Quảng Ninh: Đình chỉ 6 cán bộ hải quan liên quan vụ buôn lậu tại cửa khẩu Bắc Phong Sinh.

Phạm Hoạch| 27/12/2020 09:20

(TN&MT) - Cục Hải quan tỉnh Quảng Ninh đã đình chỉ 6 lãnh đạo, công chức thuộc Chi cục Hải quan cửa khẩu Bắc Phong Sinh để xem xét, xử lý trách nhiệm.

Trong khi chờ kết luận chính thức của các cơ quan chức năng, Cục Hải quan tỉnh Quảng Ninh đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với 6 cán bộ công chức (gồm: Chi cục trưởng Chi cục Hải quan Bắc Phong Sinh, Phó Chi cục trưởng Chi cục Hải quan Bắc Phong Sinh, Đội trưởng Đội Nghiệp vụ Hải quan thuộc Chi cục Hải quan Bắc Phong Sinh và 3 công chức thừa hành) để xem xét trách nhiệm và phục vụ công tác điều tra, xử lý của cơ quan chức năng.

Tang vật vụ buôn lậu hàng trăm tấn hàng liên quan tới cửa khẩu Bắc Phong Sinh

Đây là đường dây buôn lậu hoạt động có tổ chức, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới có quy mô đặc biệt lớn, phức tạp, liên quan nhiều đối tượng ở khắp các tỉnh thành trong cả nước, do đối tượng Đào Văn Chấp cầm đầu.

Qua đấu tranh ban đầu, Cơ quan điều tra đã phát hiện hơn 30 đối tượng và thu giữ hơn 300 tấn hàng hóa. Khám xét đồng loạt các kho chứa hàng tại Hưng Yên, Hà Nội… của các đối tượng, thu giữ thêm hơn 200 tấn hàng hóa, 20 xe container và xe tải các loại.

Đối tượng cầm đầu đường dây buôn lậu "khủng" Đào Văn Chấp

Tại cuộc họp của Thường trực tỉnh ủy Quảng Ninh vào chiều 21/12, Tỉnh ủy Quảng Ninh đã có văn bản yêu cầu Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng, Cục Hải quan và huyện Hải Hà nghiêm túc kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân có liên quan vì để xảy ra vụ buôn lậu quy mô lớn tại cửa khẩu Bắc Phong Sinh. Xem xét điều chuyển ngay, thay thế cán bộ lãnh đạo quản lý Đồn Biên phòng Quảng Đức, Hải quan Cửa khẩu Bắc Phong Sinh, Trưởng ban Quản lý Cửa khẩu Bắc Phong Sinh, với quan điểm khi cơ quan chức năng kết luận đến đâu, rõ đến đâu thì xử lý cán bộ, đảng viên, tổ chức Đảng liên quan đến đó, không có vùng cấm, không có ngoại lệ.

Trước đó, ngày 17/12, Cục Cảnh sát điều ra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu và các cục nghiệp vụ của Bộ Công an phối hợp với Công an tỉnh Quảng Ninh đã triệt phá nhóm đối tượng buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới xuyên quốc gia tại Cửa khẩu Bắc Phong Sinh do Đào Văn Chấp, tức “Cường Hà”, SN 1969, hộ khẩu thường trú phường Ka Long, TP.Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh cầm đầu, thu giữ nhiều hàng hóa, tài liệu, vật chứng có liên quan đến hoạt động của các đối tượng. 

Căn cứ kết quả điều tra và tài liệu chứng cứ thu thập được, ngày 22/12/2020, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố vụ án, khởi tố 10 bị can về tội Buôn lậu liên quan đến đường dây này.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: Đình chỉ 6 cán bộ hải quan liên quan vụ buôn lậu tại cửa khẩu Bắc Phong Sinh.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO