗi tổ chức, cá nhân về ý nghĩa, tầm quan trọng và trách nhiệm trong bảo vệ môi trường; hiểu rõ hơn về những hiểm họa do ô nhiễm môi trường gây ra, qua đó tích cực tham gia vào những hoạt động thiết thực, góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường, bảo vệ môi trường sinh thái phát triển bền vững.

Thực hiện phong trào thi đua 'xây dựng đô thị xanh sạch đẹp', trong thời gian qua chính quyền TP.Đông Hà (Quảng Trị) đã có nhiều biện pháp nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường. Trong đó, quản lý, thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải rắn sinh hoạt được chính quyền, các ban ngành liên quan và toàn thể nhân dân thành phố tích cực hưởng ứng, thực hiện.

Chất thải rắn trên địa bàn TP.Đông Hà chủ yếu được phát sinh từ các khu dân cư, cơ sở sản xuất công nghiệp, kinh doanh, du lịch, y tế… do hoạt động con người thải ra. Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị là đơn vị chịu trách nhiệm thu gom, vận chuyển xử lý tại bãi rác Đông Hà. Năm 2017, tổng khối lượng chất thải rắn sinh hoạt thu gom vận chuyển xử lý là 21.300 tấn, trung bình thu gom vận chuyển và xử lý 53 - 60 tấn/ngày đêm. Tỷ lệ thu gom rác hộ gia đình đạt 94,4%...

qt4
Ngay sau lễ mít tinh, lực lượng đoàn viên thanh niên ra quân vệ sinh dọn dẹp đường phố

Đặc biệt, cùng với Đà Nẵng và Hội An (Quảng Nam), Đông Hà (Quảng Trị) vừa vinh dự lọt vào Top 40 thành phố khác trên toàn thế giới vào vòng chung kết cuộc thi Thành phố xanh giai đoạn 2017-2018 do WWF - Quỹ Quốc tế Bảo vệ thiên nhiên tổ chức.

Cuộc thi “Thành phố xanh” nhằm thúc đẩy và trao giải cho những thành phố nỗ lực hết mình thực hiện các giải pháp cung cấp nhà ở, giao thông và năng lượng bền vững. Được tổ chức hai năm một lần kể từ năm 2011, cuộc thi năm 2017-2018 chú trọng hơn đến vấn đề giao thông xanh và bền vững - một thách thức lớn về môi trường đối với các thành phố trên toàn cầu. Năm 2016, thành phố Huế đã vinh dự nhận được giải Thành phố xanh quốc gia ngay trong lần đầu tiên đăng ký tham dự.

Sau khi vào vòng chung kết, 3 thành phố của Việt Nam: Đà Nẵng, Hội An (Quảng Nam), Đông Hà (Quảng Trị) tiếp tục tham gia chiến dịch “Tôi yêu Thành phố” diễn ra từ ngày 7/5 tới cuối tháng 6/2018. Đây là một diễn đàn để công chúng đưa ra những gợi ý và sáng kiến làm cho các thành phố xanh và bền vững hơn. Thành phố nào có số phiếu bình chọn nhiều nhất bởi cộng đồng sẽ đoạt giải: “Thành phố xanh được yêu thích nhất toàn cầu”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Mít tinh hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO