Phú Yên: Còn 161 phương tiện hoạt động trên biển

10/12/2014 00:00

(TN&MT) - Đài khí tượng thủy văn Phú Yên cho biết, diễn biến của bão Hagupit có khả năng xảy ra theo 3 phương án.

   
   
(TN&MT) - Đài khí tượng thủy văn Phú Yên cho biết, diễn biến của bão Hagupit có khả năng xảy ra theo 3 phương án.
   
   
   
   
   
  Theo đó, bão sẽ đi vào khu vực Biển Đông, sau đó suy yếu dần và tan trên Biển Đông; bão đi xuống phía Nam, chủ yếu ảnh hưởng đến khu vực Nam Bộ; do ảnh hưởng không khí lạnh không đủ yếu để di chuyển xuống phía Nam Bộ và ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực Nam Trung bộ, khi đó tâm bão có khả năng ảnh hưởng khu vực từ Nha Trang đến Bình Thuận, xảy ra mưa lớn, trong đó tỉnh Phú Yên có khả năng chịu ảnh hưởng của lượng mưa rất lớn.
   
  Hiện nay, mực nước trên các sông Ba, Bàn Thạch, Kỳ Lộ ở dưới mức báo động cấp I (từ 1,5-3,5m). Dự báo trong 24 giờ tới, mực nước trên các sông ít biến đổi. Trên biển, Phú Yên có 162 phương tiện đang hoạt động, trong đó xa bờ có 77 phương tiện, ven bờ 85 phương tiện, các phương tiện còn lại đang neo đậu tại các bến. Tất cả các phương tiện trên đều nhận được thông tin về bão Hagupit và thường xuyên liên lạc với gia đình và Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng.
   
   
  Trước tình hình trên, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Phú Yên, ông Lê Văn Trúc đã chỉ đạo các sở, ban ngành, địa phương thường xuyên theo dõi tình hình diễn biến của cơn bão và phân công trực ban nghiêm túc. Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh và các địa phương ven biển nắm chắc tình hình tàu thuyền đang hoạt động trên biển, giữ thông tin liên lạc thường xuyên với chủ phương tiện để hướng dẫn tàu thuyền không đi vào vùng nguy hiểm của cơn bão, tìm nơi tránh trú an toàn. Kiểm tra lại các hồ tích nước thủy lợi, thủy điện và các thiết bị đóng, mở, vận hành hồ chứa theo quy trình, có phương án xử lý đảm bảo an toàn công trình và hạ du. Kiểm tra dân cư sống ở các vùng ven biển, cửa sông, trũng thấp, lồng bè nuôi trồng thủy sản để có phương án chủ động sơ tán, đảm bảo an toàn cho người dân; sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.
   
Tin & ảnh: Phương Nam
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phú Yên: Còn 161 phương tiện hoạt động trên biển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO