Phát hiện 9 người dân đi thuyền từ Đà Nẵng ra Huế để trốn dịch COVID

Văn Dinh| 30/07/2020 22:47

(TN&MT) - Tàu cá đã chở 9 người từ Đà Nẵng về Thừa Thiên Huế để trốn cách ly dịch COVID - 19.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 10h30 ngày 30/7, lực lượng Đồn biên phòng Lăng Cô (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) trong lúc tuần tra đã phát hiện một tàu cá của ngư dân BKS Đà Nẵng nghi chở người trái phép ra Huế.

Sau khi yêu cầu dừng kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện tàu chở 9 người dân từ Đà Nẵng ra Huế trốn cách ly xã hội.

9 người dân đi thuyền từ Đà Nẵng ra Huế để trốn dịch COVID

Qua xác minh, tàu cá trên xuất phát từ phường Thọ Quang (quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng) ra tỉnh Thừa Thiên Huế với mục đích đưa 9 người về quê ở xã Lộc Trì (huyện Phú Lộc) trốn dịch, vì đi đường bộ bị các cơ quan chức năng đã ngăn chặn. Qua kiểm tra sổ danh bạ thuyền viên thì 9 người trên ko có tên trong sổ thuyền viên.

Tất cả người dân đã được kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế và theo dõi cách ly tại địa phương. Đối với phương tiện, đơn vị lập biên bản tạm giữ giấy tờ chờ hết dịch xử lý theo quy định. Được biết, chủ phương tiện là ông Trần N. (quê xã Lộc Trì).

Trước đó, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã có văn bản yêu cầu cấm tất cả phương tiện từ Đà Nẵng về Huế, trừ trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ, xe chở bệnh nhân, người hết thời gian cách ly... Như vậy, các loại xe khác nằm ngoài danh mục trên (kể cả thuyền đánh cá) đều bị cấm...

Hiện Thừa Thiên Huế vẫn chưa phát hiện ca dương tính nào với COVID trong đợt này và công tác phòng chống đang được triển khai chặt chẽ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện 9 người dân đi thuyền từ Đà Nẵng ra Huế để trốn dịch COVID
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO