Quảng Trị: Hàng tấn cá chết gây ô nhiễm ở hồ chứa nước Đại An

Tiến Nhất| 07/11/2019 13:24

(TN&MT) - Sáng 7/11, tại  hồ chứa nước Đại An (TP.Đông Hà, Quảng Trị) đã xuất hiện tình trạng cá chết hàng loạt nổi trắng mặt hồ, kèm mùi hôi thối, tanh tưởi.

1(2).bmp

Cá chết ở hồ Đại An bốc mùi hôi thối

Theo phản ánh của người dân địa phương, tình trạng cá chết bắt đầu xuất hiện rải rác từ đêm 6/11 đến sáng nay thì chết hàng loạt.

2.jpg

Công nhân môi trường đô thị dùng thuyền nhôm chèo ra giữa hồ vớt cá

Loài cá chết là cá rô phi, to từ hai ngón tay đến bằng bàn tay, nổi dập dềnh trên mặt nước rồi dạt về một góc hồ. Từ 7h sáng, nhóm gần 10 công nhân môi trường đô thị dùng thuyền nhôm chèo ra giữa hồ vớt cá. Đến hơn 9h, nhóm này cho hay vớt được hơn hai tấn cá.

Loài cá chết là cá rô phi, to từ hai ngón tay đến bằng bàn tay, nổi dập dềnh trên mặt nước rồi dạt về một góc hồ

Loài cá chết là cá rô phi, to từ hai ngón tay đến bằng bàn tay, nổi dập dềnh trên mặt nước rồi dạt về một góc hồ

Cùng buổi, cán bộ của Trung tâm quan trắc tài nguyên và môi trường tỉnh Quảng Trị lấy mẫu nước ở hồ Đại An. Một cán bộ cho hay nhóm này lấy 6 mẫu nước ở các miệng cống dẫn vào hồ, nước giữa lòng hồ. Kết quả kiểm tra mẫu nước có sau khoảng một tuần.

4.jpg

Cá chết được lực lượng chức năng đưa đi tiêu huỷ

Được biết hồ chứa nước Đại An là nơi điều hòa nguồn nước thải ở khu vực phía trên hồ nhất là ở khu vực phường 5 và các khu dân cư lân cận đổ về.

Nguyên nhân sơ bộ bước đầu xác định do những ngày qua hồ Đại An tiến hành xả đáy, hệ thống máy bơm phun nước bị hỏng hóc chưa khắc phục kịp nên khi có thời tiết thay đổi, cá bị sốc nhiệt dẫn đến chết hàng loạt. Tuy nhiên để xác định nguyên nhân cụ thể thì các sơ quan chức năng tiến hành lấy mẫu, xét nghiệm phân tích để tìm ra nguyên nhân để có giải pháp xử lý.

Hồ Đại An là hồ chứa nước điều hòa, tuy nhiên tại khu vực hồ này đã nhiều lần xảy ra tình trạng cá chết hàng loạt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Hàng tấn cá chết gây ô nhiễm ở hồ chứa nước Đại An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO