Quảng Ninh có 14 vùng trồng trọt, 3 cơ sở đóng gói đủ điều kiện xuất khẩu sang Trung Quốc

Phạm Hoạch| 20/12/2019 10:28

(TN&MT) - Theo danh sách mới nhất của Cục Bảo vệ thực vật, Bộ NN&PTNT, tỉnh Quảng Ninh đã chính thức có 14 vùng trồng trọt và 3 cơ sở đóng gói được Trung Quốc cấp mã đủ điều kiện xuất khẩu sang thị trường này.

Cụ thể, gồm: 7 vùng trồng vải ở TX. Đông Triều và TP.Uông Bí; 4 vùng trồng thanh long ở 2 TP. Móng Cái và Uông Bí; 3 vùng trồng nhãn ở TX. Đông Triều; 3 cơ sở đóng gói ở 2 TP. Móng Cái và Uông Bí. Đây đều là những vùng trồng và cơ sở đã được cấp mã số vùng trồng, mã số cơ sở đóng gói theo đúng quy định của phía Trung Quốc.

Thu hoạch vải chín sớm Phương Nam, tại TP. Uông Bí

Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Quảng Ninh, ông Nguyễn Văn Công cho biết: Những năm gần đây, Trung Quốc là thị trường tiêu thụ nông sản lớn nhất của Việt Nam tính cả đường xuất khẩu chính ngạch và hoạt động biên mậu. Vì thế, việc Quảng Ninh có 14 vùng trồng trọt và 3 cơ sở đóng gói đủ điều kiện xuất khẩu sang Trung Quốc theo đường chính ngạch là một tín hiệu rất đáng mừng cho bà con nông dân của tỉnh. Bởi lẽ, vải, thanh long, nhãn đều là những loại quả có thời gian thu hoạch ngắn (25-35 ngày), sản lượng lại lớn nên nếu không được tiêu thụ kịp thời, sẽ khiến cho giá thành bị sụt giảm nhanh.

Thời gian tới, Sở NN&PTNT Quảng Ninh tiếp tục phối hợp với các địa phương để chỉ đạo các vùng trồng trọt sản xuất theo quy trình VietGAP, thúc đẩy liên kết trong sản xuất, chế biến tiêu thụ nông sản, tăng cường hoạt động giám sát ATTP, đảm bảo cho xuất khẩu bền vững các sản phẩm nông sản.

 

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh có 14 vùng trồng trọt, 3 cơ sở đóng gói đủ điều kiện xuất khẩu sang Trung Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO