Sức khỏe

Lào Cai: Ý nghĩa chương trình “Sắc đỏ biên cương 2024”

Bích Hợp 02/07/2024 - 22:45

(TN&MT) - Ngày 2/7/2024, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Lào Cai, Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Lào Cai phối hợp tổ chức tổ chức Chương trình “Hành trình đỏ - Sắc đỏ biên cương” lần thứ VI năm 2024 và tôn vinh người hiến máu tình nguyện tiêu biểu.

Tham dự chương trình có ông Lê Lâm - Phó Viện trưởng Viện Huyết học truyền máu Trung ương, Phó Trưởng Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương; bà Giàng Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai, Trưởng Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Lào Cai; Lãnh đạo sở ban, ngành tỉnh; cùng hàng trăm đoàn viên thanh niên, cán bộ, công nhân, viên chức, nhân dân đang sinh sống trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

“Hành trình Đỏ- Sắc đỏ biên cương” là chương trình vận động hiến máu tình nguyện quy mô cấp quốc gia, với sức lan tỏa mạnh mẽ và ý nghĩa nhân văn, nhân đạo sâu sắc. Những năm qua, với sự cố gắng của các cấp các ngành và sự hưởng ứng tích cực của cả cộng đồng, phong trào Hiến máu tình nguyện của cả nước nói chung và tỉnh Lào Cai nói riêng đã đạt được những kết quả đáng khích lệ, góp phần thiết thực vào công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho Nhân dân.

quang-canh.jpg
Quang cảnh chương trình " “Hành trình đỏ - Sắc đỏ biên cương” lần thứ VI năm 2024 tại Lào Cai.

Trong 5 năm qua, tỉnh Lào Cai đã huy động được hơn 8.000 người tham gia và đã tiếp nhận trên 5.800 đơn vị máu. Chương trình đã tạo được sự đồng thuận cao của các ngành, các cấp và toàn xã hội về hoạt động nhân đạo đầy ý nghĩa này, thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên, tình nguyện viên và nhân dân tích cực tham gia hưởng ứng.

Chương trình Hành trình đỏ "Sắc đỏ biên cương” tỉnh Lào Cai lần thứ VI, năm 2024 với chỉ tiêu vận động hơn 1.300 người tham gia hiến máu và tiếp nhận 750 đơn vị máu, trong đó phấn đấu đạt trên 60% đơn vị máu 350ml; huy động 100 tình nguyện viên, thanh thiếu niên, hội viên tham gia các hoạt động.

tanghoa.jpg
Hàng trăm đoàn viên thanh niên, cán bộ, công nhân, viên chức, nhân dân đang sinh sống trên địa bàn tỉnh Lào Cai tham gia chương trình “Hành trình đỏ - Sắc đỏ biên cương” năm 2024.

Phát biểu tại Chương trình, bà Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai biểu dương và đánh giá cao công tác hoạt động của Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện các cấp và biểu dương các cá nhân tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện của tỉnh, đặc biệt là những người đã trực tiếp hiến máu và hiến máu nhiều lần.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai kêu gọi các cấp, các ngành, các tập thể, cá nhân trong tỉnh Lào Cai cùng tích cực tham gia, hưởng ứng phong trào Hiến máu tình nguyện, tiếp tục vận động người thân, bạn bè, đồng nghiệp và toàn xã hội tích cực tham gia hiến máu để góp phần bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng.

tangco.jpg
Ban Tổ chức Hành trình đỏ Trung ương tặng cờ lưu niệm cho tỉnh Lào Cai.

Phát biểu tại chương trình, ông Lê Lâm, Phó Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương đánh giá cao công tác triển khai và sức lan tỏa của phong trào hiến máu tình nguyện tại tỉnh Lào Cai. Phong trào hiến máu đã nhận được sự quan tâm của các cấp, các ngành và người dân tích cực hưởng ứng, tham gia, từng bước hình thành thói quen hiến máu trong cộng đồng.

tonvinh.jpg
Vinh danh 100 cá nhân hiến máu tiêu biểu trong phong trào hiến máu tại Lào Cai.

Phó Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương mong muốn Lào Cai tiếp tục quan tâm chỉ đạo thực hiện, đẩy mạnh phong trào hiến máu tình nguyện, tạo sức lan tỏa trong toàn xã hội để người dân thấy giá trị nhân văn sâu sắc, nghĩa cử cao đẹp của việc hiến máu, góp phần quan trọng trong việc điều trị, chăm sóc sức khỏe cho người bệnh.

Nhân dịp này, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Lào Cai đã vinh danh 100 cá nhân hiến máu tiêu biểu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai: Ý nghĩa chương trình “Sắc đỏ biên cương 2024”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO