Phát hiện một vụ khai thác đất trái phép trên đảo Phú Quốc

06/01/2016 00:00

  (TN&MT) - Ngày 6/1, UBND xã Dương Tơ (huyện đảo Phú Quốc- tỉnh Kiên Giang) đã kết hợp với Công an huyện, Phòng TN&MT huyện kiểm tra phát hiện...

 

(TN&MT) - Ngày 6/1, ông Ngô Triệu Cầm - Chủ tịch UBND xã Dương Tơ (huyện đảo Phú Quốc- tỉnh Kiên Giang) cho biết UBND xã vừa kết hợp với Công an huyện, Phòng TN&MT huyện Phú Quốc kiểm tra phát hiện một vụ khai thác, vận chuyển đất trái phép trên địa bàn xã Dương Tơ.

Ảnh do UBND xã Dương Tơ cung cấp
Ảnh do UBND xã Dương Tơ cung cấp

Qua nguồn tin của người dân địa phương, các lực lượng chức năng đã bất ngờ kiểm tra tại khu vực nhà bà Nguyễn Thị Sù thuộc địa bàn ấp Dương Bào, xã Dương Tơ đang khai thác đất đỏ vận chuyển đi bán. Qua kiểm tra, bà Nguyễn Thị Sù đã không cung cấp được giấy  phép khai thác tài nguyên,vận chuyển đất của các cơ quan chức năng.

Tại khu vực trên 20.000 m² (02 ha) do Nhà nước quản lý đã được gia đình bà Nguyễn Thị Sù dùng xe cuốc sâu từ 03m đén 05m để bán cho các Công ty thi công tuyến đường Dương Dông – A Thới đổ làm nền đường.

Làm việc với đoàn kiểm tra liên ngành của xã Dương Tơ và huyện Phú Quốc, bước đầu bà Nguyễn Thị Sù đã thừa nhận việc khai thác vận chuyển đất của gia đình là không có giấy phép khai thác. Bà Sù cho biết hiện gia đình bà đã bán hơn 5.000 m³ đất cho hai Công ty 319 và Công ty Trường Sơn với giá 15.000 đồng/1m³.

 

Theo ông Ngô Triệu Cầm - Chủ tịch UBND xã Dương Tơ thì đất gia đình bà Nguyễn Thị Sù tự ý khai thác đất đỏ đem bán là đất chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và là đất đang có tranh chấp về quyền sử dụng đất của những người trong thân tộc. Hiện vụ việc khai thác tài nguyên đất trái phép xã đã tạm đình chỉ, UBND xã đang phối hợp với các ngành chức năng để xử lý.

Theo tìm hiểu của PV Báo điện tử Tài nguyên và Môi trường, việc khai thác đất của gia đình bà Nguyễn Thị Sù đã diễn ra khá lâu, gây bất bình cho người dân trong khu vực khi hàng ngày có hàng trăm chuyến xe chở đất gây ô nhiễm môi trường nhưng vẫn không bị xử lý.

Giang Sơn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện một vụ khai thác đất trái phép trên đảo Phú Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO