Phát hành 3000 tỷ đồng trái phiếu xây dựng Thủ đô

17/07/2014 00:00

(TN&MT) - UBND TP Hà Nội ban hành Quyết định về việc phát hành trái phiếu với khối lượng 3.000 tỷ đồng để đầu tư một số công trình trọng điểm của TP.

(TN&MT) - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Quyết định về việc phát hành trái phiếu xây dựng Thủ đô giai đoạn 2014-2015 năm 2014 với khối lượng 3.000 tỷ đồng để đầu tư một số công trình trọng điểm của TP.
   
  UBND TP giao Kho bạc Nhà nước Hà Nội phối hợp với Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội tổ chức phát hành và thanh toán. Kỳ hạn trái phiếu là 3 năm, 5 năm và 10 năm. Mệnh giá của trái phiếu là 100.000 đồng.
   
Đường cao tốc trên cao là một trong những dự án trọng điểm của TP Hà Nội
   
  Căn cứ tiến độ triển khai thực hiện các dự án, công trình trọng điểm được đầu tư từ nguồn vốn trọng điểm và khả năng của thị trường, UBND TP quyết định loại kỳ hạn trái phiếu huy động cho phù hợp.
  Lãi suất trái phiếu được cố định trong suốt kỳ hạn, căn cứ vào khung lãi suất do Bộ Tài chính quy định và tình hình thị trường tại thời điểm phát hành, UBND TP quyết định lãi suất phát hành trái phiếu đối với từng đợt phát hành theo nguyên tắc không thấp hơn mức lãi suất phát hành của trái phiếu Chính phủ và tính toán hợp lý so với khung lãi suất của các ngân hàng thương mại nhà nước tại thời điểm phát hành.
   
  Phương thức thanh toán trái phiếu xây dựng Thủ đô giai đoạn 2014-2015 được phát hành thông qua 2 phương thức: Đấu thầu phát hành trái phiếu qua Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội; phương thức bảo lãnh phát hành thông qua các công ty chứng khoán, các ngân hàng thương mại, các tổ chức tài chính tín dụng có chức năng cung cấp dịch vụ.
   
T.H
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hành 3000 tỷ đồng trái phiếu xây dựng Thủ đô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO