Quảng Ninh: 100% hộ dân được sử dụng điện

29/01/2019 11:00

(TN&MT) - Vừa qua, tại xã Đồng Văn, huyện Bình Liêu, Công ty Điện lực Quảng Ninh đã tổ chức lễ khánh thành dự án cấp điện cho các điểm/cụm dân cư dưới 20 hộ trên địa bàn tỉnh chưa được sử dụng điện nhân dịp chuẩn bị đón năm mới 2019.

Các đại biểu cắt băng khánh thành
Các đại biểu cắt băng khánh thành.

Dự án án cấp điện cho các cụm/điểm dân cư dưới 20 hộ trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh chưa được sử dụng lưới điện đã được triển khai tại tại các địa phương Móng Cái, Hải Hà, Đầm Hà, Bình Liêu, Tiên Yên, Hoành Bồ, Cô Tô, Đông Triều, cho 486 hộ, với tổng mức đầu tư cho toàn bộ dự án là hơn 54 tỷ đồng từ nguồn ngân sách của tỉnh Quảng Ninh. Trong đó tại huyện Bình Liêu có 141 hộ dân được sử dụng điện lưới quốc gia và 121 hộ dân được sử dụng điện năng lượng mặt trời tổng giá trị 24 tỷ đồng.

Đây là dự án cấp điện từ nguồn điện lưới quốc gia và điện từ năng lượng mặt trời cho các hộ dân chưa có điện đáp ứng theo Quyết định số 196/QĐ-UBND ngày 17/01/2017 của UBND tỉnh Quảng Ninh phê duyệt đề án nhiệm vụ và giải pháp đưa các xã, thôn ra khỏi diện đặc biệt khó khăn, hoàn thành mục tiêu Chương trình 135 giai đoạn 2017-2020 trên địa bàn tỉnh.

Với việc hoàn thành dự án trên, Quảng Ninh đã đạt được mục tiêu 100% hộ dân trong toàn tỉnh được sử dụng điện lưới quốc gia hoặc sử dụng điện từ pin năng lượng mặt trời do tỉnh đầu tư.

Phát biểu tại lễ khánh thành, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Đức Long nhấn mạnh, bên cạnh việc phát triển hạ tầng về giao thông, các hạ tầng về điện cũng được tỉnh Quảng Ninh chú trọng quan tâm đầu tư phát triển. Quảng Ninh là tỉnh đầu tiên đạt 100% số hộ dân có điện, về đích trước hai năm theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ là phấn đấu đến 2020, hầu hết các hộ dân đều được sử dụng điện; hoàn thành Chương trình 135 giai đoạn 2017-2020. Việc hoàn thành công trình có ý nghĩa, thể hiện tính nhân văn sâu sắc nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân khu vực vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo góp phần phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng, chính trị, trật tự an toàn xã hội.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: 100% hộ dân được sử dụng điện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO