Quảng Nam: Triển lãm thành tựu 20 năm tái lập tỉnh

24/03/2017 00:00

(TN&MT) – Ngày 23/4, tại TP.Tam Kỳ, UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức triển lãm trưng bày thành tựu kinh tế - xã hội tỉnh Quảng Nam qua 20 năm tái lập tỉnh (1997-2017).

Lễ khai mạc triển lãm trưng bày thành tựu kinh tế - xã hội tỉnh Quảng Nam
Lễ khai mạc triển lãm trưng bày thành tựu kinh tế - xã hội tỉnh Quảng Nam

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện nhân kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Quảng Nam (1997-2017) và 42 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Nam (24/3/1975-24/3/2017).

Tại triển lãm, các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã làm nghề truyền thống…. trên địa bàn tỉnh Quảng Nam sẽ giới thiệu các sản phẩm, thành tựu về phát triển kinh tế- xã hội, quốc phòng, an ninh, các mặt hàng đặc sản, truyền thống của Quảng Nam trong chặng đường 20 năm phát triển kể từ ngày tái lập tỉnh (1/1/1997-1/1/2017).

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Thanh, đến với triển lãm lần này, khách tham quan sẽ được tìm hiểu, nắm bắt khá đầy đủ các  thành tựu phát triển của Quảng Nam trong chặng đường 20 năm qua thông qua các mãng trưng bày lớn như: Khu khánh tiết, khu trưng bày các thành tựu trong lĩnh vực kinh tế - xã hội, khoa học kỹ thuật, đối ngoại, an ninh, quốc phòng... Ngoài ra, nhiều khu về các sản phẩm tiêu biểu, khu làng nghề truyền thống, khu trưng bày sinh vật cảnh, ảnh nghệ thuật, khu ẩm thực, khu trưng bày các sản phẩm của Công ty ô tô Trường Hải… càng làm cho triển lãm thêm đa dạng, sinh động. Qua đó giúp khách tham gia nhớ lại chặng đường của những năm tháng khó khăn, gian khổ sau ngày đầu mới tái lập tỉnh cho đến hôm nay; trong đó hình ảnh về một địa phương thuần nông, cơ sở hạ tầng chưa có gì đến quyết tâm nỗ lực phấn đấu không ngừng của các thế hệ lãnh đạo và nhân dân toàn tỉnh trong việc thực hiện các mục tiêu chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp, dịch vụ, nông nghiệp và đạt được kết quả như ngày hôm nay.

1 góc triển lãm
1 góc triển lãm

Qua triển lãm lần này, Quảng Nam mong muốn giới thiệu đến bạn bè gần xa, các du khách và nhà đầu tư trong và ngoài nước về tiềm năng, thế mạnh của mình cũng như những kỳ vọng phát triển của địa phương trong chặng đường tới với các khâu đột phá cơ bản là đẩy mạnh triển khai thực hiện tiến độ các dự án vùng Đông, vùng Tây, phát triển hạ tầng, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực… trên cơ sở phương châm phát triển kinh tế - xã hội tất cả vì mục tiêu con người.

Quỳnh Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: Triển lãm thành tựu 20 năm tái lập tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO