Quảng Nam: Lửa thiêu rụi tàu chụp mực tiền tỷ của ngư dân

27/05/2018 17:25

(TN&MT)- Một chiếc tàu câu mực của một ngư dân tại Nghệ An khi đang cập cảng lấy đá thì bất ngờ bốc cháy dữ dội. Ước tính thiệt hại tài sản đám cháy gây ra lên tới hơn 10 tỷ đồng.

Tàu câu mực của ngư dân bị thiêu rụi hoàn toàn
Tàu câu mực của ngư dân bị thiêu rụi hoàn toàn

Theo đó vào khoảng 7 giờ ngày 27/5, tàu NA 99389, công suất 822 CV, hành nghề chụp mực, của ngư dân Vũ Đức Thướng (44 tuổi), trú thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An đang cập cảng lấy đá tại một cơ sở ở cảng cá Kỳ Hà (huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) thì bất ngờ phát hiện phía sau khoang tàu bốc khói cháy lớn. Sau đó ngọn lửa bùng phát dữ dội như ngọn đuốc và lan nhanh toàn bộ con tàu.

Lực lượng PCCC Quảng Nam dập lửa trên tàu
Lực lượng PCCC Quảng Nam dập lửa trên tàu

Nhận được tin báo, lực lượng PCCC đã huy động 4 chiếc xe cứu hộ và hàng chục cán bộ chiến sĩ và phối hợp với Đồn biên phòng Cảng Kỳ Hà… đã khẩn trương dập lửa. Tuy nhiên, do điều kiện thời tiết gió và trên tàu còn nhiều dầu nên ngọn lửa bốc cháy lớn, khiến toàn bộ con tàu bị thiêu trụi hoàn toàn. Đến 8 giờ 30 phút, lực lượng chức năng cơ bản dập tắt được ngọn lửa trên tàu NA 99389 TS. Hậu quả tàu NA-99389TS đã bị thiêu rụi hoàn toàn, ước tính thiệt hại hơn 10 tỉ đồng. Rất may vụ cháy tàu không gây thiệt hại về người.

Hiện nguyên nhân xảy ra vụ cháy đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Được biết, tàu NA 99389 là tàu Nghị định 67 của Chính phủ tôi vừa đóng xong vào cuối năm 2017, với tổng giá trị 13,6 tỷ đồng. Tàu vừa ra khơi đánh bắt được một chuyến biển ở vùng biển Hoàng Sa của Việt Nam thì vào cập cảng Kỳ Hà để bán hải sản cho thương lái thì xảy ra vụ cháy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: Lửa thiêu rụi tàu chụp mực tiền tỷ của ngư dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO