Phát động cuộc thi ảnh: Con người thiên nhiên trong bối cảnh BĐKH

16/06/2017 00:00

(TN&MT) -  Ngày 16/6 tại Hà Nội, Trung tâm Khí tượng Thủy văn (KTTV) Quốc gia, Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Báo Ảnh Việt Nam tổ chức Phát động Cuộc thi Ảnh “Con người với thiên nhiên trong bối cảnh biến đổi khí hậu phục vụ phát triển bền vững đất nước” và các hoạt động hướng tới 50 năm Ủy ban Bão.

Đây là một trong chuỗi các hoạt động ý nghĩa nhằm hướng tới kỷ niệm 50 năm thành lập Ủy ban Bão quốc tế và Khoá họp lần thứ 50 của Ủy ban Bão tổ chức tại Việt Nam vào đầu năm 2018.

Dự lễ phát động có ông Vũ Quốc Khánh, Chủ tịch Hội Nghệ sỹ Nhiếp Ảnh Việt Nam; ông Nguyễn Thắng, Tổng biên tập Báo Ảnh Việt Nam; PSG.TS Trần Hồng Thái - Phó Tổng Giám đốc Trung tâm KTTV Quốc gia cùng đại diện một số đơn vị trực thuộc Bộ TN&MT, các phóng viên ảnh thuộc Hội Nghệ sỹ Nhiếp Ảnh Việt Nam.

PSG.TS Trần Hồng Thái - Phó Tổng Giám đốc Trung tâm KTTV Quốc gia phát biểu khai mạc và chính thức phát động cuộc thi
PSG.TS Trần Hồng Thái - Phó Tổng Giám đốc Trung tâm KTTV Quốc gia phát biểu khai mạc và chính thức phát động cuộc thi

Phát biểu khai mạc Lễ phát động, PSG.TS Trần Hồng Thái - Phó Tổng Giám đốc Trung tâm KTTV Quốc gia cho biết: Trong gần 40 năm qua, dưới sự chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo các cấp, cùng với sự hỗ trợ tích cực từ Ủy ban Bão và các nước thành viên, Việt Nam đã nhiệt tình tham gia vào các hoạt động trong lĩnh vực khí tượng thủy văn và giảm nhẹ rủi ro do thiên tai nhằm giảm thiểu thiệt hại về người và của, góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

Năm 2018, một vinh dự đối với ngành Khí tượng Thủy văn Việt Nam khi Việt Nam được Ủy ban Bão quốc tế đề nghị đăng cai tổ chức Khóa họp thường niên lần thứ 50 của Ủy ban Bão và được Tổ chức Khí tượng Thế giới nhiệt tình ủng hộ. Đây là sự kiện quan trọng, ý nghĩa đối với Ủy ban Bão nói chung và Việt Nam nói riêng.

Ông Trần Hồng Thái cho biết: Hòa chung với niềm vui của Ủy ban Bão cùng các nước thành viên, ngay từ đầu năm 2017, Trung tâm KTTV quốc gia đã tích cực triển khai các hoạt động hướng đến Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập Ủy ban Bão như tổ chức Cuộc thi thiết kế Logo nhân kỷ niệm 50 năm Ủy ban Bão quốc tế.

“Cuộc thi không chỉ thu hút sự tham gia của các đơn vị trong ngành tài nguyên và môi trường mà cả các lĩnh vực khác. Đến nay, có thể nói cuộc thi đã thành công tốt đẹp và đã có 3 sản phẩm được mang đi dự thi quốc tế. Chúng tôi hy vọng Cuộc thi sẽ thu hút được đông đảo Hội viên Hội Nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam trên cả nước, các nhà báo, và công chúng đam mê nghệ thuật nhiếp ảnh tham gia Cuộc thi.  Đây cũng sẽ là một dấu ấn thành công trong sự hợp tác của ngành Khí tượng Thủy văn với các tổ chức thông tin truyền thông trong hoạt động hợp tác nhằm tuyên truyền, phổ biến kiến thức lĩnh vực khí tượng thủy văn và phòng tránh thiên tai đối với xã hội trong tương lai” - PGS.TS Trần Hồng Thái nhấn mạnh.

Quang cảnh Lễ phát động cuộc thi
Quang cảnh Lễ phát động cuộc thi ngày 16/6 tại Hà Nội

Theo Ban Tổ chức, cuộc thi được tổ chức trên phạm vi toàn quốc, trong thời gian từ ngày 16/6/2017 đến hết ngày 30/9/2017. Đối tượng dự thi gồm: các nhà nhiếp ảnh chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp là công dân Việt Nam ở trong nước và ở nước ngoài tham gia Cuộc thi.

Nội dung  của Cuộc thi tập trung vào 3 chủ đề chính: 1 - Những tác động của thiên nhiên trong bối cảnh biến đổi khí hậu; 2 - Hình ảnh thiên tai, bão lũ cùng sự chung sức chung lòng của người dân ứng phó với thiên nhiên trong bối cảnh biến đổi khí hậu; 3 - Sự chủ động, nỗ lực trong việc giảm nhẹ thiên tai phục vụ phát triển bền vững đất nước của ngành Khí tượng Thủy văn Việt Nam.

Yêu cầu về tác phẩm tham dự Cuộc thi:

Các tác phẩm gửi tham dự thi là những tác phẩm chưa sử dụng hoặc đã được sử dụng ở tất cả các sản phẩm thông tin truyền thông trên toàn quốc.

Các tác giả tham dự Cuộc thi có thể dự thi nhiều thể loại Ảnh: Ảnh đơn; nhóm ảnh và phóng sự ảnh (từ 5 đến 10 ảnh được coi như một tác phẩm dự thi). Số lượng tác phẩm: Không hạn chế.

Ban Tổ chức chỉ nhận các tác phẩm dự thi bằng files. Tác giả có thể ghi đĩa, USB, gửi trực tiếp lên Website http://kttvqg.gov.vn, hoặc gửi qua Email cuocthianhkttv@gmail.com hoặc gửi trực tiếp bằng CD/DVD hoặc USB chứa file ảnh đến địa chỉ Ban Tổ chức Cuộc thi với thông số kỹ thuật tối thiểu 3M, kích thước file: 2000 x 3000 pixels, độ phân giải 300 pixels/inch, đuôi JPG.

Ban Tổ chức Cuộc thi sẽ trao tặng: 01 giải nhất trị giá 12 triệu đồng; 02 giải nhì, mỗi giải trị giá 08 triệu đồng; 03 giải ba, mỗi giải trị giá 05 triệu đồng; 03 giải khuyến khích, mỗi giải trị giá 01 triệu đồng. Có 01giải Bình chọn qua mạng “Khán giả yêu thích nhất” trị giá 10 triệu đồng.

Ban Tổ chức Cuộc thi ảnh: “Con người với thiên nhiên trong bối cảnh biến đổi khí hậu phục vụ phát triển bền vững đất nước” tổ chức bình chọn ảnh đẹp qua mạng tại địa chỉ Website Trung tâm KTTV quốc gia http://kttvqg.gov.vn và fanpage của Cuộc thi: cuocthianh.kttv.gov.vn, việc bình chọn cho Cuộc thi được bắt đầu từ ngày phát động cuộc thi đến hết ngày 15/9/2017.

Địa chỉ gửi tác phẩm tham dự cuộc thi: Trung tâm KTTV quốc gia, Số 8, Phố Pháo Đài Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội.

Mọi thông tin chi tiết về cuộc thi ảnh xin liên hệ trong giờ hành chính qua Trung tâm KTTV quốc gia (bà Lê Thu Hạnh; điện thoại: 0432673199 - máy lẻ 170, 688).

Hải Ngọc - Châu Tuấn

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động cuộc thi ảnh: Con người thiên nhiên trong bối cảnh BĐKH
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO