Quảng Nam: Hàng trăm người bao vây công ty vàng đòi nợ

27/12/2013 00:00

Ngày 26/12, hàng trăm người của các chủ nợ đã bao vây nhà máy vàng Đắk Sa gây áp lực để đòi nợ.

Bức xúc trước việc công ty vàng Phước Sơn nợ nần kéo dài, ngày 26/12, hàng trăm người của các chủ nợ đã bao vây nhà máy vàng Đắk Sa (Công ty TNHH vàng Phước Sơn thuộc tập đoàn Besra, xã Phước Đức, huyện Phước Sơn, Quảng Nam) gây áp lực để đòi nợ.
   
  Tại hiện trường có khoảng 200 người bao vây nhà máy khai thác vàng từ sáng sớm để đòi đơn vị này trả nợ. Các chủ nợ là các tiểu thương cung cấp hàng hóa và các công nhân Công ty TNHH  xây dựng Quảng An, nhà thầu chính thi công các hạng mục công trình của Công ty vàng Phước Sơn như hồ chứa xả thải cho nhà máy.
   
Người dân xông vào đập phá cổng nhà máy khai thác vàng Đắk Sa của công ty vàng Phước Sơn. Ảnh: H.N.
    
   
  Các chủ nợ tổ chức bao vây, chặn xe của Công ty vàng Phước Sơn; bên trong, bảo vệ của Công ty này đã cố thủ, quyết liệt ngăn cản và khóa cổng không cho người dân ra vào kể cả những người đưa cơm trưa vào cho các công nhân của công ty này đang làm việc.
   
  Tuy nhiên, các chủ nợ đã dùng búa phá cổng ùa vào bên trong nhà máy, tổ chức ăn uống tại chỗ để yêu cầu công ty phải giải quyết chuyện nợ nần.
   
  Nhận được tin báo, lực lượng công an huyện Phước Sơn có mặt tại nhà máy để vãn hồi trật tự. Đến chiều ngày 26/12, vẫn còn hàng trăm người tiếp tục đứng trước cửa nhà máy và phong tỏa tuyến đường lên nhà máy để gây áp lực đòi nợ.
   
  Dù lực lượng công an đã vận động người dân ra về nhưng đến chiều tối, các chủ nợ vẫn tiếp tục tụ tập tại nhà máy và không chịu về.
   
  Trong vài tháng trở lại đây các chủ nợ là các tiểu thương, công ty… ở thị trấn Khâm Đức (huyện Phước Sơn) cung ứng lương thực, thực phẩm, xăng dầu cho nhà máy khai thác vàng Đắk Sa của Công ty vàng Phước Sơn hàng chục tỷ đồng, đến nay vẫn chưa thanh toán nợ nên các chủ nợ kéo đến bao vây nhà máy để đòi nợ.
   
  Theo một cán bộ UBND huyện Phước Sơn cho biết, Công ty vàng Phước Sơn còn nợ Công ty xây dựng Quảng An khoảng 20 tỉ đồng, nợ Công ty CP thương mại và dịch vụ Phước Sơn 4 tỉ đồng (Công ty này phải đóng cửa cây xăng vì thiếu vốn hoạt động), nợ các doanh nghiệp nhà nghỉ, vận tải số tiền hơn 4,5 tỉ đồng. Ngoài ra, công ty vàng Phước Sơn còn nợ nhiều tiểu thương buôn bán nhỏ trên địa bàn huyện Phước Sơn hàng chục tỉ đồng.
   
  Theo Dân trí
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: Hàng trăm người bao vây công ty vàng đòi nợ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO