Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao quà cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng

13/07/2014 00:00

(TN&MT) - Ngày 13/7, nhân chuyến công tác tại Quảng Trị, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã có buổi gặp gỡ, thăm hỏi và tặng quà các gia đình chính sách trên...

    
(TN&MT) - Ngày 13/7, nhân chuyến công tác tại Quảng Trị, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã có buổi gặp gỡ, thăm hỏi và tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh Quảng Trị. Đây là một trong những hoạt động hướng tới kỷ niệm 67 năm ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2014).
   
Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan phát biểu tại buổi gặp gỡ
   
  Bên cạnh việc biểu dương công tác chăm sóc người có công trong thời gian qua của tỉnh nhà, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã gửi lời thăm hỏi và bày tỏ lòng biết ơn, tri ân sâu sắc đến sự hy sinh, đóng góp của các anh hùng liệt sỹ, các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các đồng chí thương bệnh binh, gia đình liệt sỹ và có công với cách mạng. Đồng thời đề nghị chính quyền địa phương và các cấp tiếp tục chăm lo đời sống cho các gia đình chính sách, nâng cao mức sống ngang hoặc cao hơn mức sống trung bình của người dân địa phương.
   
  Đến nay, công tác xác nhận người có công trong 3 thời kỳ cách mạng về thương binh, liệt sỹ và người có công ở Quảng Trị đã cơ bản hoàn thành. Hiện nay toàn tỉnh có 20.567 đối tượng người có công với cách mạng hưởng chế độ ưu đãi hàng tháng, trên 66 ngàn đối tượng hưởng chế độ trợ cấp ưu đãi một lần. Có 98,5 % hộ chính sách có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống bình quân dân nơi cư trú; có 93,6 % xã, phường, thị trấn làm tốt công tác thương binh liệt sỹ và người có công.
   
Nhiều phần quà đã được trao tặng cho các gia đình chính sách tại Quảng Trị
   
  Phong trào xã hội hóa chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng không ngừng phát triển, phát huy được sức mạnh và sự tham gia của toàn xã hội. Trong năm 2013 và 6 tháng đầu năm 2014, toàn tỉnh Quảng Trị đã huy động được trên 17 tỷ đồng vào Quỹ đền ơn đáp nghĩa. Trong đó, tập trung xây dựng mới được 257 căn nhà tình nghĩa với tổng số tiền trên 12,299 triệu đồng; hỗ trợ sửa chữa, nâng cấp 41 căn nhà cho đối tượng chính sách với tổng số tiền là 915 triệu đồng.
   
  Cùng ngày, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan cùng đoàn công tác đã có cuộc thăm viếng và dâng hương tưởng niệm tại một số nghĩa trang trên địa bàn tỉnh Quảng Trị để tưởng nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh anh dũng vì sự nghiệp bảo vệ độc lập tự do của Tổ Quốc.
   
Hải Tân – Anh Dũng
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao quà cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO