Quảng Trị: Khởi công nhà máy xử lý nước thải tại KCN Quán Ngang

11/10/2017 00:00

(TN&MT) - Ngày 11/10, Ban quản lý Khu Kinh tế tỉnh Quảng Trị phối hợp với Liên danh Nhà thầu Công ty Cổ phần Seen – Thành An tổ chức Lễ khởi công xây dựng...

 

(TN&MT) - Ngày 11/10, Ban quản lý Khu Kinh tế tỉnh Quảng Trị phối hợp với Liên danh Nhà thầu Công ty Cổ phần Seen – Thành An tổ chức Lễ khởi công xây dựng công trình Nhà máy xử lý nước thải tại Khu công nghiệp Quán Ngang giai đoạn 1.

Dự án hệ thống xử lý nước thải Khu Công nghiệp Quán Ngang giai đoạn 1 đã được Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định nguồn vốn đầu tư với tổng mức đầu tư 104 tỷ đồng bao gồm 3 hạng mục. Trong đó 2 hạng mục đã được triển khai xây dựng cơ bản hoàn thành là Tuyến ống thoát nước thải sau xử lý dài hơn 6km  nối từ Nhà máy  xử lý nước thải đổ ra ngã ba sông Hiếu và sông Thạch Hãn với tổng dự toán gần 16 tỷ đồng; Tuyến ống thu gom nước thải dài hơn 4km chạy dọc các tuyến đường chính để thu gom nước thải từ các nhà máy sản xuất đưa về nhà máy xử lý với tổng dự toán trên 10 tỷ đồng. Riêng Nhà máy xử lý nước thải Khu công nghiệp Quán Ngang được xây dựng trên diện tích trên 3 ha, công suất 3000m3/ngày, đêm với tổng dự toán gần 67 tỷ đồng, tiến độ thi công 500 ngày. Đây là hạng mục chính và quan trọng nhất của dự án Hệ thống xử lý nước thải Khu công nghiệp Quán Ngang giai đoạn 1 và là một trong những hoạt động nhằm bảo vệ môi trường nằm trong chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn” do Liên Hợp Quốc phát động.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Đức Chính đánh giá đây là một công trình có ý nghĩa quan trọng trong việc xử lý nước thải, góp phần bảo vệ môi trường tại Khu công nghiệp Quán Ngang và các khu vực lân cận. Ông Nguyễn Đức Chính yêu cầu đơn vị thi công khi nhập các thiết bị phải đảm bảo chất lượng và đặc biệt quan tâm đến công nghệ xử lý. Bên cạnh đó, ông Chính cũng yêu cầu Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Quảng Trị phối hợp với đơn vị thi công hoàn thành đúng tiến độ, đúng kỹ thuật để công trình sớm đi vào hoạt động.

Khu Công nghiệp Quán Ngang nằm trên địa bàn huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị được thành lập từ năm 2008, tổng diện tích hơn 300 ha. Tính đến hết năm 2016, Khu Công nghiệp này đã có 15 dự án đăng ký đầu tư, với tổng vốn đầu tư là 3.120 tỷ đồng, diện tích đất công nghiệp đã cho thuê là 95,219 ha. Trong đó: 10 dự án đã đi vào hoạt động; 4 dự án đã được cấp đất và đang triển khai xây dựng, 1 dự án đang làm thủ tục đăng ký đầu tư.

 Tiến Nhất

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Khởi công nhà máy xử lý nước thải tại KCN Quán Ngang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO