Quảng Ninh: Khởi tố nhóm đối tượng tổ chức cho người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

Phạm Hoạch| 21/01/2021 21:36

(TN&MT) - Công an tỉnh Quảng Ninh vừa ra quyết định khởi tố hình sự nhóm đối tượng về tội danh "Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép".

Theo đó, liên quan đến 3 đối tượng người Trung Quốc bị Công an tỉnh Bình Phước bắt giữ ngày 9/1/2021, Công an tỉnh Quảng Ninh lập kế hoạch điều tra truy xét, bắt giữ và khởi tố vụ án hình sự về tội danh "Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép".

Một trong số các đối tượng bị khởi tố liên quan đến vụ án

Cụ thể, trong các ngày 5 và 6/1/2021, đường dây này đã tổ chức cho 9 đối tượng người Trung Quốc nhập cảnh trái phép qua biên giới TP.Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh để vào các tỉnh, thành phố phía nam rồi sang Campuchia. Lợi dụng thời điểm đêm tối, các đối tượng nhập cảnh trái phép qua sông Ka Long thuộc khu vực xã Bắc Sơn, TP.Móng Cái. Sau đó, các đối tượng người Việt Nam chia nhỏ cung đường, thay đổi phương tiện vận chuyển, phân chia nhóm người thực hiện để tổ chức đưa các đối tượng người Trung Quốc vào các tỉnh, thành phố phía nam.

Đến ngày 15/1, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh ra quyết định khởi tố vụ án hình sự "Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép" và tạm giữ 3 đối tượng gồm: Trương Hoài Sơn, SN 1993, trú tại phường Ka Long, TP.Móng Cái, Đoàn Văn Dũng, SN 2001, trú tại phường Bình Ngọc, TP. Móng Cái và Nguyễn Văn Tùng, SN 1991, trú tại phường Hải Yên, TP.Móng Cái.

Điều tra mở rộng, đến ngày 16/1, lực lượng chức năng tiếp tục ra lệnh bắt đối với Tạ Minh Quyết, SN 1985, trú tại phường Hà Tu, TP.Hạ Long.

Ngoài ra, Cơ quan CSĐT đã xác định 4 đối tượng người Việt Nam khác tham gia đường dây tổ chức nhập cảnh trái phép để tiếp tục điều tra, xác minh xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: Khởi tố nhóm đối tượng tổ chức cho người Trung Quốc nhập cảnh trái phép
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO