Quảng Trị: Đổi rác thải nhựa lấy khẩu trang phòng dịch Covid-19

Tiến Nhất| 14/03/2020 20:29

(TN&MT) - Ngày 14/3, Đoàn thanh niên xã Triệu Trạch (huyện Triệu Phong, Quảng Trị) tổ chức chương trình đổi rác thải nhựa lấy khẩu trang thu hút sự quan tâm hưởng ứng của đông đảo của các đoàn viên cũng như người dân địa phương.

Đây là một hoạt động thể hiện sự sáng tạo của tuổi trẻ xã Triệu Trạch trong tình hình dịch Covid - 19 diễn biến phức tạp ở nhiều nơi. Bên cạnh đó, khi người dân đến đổi rác thải nhựa lấy khẩu trang còn được các đoàn viên thanh niên phát tờ rơi, tuyên truyền về kiến thức, kỹ năng phòng tránh dịch Covid - 19 cho người dân một cách hiệu quả nhất theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Chỉ sau 1 buổi, chương trình đã gom được hàng trăm ống lon và giấy vụn các loại và phát hơn 700 khẩu trang cho nhiều người dân.

Người dân đổi rác nhựa lấy khẩu trang tại xã Triệu Trạch (Triệu Phong)

Chị Hoàng Yến, Phó Bí thư Huyện đoàn Triệu Phong cho biết: Chương trình vừa khuyến khích người dân thu gom rác thải nhựa, bảo vệ môi trường vừa giúp người dân có khẩu trang để bảo vệ sức khỏe, phòng chống dịch Covid - 19. Mong rằng với sự ủng hộ của cộng đồng, mô hình ý nghĩa này sẽ tiếp tục được nhân rộng trong thời gian tới.

Được biết, từ đầu năm 2020 đến nay, phong trào “Ngày Chủ nhật xanh” cũng như các phong trào “Nói không với túi ni lông, rác thải nhựa” đã và đang lan tỏa mạnh mẽ tại huyện Triệu Phong (Quảng Trị) được nhiều tầng lớp hưởng ứng với nhiều hoạt động hữu ích, góp phần giúp môi trường ở địa phương này ngày một tốt hơn và nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, nhất là trong bối cảnh cả nước cùng chung tay phòng chống dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Đổi rác thải nhựa lấy khẩu trang phòng dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO